10 มิ.ย. 2020 เวลา 07:42
: ข้อควรรู้เกี่ยวกับความรักของชายและหญิง
ภาพโดย Tú Anh จาก Pixabay
ผู้ชายอย่างเราๆนั้น ชอบสาวสักคนไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ เพราะเราถูกดึงดูดใจจนตกหลุมรักได้อย่างง่ายดาย แค่ เธออาจจะสวย เธออาจจะน่ารัก เธออาจจะร่าเริงสดใส พวกเรานั้นช่างถูกตกได้ง่ายดายเสียจริงๆเลยนะครับ
เค้าว่ากันว่า บรรดาชายอย่างเรานั้น ตกหลุมรักจนถอนตัวไม่ขึ้นในเวลาประมาณ 2 อาทิตย์เท่านั้นเองครับ หรือแค่การเดทไม่กี่ครั้ง คุยกันได้ไม่เท่าไหร่ เราก็พร้อมที่จะ กระโจนเข้าสู่ความสัมพันธ์ บางคนถึงขนาดพร้อมแต่งงานด้วยซ้ำ
ในขณะที่ผู้หญิงนั้น เธอจะมีความรู้สึกช้ากว่าเรามากครับ ตกประมาณราวสองเดือนเลยนะครับ กว่าเธอจะตกผลึกตัวเองว่า ชอบหรือรักคุณเข้าแล้วหรือยัง นั่นหมายถึงว่า เธอจะพิจารณา
เรานานกว่าที่เราพิจารณาเธอมาก เรื่องนี้โทษเธอไม่ได้นะครับ เวลาคนเราคบกันนั้น สาวๆจะเป็นคนที่เสียหายมากกว่าอยู่เสมอ เธอจึงต้องสืบเสาะ วิเคราะห์ ดูคุณให้ถ้วนถี่เสียก่อน ว่าเหมาะสม
หรือพอจะพัฒนาความสัมพันธ์ได้หรือไม่ ที่กล่าวมาไม่เกี่ยวกับ ความสัมพันธ์แบบ One Night Stand นะครับ ความรักกับความต้องการในช่วงเวลาหนึ่งๆแตกต่างกันครับ สมัยนี้สาวๆก็หัวสมัยใหม่กันพอสมควรครับ เธอทำได้ ฉันก็ทำได้
อันนี้ละไว้ครับ
เรื่องจริงก็คือ เธอต้องเลือกคุณก่อนครับ คุณถึงจะมีสิทธิ์เลือกเธอ งงใหมครับ? ถึงคุณจะบอกว่า คนนี้คุณตัดสินใจเข้าไปจีบเอง แต่เหตุผลจริงๆ
ก็คือ ถ้าเธอไม่ได้สนใจคุณอยู่บ้าง คุณจะจีบเธอ
สำเร็จหรือครับ นั่นคือ เธอเลือกคุณก่อน เธอให้โอกาสคุณจีบเธอ หากเธอไม่ได้สนใจคุณแม้แต่นิดเดียว ไม่ว่าจะเป็นคาสโนว่าที่ไหน ก็จีบไม่สำเร็จครับ เพราะเธอไม่สนใจคุณเลย
คุณจะสร้างคะแนน ไม่ได้เลย
ถ้าความสนใจเธอเป็นศุนย์...
ดังที่กล่าวมา ความผิดพลาดอย่างที่สุด คือ การรีบร้อนครับ รีบจีบ รีบไป เครมไว เครมเร็ว ช้าลงสักนิดครับ ให้เธอได้คิด พิจารณาคุณก่อน หากคุณบุกกระหน่ำ เหมือนเพลงของเฉลียง เมื่อก่อนนี้
ซึ่งเคยกล่าวไว้ว่า
ความรักไม่ใช่ของยืมมา เล่นทวงถาม เล่นตามขอ
เล่นเฝ้ารอให้เธอว่า รักไม่รักให้บอกมา เวลาไม่มี
เธอจะเบื่อคุณอย่างรวดเร็วเลยครับ คุณต้องจำไว้นะครับ สาวคนที่คุณสนใจ เค้าโสดก็จริง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีคนจีบนะครับ คุณจะต้องมีคุณค่าเพียงพอ สำหรับเธอ ที่เธอจะเลือกให้โอกาส ที่คุณจะก้าวไปในโลกของเธอ ช้าลงสักนิดครับ ลดฝีเท้าลงหน่อย ค่อยๆเรียนรู้กันไปครับ คุณเองก็จะได้รู้ข้อเสียของเธอเช่นกัน
หากคุณกังวลว่าจะโดนใครคาบไปรับประทาน
เสียก่อนนั้น อย่าได้คิดแบบนั้นครับ หากคุณจีบเธอได้สักเดือนหนึ่ง แล้วเธอเลือกผู้ชายคนอื่นที่ไม่ใช่คุณ นั่นคือ เธอไม่ได้ชอบคุณเป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ เดี๋ยวจะมาต่อว่าผมว่า ไหนพี่บอกให้ใจเย็นไง ดูดิ ม ค ป ด แล้วพี่!! หากคุณน่าสนใจเพียงพอ เธอต้องรอคุณ แน่นอนครับ
ไม่ใช่ตัดคุณออก แล้วเลือกคนอื่น เรียนรู้จากข้อผิดพลาดเสียนะครับ แล้วเดินหน้าต่อไปครับ
สาวคนต่อไปรอคุณอยู่ครับ
บทความอื่นๆที่น่าสนใจ
กดที่รูปด้านล่างเพื่ออ่านได้เลยครับ :)
หากคุณชอบบทความนี้
กรุณาแชร์ต่อ หรือกดติดตามกันนะครับ :)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา