8 มิ.ย. 2020 เวลา 07:02 • ความคิดเห็น
ในวันที่ประเทศไทยไปต่อ........ไม่รอแล้ว
คนไทยและประเทศไทยได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ
ด้านสาธารณสุขโดยเฉพาะการรับมือกับโควิด19
ที่สามารถบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี ชัดเจนมีแบบแผนและขั้นตอน
ส่งผลต่อการสร้างความเชื่อมั่นมากที่สุด คือการที่เรามีอัตราการตายต่ำ ถ้าเทียบกับสิ่งที่เรามีในการใช้ต่อสู้ครั้งนี้
cr.สถิติของศบค.7มิ.ย.2563
แสดงผลงานของเราที่สามารถส่งเสริมให้คนไทยสวมหน้ากาก การล้างมือบ่อยๆ การทิ้งระยะห่าง และมาตรการต่างที่ให้ประชาชนทำ ทั้งจากการบังคับ ขอความร่วมมือ การออกพ.ร.บ. พ.ร.ก แน่นอนคนไทยทุกคนต่างได้รับความทุกข์ยากลำบากไม่เท่ากัน บางคนอาจประสบแค่การต้องระวังการติดโรค แต่บางคนอาจต้องแบกรับเรื่องปากท้อง บางคนอาจต้องเจอวิกฤตการเจ็บป่วยทั้งจากโรคโควิด-19หรือโรคอื่น หลายคนคงเกิความเครียด วิตกกังวล ซึ่งเป็นสิ่งท้าทายความอดทนอย่างมาก
การบีบคั้นในสถานการณ์ที่เป็นปัญหาเดิมๆที่ต้องเผชิญอยู่แล้ว ทำให้ทุกคนต่างก็ยอมรับว่ายากนักหนาที่พยายามฝ่าฟันต่อสู้ เมื่อโควิด19มาเยี่ยมเยือน ไทยถูกมองว่าจะเป็นเป้าหมายของการระบาดในครั้งนี้ ที่จะถูกโจมตีให้สิ้นซาก เพราะศักยภาพที่ไม่อาจทัดเทียมกับประเทศที่ร่ำรวยมีทุกอย่างพร้อมไม่จะเรื่องเงิน งบประมาณมหาศาล หรือเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าในการส่งนักบินออกไปสู่อวกาศ
แต่ในที่สุดมาถึงวันนี้ เพราะความไม่ได้รวยเงินทองหรือการพัฒนาทางเทคโลยีถึงขนาดส่งคนขึ้นสู่อวกาศ แต่ประเทศไทยมีคนไทยที่มีมันสมองและมีความร่วมมือความสามัคคีเกือบ70ล้านคน ที่พร้อมจะจูงมือกันฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ เราจะไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง
คำกล่าวที่ดูเว่อวังอลังการ หลายคนคงไม่เชื่อแม้แต่คนเขียน ที่ยอมรับว่าวิตกกังวล กลัวความล่มสลายของประเทศ แต่
ในที่สุดจากความธรรมดาแบบไม่ได้อาศัยเทคโนโลยีล้ำยุคอะไรมากมาย
การนำหลักการที่ถูกต้องเหมาะสม การจัดระบบระเบียบตรวจสอบ การหาแนวทางป้องกันต่างๆ การต้องจำยอมลองผิดลองถูก เพราะไม่เคยเจอวิกฤตในลักษณะนี้มาก่อน
แต่สิ่งสำคัญ คือเมื่อเจอปัญหาแล้วเราจะปรับแก้ไขอย่างไร นั้นเป็นประเด็นที่สำคัญกว่า เราจึงผ่านช่วงที่เลวร้าย จนสามารถตั้งหลักเพื่อซื้อเวลาในการรอคอยการผลิตวัคซีน
เราอาศัย "สมอง "และ "ความร่วมมือ"ของคนไทยทุกคน ผุดโครงการต่างๆ มาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสม กับสิ่งที่เรามีเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติที่ต้องนับว่า
ยอดเยี่ยม แม้ว่าจะเจอกับปัญหาและอุปสรรค ต่างก็ช่วยกันฟันฝ่าร่วมกัน
คนที่มีโอกาสหรือความพร้อมมากกว่าดีกว่าก็ช่วยเหลือคนด้อยโอกาส
ขอเพียง คนไทยอย่าการ์ดตก คนทั้งโลกต่างเฝ้าคอยสิ่งเดียวกันกับเรา
ศักยภาพของคนไทยและประเทศไทยก็ระบือลือเลื่องไปไกลทั่วทุกมุมโลก
cr: ภาพจาก ไทยรัฐออนไลน์ มติชนออนไลน์ เนชั่นออนไลน์
และที่สำคัญ การที่คนไทยให้การช่วยเหลือแบ่งปัน โดยไม่เลือกว่าคนเหล่านั้นจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ แม้กระทั้งคนไทยในต่างประเทศเอง แม้ต้องอยู่ในประเทศที่เสี่ยง ความกลัวโรคระบาดก็ไม่สามารถหยุดยั่งน้ำใจในวันที่ทุกคนได้รับผลกระทบ คนไทยยังรวมตัวกันเพื่อแจกอาหารให้กับคนที่ได้รับความลำบากได้อิ่มท้อง เราไม่ยอมทิ้งให้ใครเจ็บปวดตามลำพัง
cr.จากช่อง youtube
youtubeper จากช่องยูทูปที่นำเสนอภาพคนไทยในต่างแดน ที่ให้ความช่วยเหลือเผื่อแผ่ทั้งคนไทยและคนท้องถิ่นที่เราอาศัยแผ่นดินเขาทำมาหากินในวันที่เขาลำบากกว่าเรา ความมีน้ำใจทำให้คนไทยเป็นที่ยอมรับแม้ในวันที่คนไทยต้องเผชิญกับวิกฤตไม่ต่างจากคนอื่นๆ
และในที่สุดก็ถึงวันที่คนไทยทั้งประเทศรอคอย
จากผลงานของพวกเราในหลายๆด้าน พบว่า
➡️แรงงานไทยเป็นที่ต้องการของต่างประเทศไต้หวัน เกาหลีใต้ และอีกหลายประเทศพร้อมจะรับคนไทยเข้าไปทำงานแบบถูกกฏหมายเพื่อฟื้นฟู ประเทศของเขา
➡️เป็นประเทศที่น่ามาท่องเที่ยวเพราะระบบสาธารณสุขที่เป็นเลิศ
➡️การยอมรับจากญี่ปุ่นในการมีสิทธิเข้าประเทศหลังโควิด-19
➡️ได้รับการยกย่องจากหลายๆประเทศถึงความมีเมตตาจิต
ช่วยเหลือเจือจานกับทุกคน
➡️ประเทศน่าอยู่เหมาะกับการเป็นเรือนตายในบั้นปลายของชีวิตไม่ต่างจาก
ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ดินแดนในฝันของทุกคน
➡️จากวันนั้นถึงวันนี้คนไทยน่าจะเป็นชาติที่สวมหน้ากากมากเป็นอันดับต้นๆในการป้องกันโควิด-19 และขณะนี้ WHOก็ได้ประกาศยอมรับการสวมหน้ากากมีผลดีกับทุกคนในการป้องกันโรค
จากวันนี้ไปในฐานะประชาชนคนไทย
พวกเราทุกคนพร้อมแล้วที่จะลุยต่อ
เพื่อต่อสู้กับทุกๆปัญหาไปด้วยกัน
รักษาความดีประดุจเกลือรักษาความเค็ม
พวกเราคาดหวังว่าจะได้อยู่แถวหน้า
กลุ่มประเทศที่มีอำนาจต่อรองกับเขาบ้าง
ฉันรักประเทศไทย
cr:ททท.
SMILE & HAPPY THAILAND
โฆษณา