8 มิ.ย. 2020 เวลา 20:12 • ธุรกิจ
June 9, 2020
ตลาดยังฮึกเหิมต่อ แต่หุ้นหลายๆตัวอาจจะเริ่มมีการปรับฐานแล้วครับ 🥺🥺🥺
เมื่อวานนี้ SET น่าจะเป็นไปตามที่หลายๆคนคาดนะครับ คือเปิดบวกได้ก็จริง แต่การยืนระยะตลอดทั้งวันต้องบอกว่าไม่ง่ายเลย 😖😖 แต่การถูกเทขายทำกำไรรวดเดียว 25 จุด แล้วแสดงอาการฮึดสู้แบบนี้ เฮียต้องบอกว่าบรรยกาศการเก็งกำไรยังไม่หมดไปซะทีเดียว 🚀 แรงเก็งกำไรในหุ้นบางตัวยังพอเล่นได้อยู่ใน 1-2 วันทำการนี้ครับ 🤟🤟
SET แม้จะถูกเทขายทำกำไรจากกลุ่มธนาคาร โรงกลั่น ปิโตรฯ ออกมาเมื่อขึ้นทดสอบระดับ 1,455 เมื่อวานนี้ 😨😨 แต่การที่ SET สามารถยืนเหนือเส้น EMA 200 วันบริเวณ 1,431 ได้ต้องบอกว่าการทุบให้ SET เละนั้นน่าจะยังมาไม่ถึง (อย่างน้อยก็วันพุธนี้ครับ) ซึ่งหากมีการทดสอบบริเวณ 1,431 อีกรอบแล้วหลุด การลงน่าจะติดแนวรับตามลำดับ แบบค่อยๆลง เราไม่น่าเห็นการลงแบบหักหัวระดับ 40-50 จุดในวันเดียว 😱😱 (ภายในอาทิตย์นี้นะครับ ส่วนอาทิตย์หน้าเฮียยังไม่แน่ใจว่าจะหยุดเด้งเมื่อถึงแนวรับ หรือเริ่มลงแรงเลย ต้องดูค่าเงินบาทประกอบการเทรดไปด้วยครับช่วงนี้)🥰🥰
เมื่อวานนี้เฮียไม่อยู่เฝ้าจอตลอดภาคเช้าของตลาด ตอนขับรถไปดูมือถือไป ต้องบอกว่ารู้สึกงงกับทรงหุ้นหลายๆตัวเมื่อวานไม่น้อย หุ้นที่มีผลขาดทุน หรือหุ้นตัวเล็กๆของกลุ่มกลับเดินหน้าบวกกันสนุกสนาน 🚀🚀🚀 แต่หุ้นตัวใหญ่ๆในกลุ่มเดียวกันกลับถูกเทขายออกมา การเทรดแบบนี้คือรายใหญ่น่าจะทยอยล็อคกำไรขึ้นมาบางส่วน(ส่วนหุ้นใหญ่บางตัวจะลงชั่วคราว หรือลงยาวเลย ขอเฮียไม่เกินคืนวันพุธ แล้วจะมาฟันธงให้ครับ 😉)
เมื่อสภาพคล่องมันท่วมตลาดแบบนี้ ประกอบกับแรงฮึกเหิมขั้นสูงสุดของรายย่อยที่ยังอยากเทรดอยู่ (เราเล่นกันเกินแสนล้านมา 3 วันติดแล้วนะครับ) หวยก็เลยไปออกที่หุ้นเล็กๆที่เจ้ามือก็อยากลาก หุ้นกลางๆตัวไหนที่ทรงยังเล่นได้ ก็ได้จังหวะดึงกลับขึ้นมาฆ่าเวลาให้รายย่อยเพลินๆ ⏱⏱⏰ ส่วนกองทุน และหรั่งก็รินขายได้ราคาในขณะที่อารมณ์ตลาดยังไม่เสียมาก แบบนี้เฮียเรียกว่า Win-Win ทั้ง 2 ฝ่ายได้ไหมเอ่ย 😂😂😂
ตลาดวันนี้เฮียคิดว่าถ้าขึ้นไปได้ ก็ไม่น่าเกิน High เดิมของเมื่อวานที่บริเวณ 1,455 โดยตอนเปิดตลาด หาก SET บวกขึ้นไปได้ก็น่าจะไปย่ำๆแถว 1,448-1,455 ซึ่งหากมีแรงซื้อกลับเข้ามาเล่นจริงๆ เฮียก็ยังไม่คิดว่าอาทิตย์นี้จะสามารถผ่านระดับ 1,465-1,475 ได้ภายในพุธนี้ก่อนที่จะปรับตัวลง ดังนั้นการเทรดหากต้นทุนที่ถืออยู่สูง เฮียแนะนำว่าน่าจะมีการล็อคกำไรเป็นระยะๆ เราน่าจะไม่เห็นการขึ้นแบบ 100 จุด เหมือนอาทิตย์ที่แล้วในช่วงนี้
ส่วนเหตุผลในการปรับตัวลงในวันนี้ เฮียอยากให้เซียนหุ้นระวังหุ้นกลุ่มน้ำมัน และโรงกลั่นไว้นิดนึงนะครับ 🙈🙈 ตลาดน้ำมันเริ่มมีความผันผวนเข้ามาเล็กน้อยจากการที่ซาอุฯประกาศจะเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันในเดือนกรกฏาคม และราคาน้ำมันที่เกิน $40 เหรียญนี้ ทางฝั่งอเมริกาก็เตรียมกลับมาผลิตน้ำมันเพิ่มจากเชลล์ออยล์เพิ่มเช่นกัน ดังนั้นหากการขึ้นของกลุ่มน้ำมันในระยะสั้นๆจึงน่าจะจำกัด และอาจเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ SET ไม่สามารถบวกขึ้นแรงๆได้ในช่วงนี้(หรือปรับตัวลงเลยก็ได้ครับ) 😳😳
สรุปนะครับ วันนี้หาก SET ขึ้นต่อก็จะมีแนวต้านหลักบริเวณ 1,448-1,455 โดยที่แรงขายจากกลุ่มน้ำมันน่าจะกดดันไม่ให้ SET ขึ้นได้แบบรุนแรงเหมือนอาทิตย์ที่ผ่านมา 🥺🥺 แต่หากแรงขายเพื่อปรับพอร์ตของกองทุนและต่างชาติยังไม่จบ เฮียอยากให้เราดูแนวรับระดับ 1,428-1,431 ให้ดี ถ้าหากมีการหลุดแนวรับนี้แบบง่ายดาย แนวรับย่อยบริเวณ 1,420 อาจจะรับไม่อยู่เช่นกัน ส่วนแนวรับย่อยๆถัดไปจะอยู่บริเวณ 1,412 ซึ่งการจะหลุดระดับ 1,420 นั้นหุ้นกลุ่มน้ำมัน และหุ้นขนาดใหญ่ ขนาดกลางต้องพร้อมใจกันลงหนักพร้อมกันพอสมควร
ถ้าหาก SET บวก/ลบ ในระดับ 10 จุดจากราคาปิดเมื่อวาน 🥰🥰 หุ้นขนาดเล็กหลายๆตัวก็น่าจะยังบวกต่อไปได้ในขณะที่หุ้นใหญ่ หุ้นกลางถูกขายทำกำไร ดังนั้นเฮียคิดว่าถ้า SET ยังไม่หลุดระดับ 1,380 การเลือกขายหุ้นควรเลือกขายจากหุ้นที่มีแรงขายรุนแรงจนหลุดเส้นค่าเฉลี่ย 30 วันมากกว่าที่จะรีบขายแบบ Panic sell แต่หากหุ้นตัวไหนที่ดูทรงกราฟมันหักหัวลงพร้อม Vol ที่มากขึ้นแล้ว เฮียว่ารายย่อยต้องรีบเผ่นให้ทันจากหุ้นตัวนั้นก่อนนะครับ
👍 ฝากเซียนหุ้นที่รักทุกท่านช่วยเฮียกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้” ด้วยนะครับ ช่วงนี้เฮียยังมองตลาดเก็งกำไรแบบอ่อนตัวมากกว่า หุ้นตัวไหนที่ใกล้เส้นค่าเฉลี่ย 200 วันแล้วมีท่าทีว่าไม่น่าจะผ่าน ก็อย่าเพิ่งไปยุ่งกับหุ้นแบบนี้ เล่นเฉพาะหุ้นที่ Vol เข้า(หรือไม่จำเป็นก็รอแถวแนวรับตอน SET ปรับฐานรอบนี้ แล้วค่อยเก็งกำไรจะปลอดภัยกว่าครับ) 🥰🥰 ตลาดแม้ว่าจะเทรดยาก แต่ถ้าเราเทรดแบบรอบคอบ เราน่าจะยังมีช่องทางการทำกำไรบ้างในช่วงนี้ เน้นปลอดภัยเป็นหลักนะครับ ไว้ DJI เริ่มลงแรงเมื่อไหร่ เราจะมาวิเคราะห์กันว่าหุ้นตัวไหนน่าเสี่ยงรับเพื่อเล่นเด้งกันในรอบต่อไป ❤️❤️ เฮียใช้คนซื่อ คนเดิมเองครับ 😁😁😁

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา