3 มิ.ย. 2020 เวลา 01:43 • ไลฟ์สไตล์
🖐️✋กิจกรรมหนักของเราช่วง โควิด-19 ระบาดคือการล้างมือบ่อยๆด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีป้องกันตนเองจากการเจ็บป่วยห่างไกลเชื้อโรค แต่ก็ทำให้มือเราหยาบกร้าน กระด้างจากการสัมผ้สสารระคายเคืองต่างๆ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องดูแลเอาใจใส่มือเป็นพิเศษ มือเป็นอวัยวะที่แสดงสัญญาณแห่งความร่วงโรยของวัยได้เร็วและชัดเจนกว่าใบหน้าโดยเฉพาะสาวๆยอมไม่ได้นะคะอย่าละเลยมือของเราคะ
บันไดขั้นแรกไปสู่ความงามคือ:
🍋ทำความสะอาดมือก่อนโดยการล้างมือหรือแช่มือในอ่าง(แช่เพียง 3-4นาที นานไปมืออาจจะเหี่ยวได้คะ)ที่ใส่มะนาวสดฝานเป็นชิ้นๆใส่ลงในน้ำอุ่นทั้งกรดและกลิ่นของมะนาวช่วยให้มือสดชื่นทั้งยังกำจัดกลิ่นออกได้หมดจดหรือใช้น้ำมันเบบี้ออยส์ผสมน้ำตาลกรวดบดละเอียดทาลงบนมือ นวดเบาๆเพื่อทำความสะอาด ล้างออกด้วยน้ำอุ่นและซับมือด้วยผ้าเนื้อนุ่มแต่ถ้าผิวฝ่ามือหยาบเกินไปอาจใช้เกลือป่นแทนน้ำตาลได้คะ
🤲 สูตรการทำความสะอาดมืออย่างล้ำลึก:
- น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา
- ไข่ขาว 1 ฟอง
- กลีเซอรีน 1 ช้อนชา
- ข้าวโอ๊ต 1 ช้อนชา
นำส่วนผสมทั้งหมดกวนให้เข้ากันแล้วทาลงบนมือโดยเฉพาะตรงผิวที่ด้านทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วค่อยล้างออก
👏 สูตรแก้ไขความหยาบกร้านของฝ่ามือมี 2สูตร
- น้ำมันละหุ่ง 1 ช้อนโต๊ะ
- กลีเซอรีน 1 ช้อนโต๊ะ
นำทั้งสองสิ่งนี้ผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวกันแล้วทาลงบนฝ่ามือทั้งด้านนอกด้านใน ทิ้งไว้ประมาณ ครึ่งชั่วโมงแล้วล้างออก
สูตร2 นี้เห็นผลเร็วอย่างมีประสิทธิภาพ คือแช่มือในอ่างก้นตื้นที่ใส่น้ำมันมะกอก แช่ประมาณ 10 นาที จากนั้นให้นวดเบาๆเพื่อให้น้ำมันซึมลึกเข้าไปในผิวหนังแล้วจึงเช็ดน้ำมันส่วนเกินออก ทำเช่นนี้ติดต่อกันประมาณ 1 สัปดาห์จะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจน
🍍สูตรสร้างความนุ่มให้กับมือด้วยผลไม้:
สูตรนี้ทำจากผลไม้ทั้งจากสัปปะรดหรือมะละกอ
ในผลสัปปะรดสดนั้นจะมีกรดทั้ง ซิตริค (citric acid) และกรดมาลิค(malic acid) ช่วยทำความสะอาดหนังกำพร้าและยังมีสารโบรมีเลน bromelain) ช่วยให้เกิดความนุ่ม ไข่แดงให้โปรตีนเพื่อปรับสภาพผิวขณะที่น้ำส้มไซเดอร์มีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดหนังกำพร้าอีกชั้นหนึ่ง
🍍น้ำสัปปะรดหรือมะละกอคั้น 1 ช้อนโต๊ะ
- ไข่แดง 1/2 ช้อนชา
- น้ำส้มไซเดอร์ 1 ช้อนชา
นำส่วนผสมทั้งหมดนี้มากวนให้เข้ากันแล้วทาลงบนมือหรือทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงจึงล้างออก(สูตรนี้ใช้กับเท้าก็ได้คะ)
🍊 แถมอีกสูตรที่มีกลิ่นหอมชวนใช้ คือ น้ำผึ้งผสมน้ำส้มคั้นในปริมาณเท่ากัน นำมาทามือช่วยให้ผิวที่หยาบกระด้างอ่อนนุ่มขึ้นและยังปรับสภาพผิวไปในตัวส่วนผสมสูตรนี้ยังใช้ทาหน้าได้อีกด้วยทำให้ผิวหน้านุ่มเนียนดูละเอียดอ่อนขึ้น
สะดวกสูตรไหนชอบก็จัดไปคะบางสูตรไม่ต้องออกไปซื้อหาประหยัดสตางค์หาได้จากในครัวแถมยังปลอดสารเคมีปลอดภัยดีต่อใจหายห่วงคะ ช่วงนี้ปลดล๊อคขั้นที่3 หนุ่มสาวเริ่มออกเดทกันได้บ่อยขึ้น การออกเดทก็ต้องมีการจับมือลูบคลำกันเบาๆบ้างไรบ้าง555ฉะนั้น สาวๆต้องเตรียมมือให้นุ่มเนียนให้หนุ่มๆกุมมือไว้นานๆคะ " ขอมือเธอหน่อยไว้คอยกระชับให้ชื่นใจ.....อยากจะจับมือกับเธอ จับมือกับเธอสักครั้ง.....😃
โฆษณา