1 มิ.ย. 2020 เวลา 10:53 • สุขภาพ
🍊สภาพร่างกายเราที่สมดุลต้องรักษาค่าความเป็นด่างลดความเป็นกรดในกระแสเลือด ค่าความเป็นด่าง pH ประมาณ7.4 ในสภาพนี้กระบวนการทำงานของร่างกายเราจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดในทุกๆส่วน ดังนั้นเราควรรับประทานอาหารพลังสดที่มีความเป็นด่างมากเป็นพิเศษ ได้แก่ มะละกอ แอปเปิ้ล สัปปะรด มะเขือเทศ กล้วย มะพร้าว มะนาว(ตัวมะนาวเป็นกรดแต่จะแปรเป็นด่างทันทีเมื่อเจอน้ำย่อยในร่างกาย) ส้มทุกชนิด ผักใบเขียวทุกชนิด พืชตระกูลถั่ว และน้ำผลไม้สด เป็นต้น อาหารพลังสดประเภทผักสด ผลไม้สุก หากเก็บใหม่ๆจากต้นยิ่งดีมากเป็นยาตามธรรมชาติที่ช่วยปรับสภาพความเป็นด่างของร่างกายเราพร้อมขจัดของเสียสารพิษออกจากร่างกาย
วิธีการคั้นน้ำผักผลไม้ให้ถูกต้องและได้คุณค่า:
🥕เพื่อให้น้ำผักมีรสชาติดีขึ้น ควรเลือกใช้ผักที่มีรสหวานเช่นแครอท หัวบีทรูท เป็นหลัก เพื่อผลที่ดีหลังจากคั้นเสร็จแล้วควรดื่มทันทีขณะที่ท้องว่างเป็นเวลาอย่างน้อย ครึ่งชั่วโมงก่อนรับประทานอาหาร มื้อเช้าดีที่สุด
☺️พยายามอมน้ำผักผลไม้ไว้ในปากสักครู่ก่อนที่จะกลืนลงไปเพื่อแน่ใจว่าน้ำผักผลไม้ผสมกับน้ำลายเพื่อช่วยกระบวนการย่อยให้ดีขึ้น
🍊 ไม่ควรดื่มน้ำส้มในขณะที่ท้องว่างเพราะปริมาณน้ำตาลจำนวนมากในน้ำส้มจะเปลี่ยนเป็นแอลกอฮอล์เมื่ออยู่ในกระเพาะอาหาร ควรดื่มน้ำเกรฟฟรุ๊ตจะดีกว่า
🍷น้ำผลไม้มีน้ำตาลปริมาณมาก( ถึงแม้เป็นน้ำตาลจากธรรมชาติที่ดีต่อสุขภาพ )เพื่อไม่ให้หวานเกินไปควรเจือจางด้วยการเติมน้ำเปล่าหรือน้ำมะนาว
🍀ผสมสมุนไพรที่มีสีเขียวลงไปเช่น ผักชีฝรั่ง ผักวอเตอร์เครส เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการชะล้างของเสียและสารพิษในร่างกาย
ตัวอย่างสูตรน้ำผลไม้ 2ชนิดคือน้ำส้มคั้น (ตามกระแสส้มหยุด 555) และน้ำแครอท ทั้ง 2 ชนิดทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพหาซื้อง่ายตามท้องตลาด หากท่านใดไม่ชอบหวานก็ลดน้ำเชื่อมได้ตามชอบใจคะ
อ้างอิง :
-หนังสือตำหรับอาหารจานเดียวกับคุณค่าโภชนาการ
- หนังสือ Healthy on the inside,beautiful on the outside.
โฆษณา