28 พ.ค. 2020 เวลา 12:29 • การศึกษา
“คิด…แล้วทำเลย”
“ถ้าทำอย่างนั้นก็น่าจะดีนะ…..” หลายครั้งผมก็คิดทิ้งคิดขว้างตลอด ไม่ค่อยจะจริงใจกับความคิดของตัวเองเท่าไหร่นัก ชอบอ้างว่าไม่ค่อยมีเวลา แต่เชื่อไหมว่าถ้าเราไม่ทำมัน เราอาจจะเสียเวลามากกว่าที่เราทำมันเสียอีก …..
ด้วยความที่เอกสารเกี่ยวกับคดีความมันเยอะมาก … จนมันทำให้คิดว่าไม่มีทางเลยที่เอกสารมันจะลดลง และบ่อยครั้งการหาเอกสารมันก็สร้างปัญหา เพราะบางครั้งระยะเวลาในการหาเอกสารใช้เวลานานกว่าที่เราจะอ่านข้อความในนั้นมากโขเลยทีเดียว บ่อยครั้งสาหัสถึงขนาดหามันไม่เจอ ( คิดถึงเรื่องนี้ .. ผมนึกถึงเวลารอคิวเพื่อที่จะไปหาหมอ แต่หมอตรวจไม่ถึง ๕ นาที … ออกมายืนรับยาแบบงงๆ )
จนกระทั่ง ตั้งใจถึงเวลาแล้วที่จะจัดแยกเอกสารต่างๆที่เกี่ยวกับคดีและกฎหมายต่างๆให้เป็นระเบียบ …. แต่แล้วก็ไม่ได้จัดระบบสักที จนเหตุการณ์ดังกล่าวก็วนมาอีกรอบอย่างกับ“เดจาวู”เลย ( เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้วกลับมาเกิดอีกครั้ง ถ้ายังนึกไม่ออก ให้นึกถึงตอนรักใครแล้วอกหักซ้ำๆ นั้นแหละ ) จนบางครั้งก็รำคาญตัวเอง ถ้าจัดเอกสารตั้งแต่ครั้งที่แล้วก็ไม่ต้องมานั่งหามันอีก ให้เสียเวลาอีกครั้ง …. คงต้องทุบหม้อข้าวไปตายเอาดาบหน้าเสียที
สุดท้าย เมื่อเริ่มลงมือทำตามสิ่งที่ได้คิดไว้สักที มันก็ให้ผลตอบแทนกลับมาอย่างคุ้มค่า ด้วยเวลาที่ไม่ควรเสียไปกับอะไรที่ไม่ควรเสีย และนอกจากนั้นมันยังมีของแถมมาให้ด้วย เป็นความคิดที่ต่อยอดจากสิ่งที่ได้ลงมือทำลงไป ง่ายๆมัน “โปรเฟสชั่นแนล”มากขึ้น จบนะ…
โฆษณา