6 มิ.ย. 2020 เวลา 04:26 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
#สาระน่ารู้EP.5
เรื่องของน้ำตอนที่ 2 : รู้หรือไม่ว่าน้ำที่ใช้ดื่มมีไม่ถึง0.5%ของน้ำทั้งโลก
น้ำเป็นสิ่งจำเป็นต่อการอุปโภค/บริโภค และเป็นสิ่งจำเป็นต้องใช้ทุกวัน แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำที่ทุกคนดื่มกันมีมากน้อยเพียงใด และจะหมดโลกของเราหรือไม่นั้นเป็นสิ่งที่เราจะต้องหาคำตอบ
อย่างที่หลายๆคนรู้กันดีกว่าน้ำมีปริมาณมากถึง3ใน4ของผิวโลก แต่กลับมาน้ำที่ใช้ดื่มหรือบริโภคได้น้อยมาก หากเปรียบน้ำทั้งหมดเป็น 100% น้ำที่เราใช้ดื่มได้มีเพียง 3% เท่านั้น แต่ใน 3% นั้นกลับใช้ดื่มได้จริงๆเพียง 0.5% เท่านั้น เพราะว่าที่เหลือเป็นน้ำแข็งที่ยังไม่ละลาย
จากที่ได้อ่านไปหลายคนคงคิดว่าจะต้องดื่มน้ำให้น้อยลงเพื่อให้เพียงพอต่อคนทั้งโลก เราไม่จำเป็นต้องลดดื่มน้ำหรอกเพราะว่าน้ำมีการหมุนเวียนของมันเป็นวัฏจักรของน้ำ น้ำจะไม่หมดไปจากโลกของเราอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา