1 มิ.ย. 2020 เวลา 10:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ทีมนักล่าสมบัติตรวจพบซาก UFO ในทะเลบอลติก
เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2011 ทีมนักล่าสมบัติชาวสวีเดนชื่อทีม โอเชียน เอ็กซ์ (Ocean X) ได้ทำการสำรวจท้องทะเลบอลติก พวกเขาสังเกตเห็นโครงสร้างประหลาด ลักษณะคล้ายยูเอฟโอผ่านเครื่องโซนาร์ (Sonar) โดยหน้าตาของมันคล้ายกับยาน "Millennium Falcan" จากภาพยนต์เรื่ง Start Wars เป็นอย่างมาก
ทีมนักสำรวจเปิดเผยภาพวัตถุประหลาดนอนแน่นิ่งอยู่ใต้ท้องทะเลบอลติก ระหว่างประเทศสวีเดนกับฟินแลนด์ โดยวัตถุประหลาดชิ้นนี้มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 60 เมตร และมีความสูง 4-5 เมตร เป็นรูปทรงกลมโค้งมนคล้ายกับดอกเห็ด แม้จะยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคืออะไร แต่นักวิจัยยูเอฟโอเสนอว่า วัตถุประหลาดมีลักษณะคล้ายกับยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาว
1
และเนื่องจากว่าทีมโอเชียนเอ็กซ์ต้องล่มเลิกภารกิจการสำรวจ เพราะขาดเงินทุน ทำให้การสำรวจล่าช้าไปถึง 1 ปี อีกทั้ง ยังไม่มั่นใจว่า สิ่งที่ค้นพบคือเรือรบที่ถูกจมระหว่างสงครามโลก หรือเป็นสิ่งใดกันแน่ คาดการจมอยู่ก้นทะเลบอลติก ที่ความลึก 90 เมตร โดยเรื่องการค้นพบครั้งนี้ มีความน่าพิศวงเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพราะการค้นพบเบื้องต้นเกิดข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาว
ต่อมาในปีค.ศ. 2012 ทีมโอเชียนเอ็กซ์ได้เริ่มต้นการสำรวจวัตถุประหลาดใต้ท้องทะเลบอลติก ระหว่างการสำรวจ ทีมงานได้พบพื้นที่ราบเป็นแนวยาวตรง บนพื้นทะเล ลักษณะคล้ายรันเวย์สนามบินที่ความยาว 300 เมตร ทีมนักสำรวจให้ความเห็นว่า ทางราบยาวนี้อาจจะถูกเจตนาสร้างให้เป็นรันเวย์เพื่อใช้ในการลงจอด หรืออาจจะเกิดจากการไถลของวัตถุขนาดใหญ่บางอย่าง ทำให้เกิดทางราบเป็นแนวยาว ดังที่พวกเขาตรวจพบ และมีสิ่งที่คาดว่าเป็นวัตถุลึกลับที่พวกเขาพบเมื่อปีก่อน จอดอยู่ที่ด้านปลายของทางยาวดังกล่าว
และพวกเขาได้ค้นพบส่วนที่มีลักษณะคล้ายกับบันไดบริเวณรอบยานอวกาศ หลังการสำรวจเสร็จสิ้น ทีมสำรวจได้นำหินที่พบบริเวณการสำรวจกลับมาให้นักวิทยาศาสตร์ทำการตรวจสอบอายุของหินบริเวณดังกล่าวด้วย
สเตฟาน โฮเกอร์บอร์น (Stefan Hogeborn) นักประดาน้ำ กล่าวว่า "กล้องและโทรศัพท์ผ่านดาวเทียมหยุดทำงาน เมื่ออยู่ใกล้วัตถุประหลาด และกลับมาใช้การได้อีกครั้งหลังจากเคลื่อนตัวออกมาพ้นรัศมีวัตถุประหลาด"
ปีเตอร์ ลินด์เบิร์ก (Peter Lindberg) นักประดาน้ำ กล่าวว่า "เราเจอบางสิ่งที่ไม่อาจจินตนาการได้ เราอาจพบกับทฤษฎีที่ต่างออกไป เราเตรียมใจตอนแรกว่า เราเจอหินหน้าผา หินโผล่หรือโคลนทับถม แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่แบบนั้น"
เดนนิส แอสเบิร์ก (Volker Brüchert) ศาสตราจารย์ด้านธรณีวิทยา กล่าวว่า "เราค้นพบบางอย่างที่พิเศษมาก อาจจะเป็นอุกกาบาต เรือดำน้ำเยอรมนี หรือยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาวก็เป็นได้"
เบนจามิน แรดฟอร์ด (Benjamin Randford) รองบรรณาธิการนิตยสาร Skeptical I กล่าวว่า "ระบบโซนาร์สแกนไม่ใช่ภาพถ่าย อาจสร้างเงาสะท้อนที่ผิดพลาดได้ ดังนั้น ไม่ชัดเจนหรอกว่า แท้จริงแล้วภาพที่บันทึกได้นั้นคืออะไร เรากำลังพูดถึงวัตถุที่อยู่ในระนาบเดียวกับก้นมหาสมุทร ซึ่งทำให้ภาพที่เกิดจากโซนาร์สแกนมีความน่าเชื่อถือน้อยมาก"
ใต้ท้องทะเลบอลติกยังคงเป็นปริศนาถกเถียงกันอยู่ ปัจจุบันยังไม่มีใครทราบได้ว่า วัตถุประหลาดใต้ท้องทะเลบอลติกที่ทีมทีมโอเชียนเอ็กซ์ค้นพบนั้นคืออะไรกันแน่ หลายทฤษฎีถูกตั้งขึ้น เช่น ก้อนหินธรรมดาที่พบเจอได้ในท้องทะเล นักวิจัยยูเอฟโอเสนอว่า เป็นยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาว คล้ายยานมิลเลนเนี่ยมฟาลคอนจากภาพยนตร์สตาร์วอร์ส หรือคล้ายยานอวกาศจากจากภาพยนตร์โพรมีธีอุส
นักทฤษฎีนักบินอวกาศโบราณเสนอว่า "วัตถุประหลาดไม่ได้เป็นยานอวกาศแต่อย่างใด เพราะเป็นเครื่องจักรกลโบราณของชาวแอตแลนติส อาณาจักรทีหายสาบสูญ อาณาจักรโบราณที่อยู่ในความทรงจำของผู้คนทั้งโลก อาณาจักรแอตแลนติสเป็นทวีปเเตกกระจายอยู่ใต้ท้องทะเล เป็นที่อยู่อาศัยของพลเมืองผู้ทรงคุณธรรม และเทคโนโลยีที่สูงส่ง กำแพงเมืองเป็นทองคำ วิหารสร้างด้วยเงิน มีอุทยานหย่อนใจ และสนามแข่งม้า ถูกทำลายพังพินาศด้วยมหาภัยพิบัติครั้งใหญ่ เเละสิ่งที่หลงเหลืออยู่ก็มีเเต่ซากผุผังเป็นหินประหลาด จึงมีเค้าโครงให้มนุษย์อนาคตเห็น"
ผมหวังว่าเพื่อน ๆ คงจะเพลิดเพลินกับบทความที่เรานำมาลงให้ท่านได้อ่านนะครับ มีความคิดเห็นแลกเป็นหรืออยากติชมเรื่องใดสามารถใช้ช่อง Comment เพื่อสื่อสารกับ Mystic & History ได้เลยนะครับ
ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก
โฆษณา