6 มิ.ย. 2020 เวลา 14:44 • สุขภาพ
คนอย่างผมมันธรรมดาเกินกว่า
ที่จะไปเป็นผัดกะเพราไข่ดาวให้ใครได้ แฮร่...
( ทำไมเล่นมุกนี้แล้วรู้สึกจางๆซึมๆ 5555😅 )
สวัสดีครับทุกคนนนนนน
ผมแว่นแว่นจากเรื่องเล่าในความมืดเองนะครับ คืนนี้อยู่กับซีรีย์ห้องนั่งเล่นในความมืดกับช่วงที่มีชื่อว่า "แว่นแว่นเกิดมากิน" ซึ่งจะเป็นช่วงที่ผมจะพูดถึงอาหาร อาหาร และอาหาร
และวันนี้ผมก็จะมาพูดถึงเมนูหนึ่งนั่นก็คือ
"ผัดกะเพรา" ที่ถูกเรียกกันเล่นๆว่า"เมนูสิ้นคิด"เพราะว่าคนส่วนมากคิดอะไรไม่ออกก็จะสั่งผัดกะเพราตลอด หรือพิเศษหน่อยก็เพิ่มไข่ดาวเข้าไปด้วย
แต่ส่วนตัวผมชอบผัดกะเพรา สั่งบ่อยมากเลย
แต่ที่ผมกินบ่อยๆคือกะเพราหมูสับไข่ดาว
แล้ววันนี้ผมอยากรู้ว่าพวกคุณมีสูตรการทำ
ผัดกะเพรายังไงกันบ้าง และผมก็จะมาพูดถึงสูตรที่ผมทำประจำด้วย
มาเริ่มที่วัตถุดิบกันก่อนเลยนะครับ
หมูสับ กระเทียมสับ พริกสับ น้ำมันพืช
ซอสหอยนางรม น้ำตาล
และสุดท้ายพระเอกของเรา
ใบกะเพรา เพรา เพรา เพรา เพรา ~
ต่อไปเป็นวิธีการทำนะครับพี่น้อง😆
อย่างแรกนะครับ ก็ต้องตั้งน้ำมัน
โดยผมจะใช้ความร้อนอ่อนๆก่อน จากนั้นก็นำกระเทียมกับพริกมาผัด ซึ่งแน่นอนว่าการผัดกับน้ำมันจะทำให้ส่งกลิ่นหอมออกมา หลายๆคนน่าจะรู้กันดี
พอผัดได้ที่แล้ว ต่อไปก็หมูสับลงเลยครับ ผัดให้หมูสุกในระดับนึง จากนั้นก็ปรุงรสด้วยซอสหอยฯ น้ำตาล ปรุงลงไปตามใจสั่งมา แล้วก็ผัดทุกอย่างให้เข้ากัน
และปิดท้ายด้วยใบกะเพรา จากนั้นก็เร่งไฟให้แรง ผมจะใช้เวลาในการผัดแค่ไม่นาน
พอให้ใบกะเพราได้สะดุ้งไฟ เพื่อกันใบกะเพราจะเหี่ยว
แต่ถ้าอารมณ์ดีหรืออยากกินไข่ดาวเพิ่มสักนิด ก็ทอดไข่ดาวลงไปปิดท้ายก็แจ่มครับ
แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับพี่น้อง
กะเพราง่ายๆสไตล์บ้านๆ
รูปถ่ายไว้ก่อนจะทำบทความ ใบกะเพราอยู่อีกด้านหนึ่ง ผมลืมถ่าย😑
นอกจากแบบนี้แล้ว ผมก็เคยทำแบบใส่เต้าหู้ลงไปด้วยกับเห็ดอะไรพวกนี้ และอื่นๆอีก
ผมเคยลองผัดกับน้ำพริกเผาด้วยนะครับ
แต่สงสัยจะใส่เยอะไปหน่อย
บอกเลยว่า....
ไม่แย่ แต่ไม่กินดีกว่า ตอนผัดก็ควันเยอะมาก
นึกว่าใครประท้วงอะไร-.-
วีรกรรมเรื่องการทำอาหารแปลกแยกผมมีอีกบานเลย5555 แต่อย่างไรก็ดีครับ
อาหารเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง อาหารไม่มีกฎตายตัว
จะทำออกมายังไงก็ได้ ขึ้นอยู่กับคนทำอยู่แล้ว
และทุกคนล่ะครับ มีสูตรหรือวิธีการทำกะเพรายังไง ก็สามารถแชร์กันได้ที่ใต้คอมเมนต์นะครับ
เรื่องเล่าในความมืด บทความหน้าจะเกี่ยวกับอะไร ก็ขอฝากติดตามกันด้วยนะครับผม
ถ้าชอบก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์
กดติดตามเพจให้ผมด้วยนะครับ
สำหรับคืนนี้ก็ขอตัวลาไปก่อน
ฝันดีอิ่มหมีพีมันครับ🌉
เรื่องเล่าในความมืด
⏳6/6/63✒️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา