11 มิ.ย. 2020 เวลา 07:16
เรื่อง จะไปต่อ หรือจะพอแค่นี้...
เห็นประกาศของทาง blockdit +กับคอมเม้นท์ที่เม้นท์ๆ อยู่นั่น แล้วรู้สึกเหมือนตัวเองเข้ามาทำให้บ้านเค้ารก ยังไงก็ไม่รู้เน๊าะ จะว่าไปดอกไม้ หรือว่า ซีรีส์ หรือแง่คิดของเรา ก็ไม่ใช่สายความรู้หรือวิชาการจ๋าซะด้วยสิ (ขนาดหมวดดอกไม้ ต้นไม้ ยังไม่มีให้เลย) ไม่ได้มีความรู้มากมาย แต่ได้ความสบายใจยามเข้ามา อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่าในโลกใบนี้ ยังมีดอกไม้ชนิดนี้ ชื่อนี้อยู่นะ
คำถาม....คุณรู้หรือไม่ ว่าดอกไม้ชนิดนี้ชื่อว่าอะไร ดูแลและเลี้ยงดูอย่างไร
อย่าดูถูกคนอื่นในเรื่องที่เขารู้น้อยกว่าคุณเลย เพราะในเรื่องที่คุณไม่รู้ คนอื่นเขาอาจจะรู้มากกว่าคุณก็ได้
ที่ใช้ blockdit เพราะเห็นว่ามีฟังก์ชั่นดีๆ น่าใช้ จัดกลุ่มโพสต์เป็นซีรีส์ได้ด้วย โพสต์หลายๆ รูป แทรกคำพูดระหว่างรูปก็ได้ด้วย ใส่คำอธิบายรูปข้างใต้ก็ได้ด้วย ใส่เส้นคั่น ทำให้การนำเสนอดูสวยงาม น่าอ่าน และแน่นอนว่า เพราะเป็นฝีมือของคนไทยสร้างมา เลยอยากจะสนับสนุนฝีมือคนไทยด้วยกัน
แต่อย่างน้อยไหนๆ โพสต์แล้ว ก็หวังอยากจะให้คนที่สนใจมาติดตาม (ไม่ใช่คนบ้านะ จะได้เวิ่นคนเดียว คิดได้ไงคะ ให้เอาคอมเม้นท์ออก แล้วดูแต่ยอดไลค์ แล้วจะได้แง่คิดมาพัฒนาการเขียนของตัวเองได้อย่างไร ถ้าไม่ให้ใครเค้าเม้นท์เลย บางคนอ่านแล้วก็อยากจะแสดงความคิดเห็นของตัวเองเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ แต่เม้นท์ไม่ได้ โอย คงอึดอัดแย่....เลยเน๊าะ ว่าม๊ะ..?? คุณอาจจะได้อะไรดีๆ ไปต่อยอดความคิดจากคอมเม้นท์เหล่านั้นก็ได้)
มันรู้สึกดีออกนะ ที่เห็นคอมเม้นท์ของคนอื่นเข้ามาพูดคุยด้วย มาแสดงความคิดเห็น ไม่งั้นมันจะเรียกว่า Social หรอคะ อย่าลืมว่าตอนนี้คุณกำลังอยู่บนโลกโซเชียลนะคะ โซเชียลค่ะ โซเชียล ท่องไว้นะคะ จะให้แบบอ่านแล้วรู้สึก ชอบไม่ชอบก็บอกมา ไม่ต้องพูด เอาเทปกาวปิดปากไว้ แบบนั้นหรอคะ
ไม่ได้หวังรายได้จากการโพสต์รูปดอกไม้นี่หรอกนะ ถ้าอยากได้เงิน แค่ยอมขายบัวหัวนึงก็ได้เงินแล้วค่ะ แต่เห็นว่าถ้าครบพันแล้วจะได้ตังค์จากการโพสต์ด้วยใช่ม๊ะ เออ มันก็ดีเหมือนกันนะ แต่กว่าจะถึงวันนั้น...555 แต่อ่านคอมเม้นท์แล้วรู้สึก เหมือนถูกแบ่งแยกชั้นวรรณะจริงๆ เลยเน๊าะ จะคิดจะพูดอะไร นึกถึงคนอื่นให้มากๆ หน่อยก็ดีนะ
...จะไปต่อ หรือจะพอแค่นี้...
ปล. บางทีอาจจะต้อง บอกลาทุกคนไว้ตรงนี้ เพราะอาจจะโดนแบนได้
ขอบคุณทุกคนมากๆ เลยค่ะ ที่มาติดตามและสนใจอ่านเรื่องราวของดอกไม้ที่เราชอบ เจอกันเมื่อชาติต้องการนะคะ(ถ้าโดนแบน) blog ของเรา เซฟไว้นะ Love u ทุกคน ม๊วฟฟฟฟฟฟ
**ถ้าแบน ก็ถือว่าใจแคบมากๆ**
โฆษณา