11 มิ.ย. 2020 เวลา 12:51 • ธุรกิจ
ฝ่าวิกฤต 2020 x kem
ถ้าสมมุติวันนี้โดนออกจากงานหรือไม่มีรายได้ จะเริ่มหารายได้ยังไงบ้าง
ผมจะเริ่มจากการทำอาชีพที่ผมสามารถเลือกเวลาได้
อย่างเช่นการขับGrab เป็นต้น
เพราะผมสามารถเลือกเวลาทำงานได้
เพื่อที่จะให้รายได้ตรงนี้เป็นพื้นฐานให้เราดำเนินชีวิตก่อน
แล้วผมจะเอาเวลาที่เหลือไปศึกษาออนไลน์
แล้วผมก็จะเริ่มหาว่าความรู้ที่ผมมีเรื่องการถ่ายรูปต่างๆ
จะไปตอบโจทย์ใครอะไรได้บ้าง
แล้วผมก็จะค่อยๆเริ่มแบ่งเวลามาทำสิ่งที่ตัวเองชอบอีกช่องทางด้วยครับ
อย่างตอนที่ผมเริ่มทำYoutube ช่อง Khemlife
ผมก็เริ่มจากการที่ผมได้ไปศึกษาความรู้มาจากต่างประเทศ
แล้วผมก็รู้สึกว่าถ้าแชร์ความรู้ให้คนอื่นได้ก็คงจะดี ผมเลยมาเริ่มทำYoutube
จนเริ่มมีคนมาสนใจความรู้ที่ผมแชร์เรื่อยๆจนกลายเป็นช่องนี้ครับ
ผมว่าอะไรก็ตามเราควรเริ่มจากการที่เรารู้สึกว่าเราอยากให้
อยากแบ่งปันคนอื่นก่อน แล้วเราจะได้รับกลับมาเองครับ
หลายๆคนอาจจะคิดว่าการที่จะแบ่งปันความรู้ให้คนอื่นมันยาก
เพราะก็มีอีกตั้งหลายคนที่เก่งกว่าเรา เราไม่ได้เก่งขนาดนั้น
แต่จริงๆแล้วไม่ว่าใครก็สามารถเริ่มแบ่งปันความรู้ได้เลยครับ
แค่คุณมีความรู้ระดับนึงก็พอแล้ว ไม่ต้องเก่งมากก็ได้
ขอแค่สอนคนที่ไม่มีความรู้ให้มีความรู้แค่นั้นก็พอแล้ว
เราไม่จำเป็นต้องเก่งที่สุด
CR:Jagoda Kondratiuk
Case Study1
Q:ตอนนี้ผมเริ่มสร้างตัวบนโลกออนไลน์ครับ เริ่มทำYoutubeกับFacebook แต่Youtubeยอดขึ้นช้าผมทำผิดพลาดตรงไหนหรือเปล่าครับ
A:ถ้ายอดขึ้นช้าอย่างแรกที่ต้องถามคือเราลงคลิปบ่อยแค่ไหน
ถ้าYoutubeอย่างแย่ๆเราต้องลง 2คลิป/อาทิตย์ ครับ
Youtubeมันจะขึ้นช้ากว่าFacebookอยู่แล้วครับในช่วงแรก
แต่ถ้าจุดๆนึงYoutubeจะขึ้นไวมากเช่นกันครับ
เราต้องกลับมาถามตัวเองว่าเราลงบ่อยแค่ไหนกับเราทำตรงกลุ่มเป้าหมาย มากแค่ไหน การตั้งชื่อคลิปก็มีผลอย่างมากในการกดเข้ามาดูนะครับ
Case Study2
Q:ตอนนี้ตกงาน แต่มีที่ดินเปล่าๆอยู่3-4ที่จะสามารถนำเอาที่ดินตรงนี้
ไปทำอะไรได้บ้างไหม
A:ถ้าเป็นสำหรับที่ดินที่เป็นห้องพักหรือตึกต่างๆ
อันนี้อาจจะสามารถหารายได้จากค่าเช่าต่างๆได้ครับ
แต่ถ้าเป็นที่ดินเปล่าๆอันนี้อาจจะยากหน่อย
แต่ที่ดินเหมาะกับการเก็บระยะยาวมากกว่าครับ
ถ้าเราไม่เดือดร้อนอะไรเรื่องเงินก็อย่าขายที่ดีเลยครับเก็บไว้ดีกว่า
บางทีอาจจะลองศึกษาเพิ่มเติมทรัพย์สินบนโลกออนไลน์ก็ดีนะครับ
เป็นอีกช่องทางนึงที่จะเป็นรายได้ และสำคัญมากในอนาคต
CR:Samson
ทรัพย์สินบนโลกออนไลน์เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะสำคัญมากๆในยุคใหม่
ถ้าชอบฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตามด้วยนะครับ
#welldoneselfmade

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา