7 มิ.ย. 2020 เวลา 19:32 • ธุรกิจ
June 8, 2020
ประกาศ! ขาซิ่งทั้งหลาย ต้องระวังแรงขายช่วงอาทิตย์นี้แล้วนะครับ 🥰🥰
อาทิตย์ที่ผ่านมาได้เกิด Flow ไหลเข้าเอเชียรอบใหญ่ทำให้ตลาดทุกประเทศวิ่งขึ้นเป็นทรงติดจรวด 🚀🚀🚀 SET ได้ทะลุทุกแนวต้านจนเฮียต้องปรับกราฟใหม่อีกรอบทั้ง Time frame ระดับ Day และ 30 นาที เอาแบบให้มัน Bullish สุดๆไปเลย ไหนๆจะไม่ลงแล้ว ก็ปรับภาพดูว่าจะขึ้นไปได้ไกลแค่ไหน (เอาให้มันรู้แล้ว รู้รอดกันไปข้างเลยครับ 🤣🤣)
การที่ SET ปิดได้ระดับ 1,435 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เป็นอะไรที่ดีกว่าที่เฮียคาดไว้ (อีกแล้ว 😁😁) ตอนแรกเฮียคิดว่าขึ้นมาแถวๆ 1,435 แล้วคงมีย่อบ้าง แต่ไม่เลยจ้า ย่อก็ลงแค่แบบเบาๆ แถมเมื่อคือวันศุกร์ พี่ Trump ก็ออกมาประกาศความมั่นใจว่า America รอดแล้ว ตามด้วยตัวเลขทางเศรษฐกิจที่ไม่แย่เท่าที่คาด ตบท้ายข่าวด้วย OPEC+ ยืดเวลาลดการผลิตต่อไปอีก เอากันเข้าไป ข่าวดีขนาดนี้จะไม่ให้ชาวเม่าฮึกเหิมยังไงไหว ใช่ไหมครับทุกคน 🎉🎉🎉
ทรงเทรด SET วันศุกร์ที่ผ่านมา เฮียเริ่มเห็นสัญญาณการชะลอของทุนจากต่างชาติบ้างตั้งแต่ตอนเที่ยงๆแล้ว (ดูง่ายๆเลยครับ แบงค์และหุ้นที่ต้อง Cover Short กลับเริ่มบวกไม่แรง และลบอ่อนๆในบางตัว) แต่พระเอกขี่ม้าขาวคนเดิมก็เข้ามารับไม้ต่อทันที ✌️ พี่กองเจ้าเก่าลากหุ้นที่นิ่งๆมานานกลับขึ้นมาเล่นได้ต่อแบบเนียนๆ กะเก็บกินตังค์เม่าให้หมดเลยใช่ไหมล่ะ รู้นะว่าคิดอะไรอยู่ 🤭🤭 (หุ้นเก็บหนี้ขวัญใจมหาชนเล่นกันไปหมื่นล้านเบาๆครับ)
ภาพที่หมดที่ผ่านมา เฮียรู้สึกว่ามันพร้อมให้รายย่อยมั่นใจสุดขีด(อีกแล้ว) 😱😱😱 และมีหลายๆคนเริ่มโดดกลับเข้ามาในตลาดทั้งในระยะสั้นและระยะยาว แต่การที่ SET เข้าสู้สัญญาณ Overbought เป็นที่เรียบร้อยแล้ว การลากขึ้นต่อคงจะต้องมีขีดจำกัดบ้าง ไม่งั้น SET ก็เข้าทรง Casino ถูกกฏหมายเกินไป 😅😅 อย่าอ้างว่าประเทศไทยเมืองพุทธอีกนะครับ เฮียใช้จะงอนจริงๆด้วยนะเออ
อีกหนึ่งปัจจัยที่เฮียค่อนข้างกังวลกับการขึ้นมาขนาดนี้ แรงซื้อ-ขายของ Block Trade กลับเข้ามาเล่นเก็งกำไรอย่างชัดเจนมากๆครับ ซึ่งหากมีการเทขายทำกำไรขึ้นมาในอาทิตย์นี้ จะเป็นการกลับข้างอย่างแรงและรวดเร็วสุดๆแบบที่ขึ้นมา 2-3 วันต้องคืนให้เจ้ามือไปหมดเลย 😨😨 เฮียจึงอยากให้เล่นอาทิตย์นี้ด้วยความระมัดระวังกันนิดนึงนะครับ เวลาพวกป็อปเทรดจับมือกองทุนถล่มหุ้นเนี่ย เฮียล่ะไม่อยากเปิดหน้าจอดูเลยจริงๆ อันนี้ขอเตือนเซียนหุ้นแบบห่างๆไว้ว่าให้ระวังประเด็นนี้กันนิดนึงครับ 🤭
วันนี้ SET คงเปิดโดดขึ้นมาแน่นอนในช่วงเช้า (ตลาดต่างประเทศเล่นบวกกัน 2-3% เมื่อวันศุกร์ ไม่เปิดบวกแรงๆนี่เสียชื่อ “ปู่ SET” แย่เลยนะครับ) ดังนั้นเฮียอยากอยากให้ระวังแรงขายหลักๆแถว 1,450 แต่แนวที่เฮียคิดว่าไม่ผ่านง่ายๆแน่นอนคือแถว 1,465-1,475 ในอาทิตย์นี้ครับ
แนวรับซึ่งหาก SET มีการย่อตัวลงมา ลองดูที่ระดับ 1,420 และ 1,400 เป็นหลัก 🤟🤟 ลองดูว่ารับอยู่ไหม เฮียคิดว่าเราไม่น่าลงมาทดสอบแนวรับขนาดลึกกว่า 1,400 ในวันจันทร์นี้เลย ดังนั้นขอยกยอดเรื่องแนวรับที่ลึกกว่านั้นไปเขียนในวันอื่นในอาทิตย์นี้แทนจะได้แม่นยำขึ้นครับ 🥰🥰
สรุปนะครับ เปิดตลาดวันนี้ เฮียต้องขอแสดงความยินดีกับคนที่ใจถึงที่ถือหุ้นข้ามมาจากวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ให้ระวังแรงขายหุ้นหลายๆตัวที่เริ่มมีสัญญาณว่าอาจจะไม่ไปต่อได้อีกไกลเช่นกลุ่มธนาคาร โดยการย่อครั้งนี้คนที่มีทุนต่ำมากๆเฮียยังไม่อยากให้รีบตกใจขายออกไป เพราะเฮียยังไม่แน่ใจว่าการลงจะเป็นการลงเพื่อลดความร้อนแรงของ SET แล้วมีการเด้งกลับขึ้นมาอีกรอบหรือลงเลย 💕 ดังนั้นคนที่มีกำไร 20% ในหุ้นหลายๆตัวอาจกลั้นใจถือหุ้นบางตัวไว้ได้เพื่อรอภาพการลงให้ชัดเจนกว่านี้ จะได้ไม่เสียของที่เก็บขึ้นมาจากข้างล่างนะครับ ส่วนใครที่มีต้นทุนแถววันศุกร์หรือเพิ่งเข้าเช้านี้ หากเกิดแรงขายทำกำไรออกมาอย่างรุนแรง(ไม่น่าเกินพุธนี้ครับ) เฮียแนะนำว่าขายเพื่อเก็บกำไรขึ้นมาก่อน แล้วค่อยไปดูที่แนวรับสำคัญๆบริเวณ 1,400 ว่ารับอยู่ไหม แล้วค่อยเล่นรอบใหม่จะปลอดภัยกว่าครับ 😉😉
หุ้นที่ดูทรงน่าเล่น เฮียคิดว่าหุ้นเก็บหนี้มหาชนน่าจะมีแรงเหวี่ยงขึ้นได้ต่อจากแรงเก็งกำไร ✌️✌️ แต่ใครที่จะเข้าเล่นหุ้นตัวนี้คงต้องระวังแรงขายแบบ Tsunami กันนิดนะครับถ้าตลาดเกิดเปลี่ยนทางขึ้นมา หุ้นกลุ่มสื่อสารทั้งกลุ่มดูดีพอสมควร เฮียมีการกลับเข้ามาถือ “หุ้นฮอนด้า” ใหม่อีกรอบหลังจากจอดทิ้งไว้นาน แต่ตัวนี้ถ้าใครจะขึ้นรถตามเฮียมาต้องระวังกันนิดนึงนะครับ เฮียเล่นตามทรงกราฟล้วนๆ เจ้ามือตัวนี้โหดร้ายระดับตำนานเลยทีเดียว ส่วนหุ้นตัวเล็กตัวน้อยหลายๆตัวทรงยังสวยน่าเก็งกำไรสั้นๆกันหลายตัวเลยนะครับ 😆😆
👍 ฝากกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้” ด้วยนะครับ ช่วงนี้งานเฮียเยอะนิดนึง เฮียเลยให้นักเรียนเฮียมาช่วยเป็น Admin เพจนี้อีกแรง แต่การตอบหุ้นที่เป็นรายละเอียดเฮียจะยังเป็นคนตอบเองทั้งหมด โดยนักเรียนเฮียจะเข้ามาช่วยอ่าน Comment และสรุปให้เฮียว่ามีอะไรเร่งด่วน เฮียจะได้รีบเข้ามาตอบให้ทันท่วงที หลังอาทิตย์นี้ไป เฮียว่าตลาดน่าจะมีเรื่องให้เขียนมากกว่า 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาแล้วครับ หลังจากขึ้นอะไรกันมาขนาดนี้ก็ไม่รู้ 😂😂
เก็งกำไรด้วยความระมัดระวังนะครับ SET เข้าสู้โซน Overbought แล้ว แถมตอนนี้อารมณ์รายย่อยเริ่มมั่นใจขึ้นมาสุดขีดอีกแล้ว เฮียละเสียวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย กำไรน้อยอย่าไปคิดว่าขายหมู หมูมาหลายๆตัวก็ล้มช้างได้เหมือนกันนะลูกเพจที่รักทุกคน ❤️❤️❤️😁

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา