5 มิ.ย. 2020 เวลา 05:17 • ท่องเที่ยว
BTS ส่วนต่อขยาย สถานีม.เกษตร-วัดพระศรีฯ เปิดให้บริการแล้ววันนี้ ตั้งแต่เวลา 13:30 ฟรี (จนกว่าจะเจรจาสัมปทานเสร็จ)
ยินดีกับคนหลักสี่ ด้วยนะครับ วันนี้วันที่ 5 มิถุนายน 63 ตามแผนที่ทาง BTS ประกาศเปิดให้บริการ ส่วนต่อขยายสายเหนือ สถานีม.เกษตร-วัดพระศรีฯ ซึ่งจะเปิดให้ใช้บริการสาธารณะตั้งแต่ 13:30 น. เป็นต้นไป
เย็นนี้ใครกลับจากทำงานก็อย่าลืมทดลองใช้บริการนะครับ
ใครที่ยังไม่ทราบรายละเอียดดูจากในลิ้งค์เดิมนะครับ
- รายละเอียดสถานีวัดพระศรีฯ
- Live ทดสอบให้บริการเสมือนจริง
รายละเอียดข่าว
นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ จะมีการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพิ่มอีก 4 สถานีใหม่จากปัจจุบันเปิดถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประกอบด้วย สถานีกรมป่าไม้ สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดในเวลา 09.00 น. และจะเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการในเวลา 13.30 น.เป็นต้นไป
โดยจะเปิดให้ใช้บริการฟรีไม่เก็บค่าโดยสารจนกว่าสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 3/2562 กำกับไว้จะมีผลบังคับใช้ คาดว่าจะเป็นช่วงปลายปีนี้
ขณะที่โปรโมชั่นลดราคาค่าบัตรโดยสารบัตรแรบบิท ประเภทเติมเงินเที่ยวละ 1 บาท สำหรับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสในเส้นทางที่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ได้รับสัมปทาน ขณะนี้ได้รับทราบจาก BTSC ว่าจะต่ออายุโปรโมชั่นดังกล่าวไปจนกว่าสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะมีผลบังคับใช้เช่นกัน
โฆษณา