31 พ.ค. 2020 เวลา 01:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เดินทางข้ามการเวลา ปริศนารถไฟที่กลับมา หลังจากหายไปในอุโมงค์นานกว่า 42 ปี
เรื่องราวของรถไฟที่วิ่งหายเข้าไปในอุโมงค์อย่างไร้ร่องรอย เรื่องมันเกิดขึ้นที่ประเเทศอิตาลี เมื่อมีขบวนรถด่วนขบวนหนึ่งพร้อมกับผู้โดยสาร ได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย ในขณะที่รถไฟขบวนนี้แล่นเข้าไปในอุโมงค์แห่งหนึ่งเมื่อปี ค.ศ. 1949 และะจู่ ๆ มันกลับโผล่ขึ้นมาอีกครั้งหลังจากผ่านเวลาผ่านไปกว่า 42 ปี ในปี ค.ศ. 1992
1
และที่ประหลาดยิ่งขึ้น ผู้โดยสารจำนวน 120 คน และพนักงานประจำรถ 3 คน มีอายุเท่ากับวันที่รถไฟขบวนนี้แล่นหายเข้าไปในอุโมงค์ รูปร่างหน้าตา ทรงผม และการแต่งตัวของทุกคนยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง และทุกคนที่เดินทางมากับรถไฟขบวนนั้นพวกเขายังเชื่อว่า วันนี้ยังคงเป็นปี ค.ศ.1949 อยู่
เจ้าหน้าที่สอบสวนได้รีบเดินทางไปยังสถานีปลายทางของรถไฟขบวนดังกล่าวในทันที เรื่องดังกล่าวถูกแจ้งไปยังกระทรวงความมั่น และรัฐบาลอิตาลีก็ได้แจ้งในทันทีว่าให้เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ ห้ามทุกคนเปิดเผยข้อมูลของขบวนรถด่วนหมายเลข F-626 และยังไม่ยอมพูดถึงว่าเอาขบวนรถนั้นไปไว้ที่ไหนด้วย
ไม่ใช่แต่เพียงเท่านั้น ผู้โดยสารที่มากับขบวนรถด่วนทุกคน ถูกให้ลงชื่อยอมรับในหนังสือไม่ให้แพร่งพรายข้อมูลดังกล่าวแก่ผู้อื่นอีกด้วย ทั้งนี้รัฐบาลยังคอยจับตาผู้โดยสารทุกคน เว้นแต่มี 2 คน ที่เป็นชาวต่างประเทศ และได้หลบหนีการสอบสวนไป ส่วนพนักงานประจำรถ 3 คน รัฐบาลได้เก็บตัวไว้ในสถานที่หนึ่ง ไม่ยอมเปิดเผยต่อสาธารณชน
แม้ว่ารัฐบาลจะพยายามจะปิดบังข้อมูลเกี่ยวกับการหายไปของขบวนรถด่วน F-626 ที่หายไปอย่างลึกลับนานกว่า 42 ปี และเพิ่งโผล่กลับมาอีกครั้งในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่หนังสือพิมพ์อิตาลีหลายฉบับสามารถที่จะติดตามมาเสนอได้
พยานที่ได้รับทราบเหตุการณ์ครั้งนี้เผย รถด่วน F-626 ออกเดินทางด้วยขบวนรถ 13 โบกี้ พวกเขาได้ออกเดินทางจากสถานีต้นทางจนได้แล่นเข้าไปในอุโมงค์รถไฟที่มีความยาว 1/4 ไมล์ และได้หายไปอย่างลึกลับ หลังจากที่สถานนีปลายทางไม่สามารถติดต่อ F-626 นานหลายชั่วโมง จนมีพยานแจ้งว่าพบเห็นรถด่วนครั้งสุดท้ายคือก่อนแล่นเข้าอุโมงค์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดอุโมงค์ทำการค้นหา ซึ่งมีทั้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วน โดยได้ค้นทุกตารางนิ้วแต่ไม่พบร่องรอยแม้แต่น้อยว่ามันหายไปได้อย่างไร
เมื่อค้นหากันไม่พบทำให้หลายคนเชื่อว่ามนุษย์ต่างดาวได้ทำการโจรกรรมโขมยรถด่วนนี้ไป และหลายคนเชื่อว่ารถขบวนนี้ถูกหุ้มห่อด้วยกาลเวลาและเดินทางไปสู่อนาคตอันไกลพ้น ตามรายงานของ นสพ. อุโมงค์ได้เปิดอีกครั้งหนึ่ง เมื่อปี พ.ศ. 1950 ตั้งแต่นั้นมา แม้ว่าจะมีขบวนรถไฟผ่านไปมาเป็นพันขบวนก็ไม่มีอุบัติเหตุอันแปลกประหลาดลี้ลับนั้นเกิดขึ้นอีกเลย
เมื่อรัฐบาลปิดข่าว นักข่าวของหนังสือพิมพ์หลายเจ้าของอิตาลีก็พยายามที่จะขุดค้นออกมา ในที่สุดหนังสือพิมพ์โรมเดลี่ที่ขายดีมาก สามารถไปคว้าเอาเทปมาริโอ ฟรานซินี ช่างเครื่องรถไฟขบวนนี้มาตีแผ่ได้ ซึ่งมีดังนี้
1
"ขณะที่ขบวนรถเคลื่อนเข้าไปในอุโมงค์นั้น ไม่นานนักก็มีหมอกสีขาวหนาลอยฟ่อง สมองรู้สึกปั่นป่วนไปหมด จากนั้นก็หมดสติไม่รู้สึกตัว มาได้สติอีกครั้งหนึ่งเมื่อขบวนรถได้ออกจากอุโมงค์แล้ว เราคิดว่าเวลาคงจะห่างกันไม่ถึงนาทีดี แต่ที่ไหนได้ เมื่อขบวนรถเรากลับมาถึงสถานีโบล้อคน่าถึงได้ทราบว่าได้ห่างกันถึง 42 ปี นี่คือสิ่งเดียวที่เรารู้"
ผู้โดยสารรายอื่น ๆ ก็ให้การคล้ายคลึงกันว่า มีหมอกลงจัดเมื่อเวลาเข้าอุโมงค์แล้วก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย ผู้โดยสารขบวนรถด่วน F-626 ซึ่งเป็นชาวต่างประเทศ 2 คน ที่หลบการให้การคือ อดอล์ฟ โรเนอร์ เป็นชาวเยอรมัน กับมาร์ติน บาร์ตเลตต์ ชาวแอฟริกาใต้ สำหรับโรเนอร์มีนักข่าวอิตาลีได้โทรศัพท์ไปหลอกถาม โดยอ้างว่าเป็นผู้โดยสารรถด่วนนั้นด้วยกัน
โรเนอร์ได้เล่าว่า "ชีวิตของผมเปลี่ยนไปมาก ตอนที่ผมหายไปพร้อมกับขบวนรถไฟ ในตอนนั้นผมอายุ 30 ปี และผลมีลูกชายที่อายุ 10 ขวบรออยู่ที่บ้าน แต่ในตอนที่ผมกลับมาถึงบ้าน ผมจะกลับเจอลูกชายของตัวเองที่อายุ 52 ปีแล้ว เขาอ้วนและเป็นโรคหัวใจ ส่วนภรรยาผม ก็ย่างเข้า 70 ปีแล้ว กำลังเป็นโรคเบาหวาน ส่วนผมกลับอายุเพียง 30 ปี เท่านั้น ถ้าคุณเป็นผม คุณคิดว่าผมควรจะทำยังไงกับชีวิตดี"
เรื่องราวจบที่ตรงนี้ และผมหวังว่าเพื่อน ๆ คงจะเพลิดเพลินกับบทความที่เรานำมาลงให้ท่านได้อ่านนะครับ มีความคิดเห็นแลกเป็นหรืออยากติชมเรื่องใดสามารถใช้ช่อง Comment เพื่อสื่อสารกับ Mystic & History ได้เลยนะครับ
ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา