30 พ.ค. 2020 เวลา 07:35 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เด็กน้อยที่สามารถยืนได้ในวัยเพียง 2 เดือน หรือเธอคือนิวมิวแทนท์
เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่สร้างความฮือฮาให้กับโลกโซเซียลเป็นอย่างมาก เมื่อในวันที่ 18 พฤษภาคม 2020 เว็บไซต์ Metro UK ได้ลงข่าว เด็กน้อยสัญชาติอังกฤษวัยเพียง 8 สัปดาห์สามารถลุกยืนได้ด้วยขาน้อย ๆ ของเธอเอง
เรื่องราวสุดน่าทึ่งนี้เป็นเรื่องของครอบครัวของเทซรา ฟิน จอห์นสัน วัย 31 ปี และ เอมิลี่ เดอร์ริก สองสามีภรรยาชาวอังกฤษและลูกน้อยของพวกเขาที่มีชื่อว่า ลูล่า
เด็กน้อยมีชื่อว่าลูล่า เธอเกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมาและมีน้ำหนักเพียงตัว 2.5 กิโลกรัมเท่านั้นเมื่อแรกเกิด ซึ่งน้ำหนักน้อยกว่าเด็กทั่วไปถึง 5% ในตอนนี้เธอมีอายุ 15 สัปดาห์และสามารถยืนได้ด้วยตัวเองโดยมีต้องจับสิ่งใดแล้ว แม้ว่าจะยังไม่สามารถเดินได้ก็ตาม
เรื่องน่าตกใจเกี่ยวกับพัฒนาการของหนูน้อยลูล่าเริ่มต้นหลังจากที่หนูน้อยลูล่าเพิ่งคลอดได้เพียง 5 วัน เมื่อครอบครัวกลับจากโรงพยาบาลเพียงวันเดียว เด็กน้อยก็สามารถเกร็งคอได้เล็กน้อยแล้ว มันช่างเหลือเชื่อมากที่เด็กวัยนี้จะสามารถยกหัวค้างไว้แม้ช่วงเวลาไม่กี่วินาทีก็ตาม
เทซราผู้เป็นพ่อเปิดเผยว่า เมื่อลูกสาวของเขาอายุครบ 4 สัปดาห์ เธอมักจะงอแงและเขาพยายามจับเธอนั่งที่เข่าของเขาเพื่อกล่อม แต่แทนที่เด็กน้อยจะนั่งลง เธอกลับพยายามยืนบนหัวเข่าของเขาแทน และปฎิเสธที่จะงอขาลง โดยเธอทำเช่นนั้นหลายครั้งในสัปดาห์ต่อ ๆ มา เทซราจึงตัดสินใจประคองลูกของเขาให้ยืนแต่กลับกลายเป็นว่าเด็กน้อยสามารถลงน้ำหนักที่ขาได้ด้วยตัวเอง
ด้วยความสงสัย เทซราเลยโทรไปปรึกษาคุณแม่ของเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่ามีพี่น้องคนไหนของเขาทำเช่นนี้ได้ไหม คำตอบคือ "ไม่" และแม่ของเทซราค่อนข้างแน่ใจว่า ไม่น่ามีเด็กคนไหนบนโลกใบนี้สามารถทำแบบนั้นได้ อย่าว่าแต่ยืนเลย แม้แต่การนั่งก็ทำได้ยาก เพราะตามพัฒนาการปกติ เด็กน้อยควรจะเริ่มยืนด้วยขาของตัวเองได้ตอนที่พวกเขาอายุ 9 เดือน ขึ้นไปแล้ว แต่ลูล่ากลับสามารถทำได้ในวัยเพียง 8 สัปดาห์เท่านั้น
ตอนนี้เทซราและเอมิลี่ทั้งคู่เริ่มดูสารคดีของเด็กทารกทาง Netflix และเรียนรู้ว่าเด็กทารกได้รับการสืบทอดพฤติกรรมในการคลานตั้งแต่เกิด พวกเขาเลยคิดว่าลูล่าอาจจะสามารถทำได้ พวกเขาจึงลองฝึกให้เธอคลานบนเสื่อตั้งแต่แรกเริ่มและพบว่าเธอสามารถคลานได้เล็กน้อย รวมทั้งสามารถดันตัวเองขึ้นจากเสื่อได้อีกด้วย
เทซราเล่าความประทับใจในครั้งแรกที่ลูล่ายืนต่อหน้าพวกเขาเป็นครั้งแรก เทซราบอกว่าเธอยิ้มให้กล้องเหมือนจะพยายามโชว์ว่าเธอทำได้ เทซรายังเป็นแฟนการแข่งขันสตรองแมนหรือมนุษย์จอมพลัง เมื่อเขาเปิดวีดีโอการแข่งขัน ลูล่าจะสนใจเป็นอย่างมาก หรือบางทีเธออาจจะอยากฝึกฝนเพื่อให้แข็งแกร่งเหมือนคนพวกนั้นก็เป็นได้ เทซร่ากล่าวเสริมว่าที่ลูกของเขาสามารถยืนได้อย่างรวดเร็ว นั้นอาจเป็นเพราะยีนจากตัวลูล่าที่ได้วิวัฒนาการณ์ขึ้นเป็นเหนือมนุษย์ปกติแล้วอีกขั้น ยีนของสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้รวดเร็วกว่าคนทั่วไป รวมไปถึงการที่ลูล่ามีน้ำหนักตัวน้อยเมื่อแรกเกิดซึ่งอาจทำให้เธอมีอัตรากล้ามเนื้อต่อน้ำหนักตัวที่ดีพอในการทำเช่นนี้ได้
แล้วคุณละ คิดว่าการที่หนูน้อยลูล่าแข็งแกร่งได้ขนาดนี้เป็นเพราะการกลายพันธุ์ของยีนในร่างกายของเธอเหมือนที่เราเคยเห็นกันในหนังยอดมนุษย์อย่างเรื่อง X-men หรือเปล่าครับ อย่าลืมแสดงความคิดเห็นในได้ ในช่อง Comment ด้านล่างนะครับ
อ่านมาถึงตรงนี้ คุณก็จะมองเห็นปุ่มไลด์ อยู่ใกล้ๆ กับมุมซ้ายของจอด้านล่างแล้วนะครับ หากถูกใจ อย่าลืมกดไลค์ กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้เราทำบทความดี ๆ กันต่อไปด้วยนะครับ
ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา