7 มิ.ย. 2020 เวลา 03:51 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
#สาระน่ารู้EP.8
เรื่องของน้ำตอนที่ 3 : จะเป็นอย่างไรหากร่างกายขาดน้ำ
น้ำ เป็นเรื่องที่จำเป็นกับชีวิตเรากับร่างกายของเราอย่างมากทีเดียว น้ำเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เนื่องจากน้ำเป็นส่วนประกอบของเซลล์ทุก ๆ เซลล์ในร่างกาย ช่วยในการนำของเสียออกจากร่างกาย ช่วยลำเลียงอาหารที่ย่อยแล้วไปยังส่วนต่างๆของร่างกาย ช่วยในการควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย เป็นต้น
หากเราขาดน้ำเพียงไม่กี่ชั่วโมงร่างกายของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างมาก อาจมีอาการต่างๆเกิดขึ้นกับร่างกาย ถ้าร่างกายขาดน้ำหรือรับน้ำไม่เพียงพอ ร่างกายก็จะแสดงอาการออกมาครับ คือ ทำให้คอแห้ง กระหายน้ำ และอาจจะนำไปสู่ สภาวะแห้งน้ำ คือ หนังเหี่ยว ตาลึก ลิ้น ปาก และคอแห้ง และมักจะมีไข้สูง
คำแนะนำ : การดื่มน้ำไม่ใช่ว่าเราจะดื่มรวดเดียว 2 ลิตรนะครับ ต้องค่อย ๆ ดื่มเข้าไปเป็นระยะ ๆ ดื่มน้ำบ่อยครั้งนะครับ เพื่อช่วยรักษาความสดชื่นของร่างกายได้.
หากท่านใดชื่นชอบหรือต้องการแบ่งปันความรู้ให้ผู้อื่นก็สามารถแชร์หรือติดตามเพจของเราได้นะครับ เพจของเราจะให้ความรู้ท่านทุกๆวัน ด้วยความหวังดี😁

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา