5 มิ.ย. 2020 เวลา 23:30 • ประวัติศาสตร์
ภาพสีประวัติศาสตร์ที่คุณอาจไม่เคยเห็น
10 ภาพสีประวัติศาสตร์รายวัน (6-6-2020)
(DIARY HISTORY WITH COLOUR 6-6-2020)
ชุดภาพ การถล่ม pearl harbor!!
วันนี้ TheProTale นำรูปสวยๆมาฝากกันครับ
การโจมตีเพิร์ลฮาร์เบอร์ เป็นการโจมตีทางทหารที่รวดเร็วและไม่ทันให้ตั้งตัวของกองกำลังพิเศษทางอากาศแห่งกองทัพเรือจักรวรรดิญี่ปุ่นต่อฐานทัพเรือสหรัฐที่ท่าเพิร์ล ที่ฮาวาย ในเช้าวันที่ 7 ธันวาคม ค.ศ. 1941 การโจมตีครั้งนี้ได้เป็นที่รู้จักกันคือ ยุทธการเพิร์ลฮาร์เบอร์ นำไปสู่การเข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่สองของสหรัฐอเมริกา
และนี่คือภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นในวันนั้น
ภาพที่ 1
USS Shaw
USS Shaw เผาไหม้ในเพิร์ลฮาร์เบอร์ เครื่องทิ้งระเบิดของญี่ปุ่นโจมตีส่วนหน้าของเรือด้วยการวางระเบิดสามครั้ง ไฟที่เกิดขึ้นพิสูจน์ได้ว่าไม่สามารถควบคุมได้และถูกสั่งให้สละทิ้ง ไม่นานหลังจากนั้นที่ห้องเก็บกระสุนข้างหน้าของตัวเรือก็ถูกจุดชนวนขึ้น เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง
ภาพที่ 2
ขบวนเรือรบ
มุมมองแนวดิ่งทางอากาศของ "ขบวนเรือรบ" ที่เพิร์ลฮาร์เบอร์ข้างเกาะฟอร์ดในช่วงแรกของการโจมตีด้วยระเบิด ถ่ายภาพจากเครื่องบินญี่ปุ่น
เรือที่มองเห็นคือ (บอกแต่ชื่อบอกไม่ได้ว่าลำไหน): USS Nevada, USS Arizona, USS Vestal, USS Tennessee, USS West Virginia, USS Maryland, USS Oklahoma, USS Neosho
ภาพที่ 3
สถานีทหารเรืออากาศเกาะฟอร์ด
ลูกเรือยืนอยู่ท่ามกลางซากเครื่องบินที่สถานีทหารเรืออากาศเกาะฟอร์ด ในขณะที่ดูการระเบิดของ USS Shaw ที่ด้านหลังในระหว่างการจู่โจมของญี่ปุ่นที่อ่าวเพิร์ลฮาร์เบอร์
ภาพที่ 4
ซากเรือพิฆาต USS SHAW ที่เผาไหม้เสร็จแล้วบริเวณอู่แห่ง(drydock) ที่เพิร์ลฮาร์เบอร์หลังจากการโจมตี
ภาพที่ 5
USS Pennsylvania
USS Pennsylvania จอดอยู่ด้านหลังของ USS Downes และ USS Cassin ที่จม
ภาพที่ 6
USS West Virginia
สภาพเรือรบยูเอสเวสต์เวอร์จิเนีย (USS West Virginia) หลังจากการจู่โจมของญี่ปุ่นที่เพิร์ลฮาร์เบอร์
ภาพที่ 7
USS West Virginia
รือขนาดเล็กช่วยลูกเรือคนหนึ่งจากเรือรบขนาด 31,800 ตัน ยูเอสเวสต์เวอร์จิเนีย(USS West Virginia) (BB-48) ซึ่งกำลังลุกไหม้อยู่เบื้องหน้า ควันที่ไหลออกมาแสดงให้เห็นว่าเกิดความเสียหายอย่างรุนแรง (ชายสองคนที่อยู่บนหอ สามารถขึ้นเรือเล็กได้เช่นกัน)
ภาพที่ 8
Nakajima B5N2
Nakajima B5N2 เครื่องบินทิ้งระเบิดจู่โจมออกจากเรือบรรทุกเครื่องบินกองทัพเรือจักรวรรดิญี่ปุ่น 'Akagi' ในการโจมตีครั้งที่สองที่ Pearl Harbor ในวันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม 1941
ภาพที่ 9
USS California (Colorized by Irootoko jr)
USS California จมลงไปในโคลนของเพิร์ลฮาร์เบอร์
ภาพที่ 10
USS Arizona
เรือประจัญบาน USS Arizona พ่นควันออกมาในขณะที่มันกำลังถล่มและจมลงไปในทะเลระหว่างการจู่โจมของญี่ปุ่นที่อ่าวเพิร์ลฮาร์เบอร์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา