19 พ.ค. 2021 เวลา 02:21
เมื่อชีวิตติดล็อค
จากที่รัฐบาลให้ยกเลิกงานประจำปี,ตลาดสด,ตลาดนัดและสถานที่อื่นๆที่คิดว่าผู้คนจะไปกันเยอะเพื่อสกัดกั้นไม่ให้เชื้อ โควิด19ได้แพร่ระบาดไปทั่วและให้ทุกคนอยู่บ้านเพื่อชาติ เมื่อไม่มีรายรับก็ต้องเอาเงินทีเก็บไว้ออกมาใช้ เงินที่คิดจะเอาไว้ทำทุนต่อยอดธุรกิจต้องเอามาใช้จ่ายในครอบครัวจนหมด
เมื่อต้องอยู่บ้าน
สิ่งที่ทำได้ในแต่ละวันคือ ดูโทรศัพท์แล้วก็ดูโทรศัพท์
ความคิด
เห็นเขาขายของออนไลน์ก็คิดอยากจะขายเหมือนเขา
ถามผู้รู้
เพื่อนแต่ละคนโทรมาถาม ว่าจะไปไงต่อ
ผมตอบ.ว่าจะขายของออนไลน์
*พอได้รับคำตอบ เขากลายเป็นผู้รู้ทันที*
ขายของออนไลน์มันจะไปยากอะไรแค่สร้างเพจแล้วโพสต์เป็นเวลา แค่นี้ก็ขายได้แล้ว
จริง
สร้างเพจ+โพสต์.ตามคำบอกเล่ามันไม่ยาก แต่มันขายไม่ได้คือ ไม่มีคนซื้อ กดถูกใจมีเยอะแต่ไม่มีคำสั่งซื้อเพราะอะไร(ว่ะ)ถามผู้รู้บ่อยๆเข้า ท่านผู้รู้ก็ขี้เกียจตอบ
ข้อด้อยในการถามทั่วไป
1.ถ้าเราถามคนที่ความรู้ไม่เกินกันเท่าไรเราก็จะได้ความรู้พอๆกับเขา
2.สิ่งไหนที่เราไม่เข้าใจ เขาก็จะอธิบายได้แค่ที่เขารู้
3.เราก็จะทำแค่ที่เรารู้ จากผู้รู้
สิ่งที่ทำเพื่อให้หายสงสัย
1.เรียนครอส์
2.เริ่มจากราคาถูกก่อน(ผมเรียน199)
3.ครอส์นั้นต้องสอบถามได้ตลอดเวลา
สิ่งที่ได้จากเหตุการณ์ โควิด
มีเวลาหาความรู้,มีสมาธิในการทำความเข้าใจ
(เพราะไปไหนไม่ได้)
คำถามที่ถามตัวเอง.เรามีอะไรด้อยกว่าเขาไหม?
ตอบ.ไม่มี
ถาม.เรามีอะไรดีกว่าเขา?
ตอบ.มีดีกว่าเขาเยอะแยะ
ถาม.เราไม่มีเงินทุน?
ตอบ.ก็หาทางให้มันมีสิ
ปัญหา ณ.ปัจจุบัน
ถาม.คิดว่าปัญหาครั้งนี้หนักไหม+จะแก้ไขได้ไหม?
ตอบ.ถ้าอ่านชีวิตของผมตั้งแต่ต้น จนมาถึงตรงนี้ยังมีอะไรที่ผมต้องกลัวอีก
ถาม.รู้สึกอย่างไรกับปัญหา?
ตอบ.เฉย เฉย เพราะเจอปัญหาจนชินแล้ว
โฆษณา