4 มิ.ย. 2020 เวลา 23:30 • ประวัติศาสตร์
ภาพสีประวัติศาสตร์ที่คุณอาจไม่เคยเห็น
โรงงงานหญิงผลิตอาวุธ!!
10 ภาพสีประวัติศาสตร์รายวัน (5-6-2020)
(DIARY HISTORY WITH COLOUR 5-6-2020)
วันนี้ TheProTale นำรูปสวยๆมาฝากกันครับ
ภาพโดย internewscast
ภาพที่นำมาฝากกันในวันนี้เป็นชุดภาพของสาวโรงงานในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 พวกเขาก้าวขึ้นมาเติมช่องโหว่ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เมื่อตำแหน่งงานว่างเกิดขึ้นเมื่อสามีพี่น้องญาติและเพื่อน ๆ ถูกเกณฑ์ไปรบ
การจ้างงานของผู้หญิงที่แต่งงานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว - คิดเป็นเกือบ 40% ของแรงงานหญิงทั้งหมดในปี 1918
หลังจากสิ้นสุดสงครามผู้หญิงหลายคนถูกปลดออกจากงานเมื่อทหารที่เป็นผู้ชายกลับมาจากสนามรบที่เต็มไปด้วยเลือด
ผู้หญิงที่ยังคงทำงานต่ออยู่ในนั้นมักจะทำงาได้เงินน้อยกว่าผู้ชาย แม้ว่าพวกเขาจะทำงานเดียวกัน
การเลือกปฏิบัติในสถานที่ทำงานแบบนี้เป็นที่เด่นชัด แบะดำเนินต่อไปจนถึงช่วงสงครามโลกครั้งที่สองเมื่อผู้หญิงก้าวเข้ามาอีกครั้งเพื่อเติมเต็มตำแหน่งที่ว่างลงของผู้ชายที่ถูกส่งไปต่อสู้ในความขัดแย้งระดับโลกอีกครั้ง
ภาพที่ 1
ภาพโดย internewscast
ภาพ: ผู้ปฏิบัติงานอาวุธยุทโธปกรณ์หญิงนำทางกระสุนปืนครกขนาด 6 นิ้วลงวางที่พื้นที่โรงงาน บรรจุกระสุนแห่งชาติในชิลเวลล์(Chilwell), ในเดือนกรกฎาคมปี 1917
ในปี 1917 โรงงานผลิตอาวุธซึ่งส่วนใหญ่ใช้แรงงานสตรี ใช้โดยชาวอังกฤษ เป็นที่รู้จักในนาม 'นกขมิ้น' เพราะพวกเธอต้องจัดการกับ TNT ซึ่งเปลี่ยนสีผิวพวกเธอให้กลายเป็นสีเหลือง
ภาพที่ 2
ภาพโดย internewscast
ภาพ: คนงานในโรงงานผลิตยางในแลงคาเชียร์ (Lancashire) กันยายน 1918 ขณะที่ผู้หญิงทั่วประเทศก้าวขึ้นมาเติมเต็มตำแหน่งงานว่างในอุตสาหกรรมสำคัญเนื่องจากการเกณฑ์ทหารของผู้ชายชาวอังกฤษ
ภาพที่ 3
ภาพโดย internewscast
ภาพ: ช่างเชื่อมที่ทำงานในโรงงานผลิตเครื่องบินในมิดแลนด์, กันยายน 1918, Royston Leonard ผู้เปลี่ยนภาพสีรูปนี้บอกว่าเขาตกตะลึงกับสภาพการทำงานที่เปิดเผยในนั้น “ สำหรับเด็กผู้หญิงที่ทำงานในโรงงานอาวุธมันเป็นงานที่หนักมากและทำให้ป่วยหนักได้เนื่องจากสารเคมีที่ใช้ในการสร้างปลอกกระสุน” เขากล่าว
ภาพที่ 4
ภาพโดย internewscast
นายลีโอนาร์ด ผู้เปลี่ยนสีภาพกล่าวว่า: ‘ผู้หญิงมีบทบาทสำคัญในความพยายามทำสงครามของสหราชอาณาจักรอย่างมากโดยที่พวกไม่ต้องออกไปรบในงแนวหน้า ‘ฉันคิดว่านั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการระบายสีรูปถ่ายจึงมีประโยชน์มาก ผู้คนมักคุ้นเคยกับสีตลอดเวลาในยุคปัจจุบันและมักจะนึกถึงภาพขาวดำว่าเป็น "ศิลปะ" หรืออะไรที่นอกเหนือจากความเป็นจริง " ภาพนี้แสดงให้เห็นว่าคนงานหญิงกำลังคนย้านถ่านในโรงงาน
ภาพที่ 5
ภาพโดย internewscast
ในภาพ: แรงงานหญิงกลิ้งถังเบียร์ข้ามพื้นที่โรงเบียร์ในเชสเชียร์(Cheshire) กันยายน 1918 ขณะที่พวกเขายังคงทำงานต่อไปในขณะที่ประเทศกำลังทำสงครามในทวีป
ภาพที่ 6
ภาพโดย internewscast
ในภาพ: คนงานหญิงที่จู้จี้จุกจิกตรวจสอบระเบิดมือของมิลส์ (Mills hand grenades) ในปี 1914
ภาพที่ 7
ภาพโดย internewscast
ผู้หญิงที่กำลังวางทำใบพัดสำหรับเครื่องบินรบ พวกเธอกำลังสร้างเครื่องจักร เพื่อให้คนของพวกเขาใช้มันบินไปสู่สนามรบ
ภาพที่ 8
ภาพโดย internewscast
ภาพ: เจ้าหน้าที่หญิงกำลังทำอย่างระมัดระวัง ในการวาดเครื่องหมายหน่วยบนปีกของเครื่องบิน SE5A ที่โรงงาน Austin Motor Company ในเบอร์มิงแฮมกันยายน 1918
ภาพที่ 9
ภาพโดย internewscast
ภาพ: กลุ่มผู้หญิงที่ทำงานในโรงงานอิฐในเซาท์เวลส์ ขณะที่สงครามโลกครั้งที่หนึ่งทำให้โรงงานต่างๆขาดแคลนพนักงาน
ภาพที่ 10
ภาพโดย internewscast
การระเบิดทีเอ็นทีแปดตันที่ชิลเวลล์ (เหนือ) ในวันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 1918 คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 134 คนส่วนใหญ่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 250 คน; ห้าคนตายหลังจากได้รับบาดเจ็บ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา