27 พ.ค. 2020 เวลา 16:33 • บันเทิง
นักลงทุนขั้นเทพ ปั่นเงินจาก 800 US Dollar สู่ 350 ล้าน US Dollar ในเวลาไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น 🎯
แอนดรูว์ คาร์ลส์ซิน (Andrew Carlssin) คือผู้ที่อ้างตัวว่า เขาคือนักเดินทางข้ามเวลา โดยวีรกรรมที่พี่แกทำไว้ นั้นก็คือ พี่แกเข้าไปเป็นผู้ซื้อขายหลักทรัพย์ หรือที่เข้าใจกันง่าย ๆ ก็คือ หุ้นนั้นเอง เราสามารถเรียกพี่แอนดรูว์ว่านักเทรดระดับเซียนได้เลย เพราะพี่แกดันสร้างความร่ำรวยได้ในเวลาเพียงชั่วพริบตา แถมควักกระเป๋าเอาเงินออกมาลงทุนเพียง 800 ดอลลาร์เท่านั้นเอง
ไม่รู้ว่าพี่แกไปเทรดโดยใช้เทคนิคอีกท่าไหน จากเงิน 800 ดอลลาร์ ในไม่กี่สัปดาห์ มันเติบโตจนกลายเป็นเงิน 350 ล้านดอลลาร์ ขึ้นมาซะอย่างนั้น แถมพี่แกก็ใช้วิธีสุดแปลกในการลงทุน โดยพี่แกจะเล็งหุ้นแต่ละตัวที่ซื้อนั้น จัดอยู่ในประเภทหุ้นความเสี่ยงสูงหมดทั้งสิ้น ว่าแล้วพี่แกก็ได้เลือกซื้อหุ้นความเสียงสูงถึง 126 ตัว และหุ้นความเสียงสูงทุกตัวที่เลือกซื้อ กลับทำกำไรครบทุกตัวที่ซื้ออย่างน่าประหลาด ซึ่งในความเป็นจริงหุ้นความเสี่ยงสูงนั้น เป็นไปไม่ได้เลยที่จะสามารถเลือกตัวที่น่าจะทำกำไรได้อย่างแน่นอนถึง 126 ตัว และสามารถทำกำไรได้ครบทุกตัวที่ซื้อ
2
หนังสือพิมพ์ Weekly World News ฉบับเดือนมกราคม ปี 2003 ตีพิมพ์ข่าวเจ้าหน้าที่ FBI บุกจับกุมตัว แอนดรูว์ โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (Security and Exchange Commission) แจ้งความดำเนินคดีกับนายแอนดรูว์ว่า สงสัยธุรกรรมทางการเงิน แอนดรูว์เอาข้อมูลลับภายในไปแสวงหาผลประโยชน์ในตลาดหลักทรัพย์ นำข้อมูลลับของบริษัทมหาชนต่างๆ ในตลาดหลักทรัพย์ไปแสวงหาผลประโยชน์ให้กับตนเอง
แอนดรูว์รับสารภาพโดยให้การว่า มีข้อมูลว่าหุ้นตัวไหนจะขึ้นในช่วงเวลานั้นจริง ๆ นั้นแหละ ก็เพราะเขามาจากโลกอนาคตในปี 2256 โน้นเลยยังไงละ แถมก่อนย้อนอดีตกลับมาพี่แกก็ได้ตั้งใจศึกษาประวัติศาสตร์ข้อมูลทางเศรษฐกิจ จัดแจงจดไว้ใส่กระดาษ ว่าแล้วก็นำความรู้ที่ได้ติดตัวเดินทางย้อนอดีตมาในช่วงเวลาปัจจุบัน จากนั้นก็จัดการซื้อหุ้นที่จดมาทุกตัวมันให้ครบ พี่แอนดรูว์แกรับสารภาพว่า เดิมทีก็ตั้งใจจะลงทุนแบบค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปไม่ให้เป็นที่ผิดสังเกต หากแต่ความโลภทำให้หักห้ามใจไม่อยู่ เทเงินที่หามาได้ในช่วงแรกๆ ลงทุนซื้อหุ้นที่รู้อยู่แล้วว่า มันจะมีราคาสูงขึ้น จนกระทั่งไปสะดุดตาเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ เข้าซะอย่างนั้น แบบนี้มันออกแนว เสียหมาเพราะว่าโลภกันชัดเลยนะพี่
ว่าแล้วระหว่างถูกคุ้มตัว พี่แอนดรูว์ก็โม้ให้พี่ ๆ เจ้าหน้าที่ฟังมันซะเลยว่าในอนาคตที่เขาจากมาอีก 200 ปีข้างหน้า วิทยาการทางการแพทย์ก้าวหน้ามาก มนุษย์มียารักษาโรคเอดส์ และการกำจัดมะเร็งได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยสภาพร่างกายไม่ทรุดโทรมตามการรักษา เนี้ยที่ผมพูด ๆ ให้พวก ๆ พี่ฟังเนี้ย ก็แค่อยากให้พี่ ๆ ปล่อยตัวผม และผมต้องการเดินทางกลับไปยังที่ๆ อยู่ คือ ปี 2256 นะครับ พลีชชชช
แต่จะปล่อยกลับไปก็ใช่ที่ เจ้าหน้าที่ FBI ก็เลยสอบถามถึงข้อมูลว่า คุณมาได้ยังไง และใช้เทคโนโลยีใดในการย้อนเวลามาจากโลกอนาคต พี่แอนดรูว์ไม่ตอบ โดยอ้างเพียงว่า ไม่อยากให้เทคโนโลยีระดับสูงนี้ตกไปอยู่ในมือของผู้ที่อาจไม่ประสงค์ดี และอาจใช้เทคโนโลยีในทางที่ผิด
แน่นอนที่สุด ไม่มีใครเชื่อสิ่งที่พี่แอนดรูว์แกพูดเลยสักคน เมื่อ FBI ค้นทะเบียนราษฏร์ดูก็ปรากฏว่า ไม่มีประวัติบุคคลที่ชื่อ แอนดรูว์ คาร์ลซิน อยู่จริง ทาง FBI ควบคุมตัวมาเพื่อทำการสอบสวน ระหว่างการจับกุม พี่แอนดรูว์แกก็เกิดหายตัวไปอย่างไรร่องรอย และ จู่ๆ ข่าวเรื่องนี้ก็หายไปจากหน้าหนังสือพิมพ์ สื่อต่างๆ ทุกชนิดไม่มีการทำข่าวต่อ รวมถึงแฟ้มประวัติของ FBI ก็ไม่มีบันทึกเรื่องราวของแอนดรูว์แม้แต่น้อย ราวกับว่าแอนดรูว์ไม่เคยมีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้ แล้วคุณละคิดว่าพี่แอนดรูว์ แกหนีกลับอนาคตไปได้ หรือจริง ๆ แล้วเรื่องไม่ได้มีอะไรมากไปกว่า เรื่องราวที่แต่งขึ้นมาสนุกๆ บนอินเตอร์เน็ตเท่านั้น
อ่านมาถึงตรงนี้ คุณก็จะมองเห็นปุ่มไลด์ อยู่ใกล้ๆ กับมุมซ้ายของจอด้านล่างแล้วนะครับ หากถูกใจ อย่าลืมกดไลค์ กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้เราทำบทความดี ๆ กันต่อไปด้วยนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา