29 พ.ค. 2020 เวลา 17:14 • ไลฟ์สไตล์
#สิ้นเดือนเหมือนจะสิ้นใจ
เหม่อมองท้องฟ้า ก็เห็นเมฆลอย คล้อยไป🌥
ใบไม้พริ้วไหว เมื่อลมพัดแผ่วเบา ก็เหงาตาม🍃
#นั่งโง่ๆมองท้องฟ้าสักวัน
ฉันจะพาเธอลอย...ล่องไปในอวกาศ(คนละเพลงละ)
สิ้นเดือนเหมือนจะสิ้นใจ ออกอาการจิตตกนิดๆ นั่งคิดนอนคิด ก็ยังได้คำตอบเหมือนเดิม "โควิดไม่น่ากลัวเท่าเงินหวิด แต่พิษโควิดทำให้เงินหวิดทั้งเดือน"
ถ้าไม่มีหนี้ก็ผู้ดีคนหนึ่ง แต่นึกไปนึกมา ถ้าไม่มีหนี้ก็ไม่มีอะไรเลยเหมือนกัน อยู่ในสภาวะที่ เดินจากบ้านมาไกล เดินต่อยังไม่ไหว จะถอยกลับไปก็ไม่ได้ กล้ำกลืน ฝืนทน กลืนไม่เข้า คายไม่ออก บอกไม่ถูก หมดเรี่ยว หมดแรง หมดพลัง
สมบัติพ่อแม่ที่เอามาด้วย ก็มีแต่ร่างกายและสติปัญญา หนักก็ต้องทน จนก็ต้องสู้ เพราะกู้เขามาเยอะ บ้านก็ดี รถก็ดี ฯลฯ เงินเก็บทั้งนั้น (คิดบวก)
บ้านคือทรัพย์สิน หรือ หนี้สิน
มองหน้าลูกและบอกตัวเองว่า สู้ๆ ถ้าพ่อแม่ไม่สู้แล้วลูกจะอยู่ยังไง คนหนึ่งเป็นผู้ให้ อีกคนต้องยอมเสียสละ เพื่อผู้รับตาดำๆ ไม่รู้ประสีประสา ได้กินอิ่มนอนหลับสุขสบาย
ลูกคือพลัง : พลังแห่งการใช้จ่าย
พ่อแม่ที่แก่เฒ่าก็ยังรอเรากลับไปดูแล จะมายอมแพ้ตอนนี้ไม่ได้นะ ท่านรอคอยเราอยู่ ว่าเจ้าลูกนกตัวนี้มันโตพอจะบินและเป็นที่พึ่งได้รึยัง
เงินทองเป็นของนอกกาย ไม่ตายก็หาแทบตาย กว่าจะหาได้แต่ละบาทแต่ละสตางค์ต้องแลกด้วยหยาดเหงื่อแรงงาน ทั้งความรู้ ความสามารถ และสติปัญญา
ถ้าคดมา โกงมา เอาเปรียบเขามา หรือเอาตัวแลกมา ก็คงหาง่ายกว่านี้ แต่คุณงามความดีในตัวก็คงพังสิ้นดีง่ายๆเช่นกัน ยอมเป็นคนถังแตก ดีว่าแบกวิบากกรรมติดตัวไป มีความสุขบนความทุกข์ของผู้อื่น อายุจะยืนสักเท่าไหร่
ในเมื่อทำทานมาไม่ดี สร้างเหตุปัจจัยมาไม่พอ อุปสรรคก็มากเป็นธรรมดา ก็ต้องทำใจ ก้มหน้าก้มตายอมรับชะตากรรม และสร้างเหตุปัจจัยที่ดีต่อไปเพื่อตัวเองในอนาคต
วันนี้วันพระ : เก็บคุณนายตื่นสายไปไหว้พระค่ะ
ความลับ ไม่มีในโลก ถ้าเขาไว้ใจเล่าเรื่องน่าอัปยศอดสูให้ฟัง ก็แสดงว่าเขาเชื่อใจ และคาดหวังว่าเราจะเข้าใจ สิ่งที่ทำได้คือ ระวังคำพูด และแสดงการเห็นใจ ไม่ใช่ซ้ำเติม หรือคุยทับและตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ มันไม่มีอะไรดีขึ้น มีแต่แย่ลง
ในยามยาก เราจะได้เห็นธาตุแท้ของคน คนที่เฉยๆ คนที่เห็นใจ คนที่ช่วยเหลือ คนที่ให้โอกาส คนที่ฉวยโอกาส คนที่แทงข้างหลัง คนที่ซ้ำเติม คนที่เอาเปรียบ คนที่เยาะเย้ย คนที่มีความสุขบนความทุกข์ของเรา คนที่ทิ้งเรา และคนที่อยู่ข้างๆเราไม่ไปไหน
มิตรภาพทำให้เราไม่โดดเดี่ยว กำลังใจทำให้เรามีพลังเดินต่อได้ น้ำใจไมตรี ทำให้เรารอดตาย แต่จะไปให้ถึงเป้าหมายเราก็ต้องพึ่งตัวเอง
#ชีวิตฉัน #ชีวิตรากหญ้า #คนธรรมดา #โควิด
#แม่มีความคิดว่า
วันนี้แม่มีอาการเก็บกดเบาๆ เลยแวะเข้ามาบ่นเป็นสาระ(รึเปล่า) นิดๆหน่อยๆ (อยากหาแนวร่วมด้วย😅) ดึกแล้ว เที่ยงคืนแล้ว จะไปนอนแล้ว ฝันดีนะคะ
😊😊😊😊💝💝💝💝💝
โฆษณา