11 มิ.ย. 2020 เวลา 09:59 • ท่องเที่ยว
How To สมัครงานเรือสำราญ
โพสนี่รวมกันทุกสิ่งอยากสำหรับคนที่อยากทำงานเรือสำราญ คือบอกเลยน่ะนี่ไม่ใชเอเจนซี่ไม่ได้มีสปอนเซอ ตอนสมัครงานก็ไม่ได้มีคัยมาให้ข้อมูลอ่ะไรมากมายๆ สิ่งแรกคือเป้าหมายเราไม่รู้เป้าหมายเราจะเดินต่ออยางไร ผมหวังว่าทุกสิ่งอย่างที่ผมเขียน จะเป็นแนวทางให้ทุกคนได้ไม่มากก็น้อย แต่รบกวนช่วยอ่านนิดนึ่งน่ะครับ...
. สิ่งที่รวบรวมคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงกับตัวผม....หลายคนพยามส่งเข้ามาถามนี่บ้างนั้นบ่าง ซึ่งแต่ละตอนก่อนๆผมเขียนใว้ให้ค้อนข้างละเอียดมากๆๆ รบกวนช่วยอ่านด้วยน่ะครับ..
ส่วนคนที่พึ่งเข้ามาติดตาม อยากให้กลับไปอ่าน ตอนที่ 1 ก่อนที่ลิ้งด้านล่างนี่น่ะครับ
เข้าเรื่องเลยน่ะครับ
* จะทำงานเรือสำราญ ทุกคนต้องทราบก่อนน่ะครับ ว่าแต่ละบริษัท เขารับตำแหน่งไหน
* พอทราบตำแหน่ง ตรวจสอบคุณสมบัติที่เรือเขาต้องการน่ะครับ
* ถ้าเราไม่มีประสบการณ์ เราก็ต้องทำให้เรามีประสบการณ์ก่อนครับ ตรงนี่ทุกคนต่าจะทราบน่ะครับ
* ภาษา พูดไม่ได้ อยากไปทำงานเรือ ... ก็ต้องฝึกครับ เข้าโหมดทำงานจะไม่มีคัยคอยมาช่วยเหลือน่ะครับ ต้องช่วยตัวเองก่อน
* หลักจากที่ได้ตำแหน่งที่เราจะสมัคร เรสต้องมีเป้าหมาย เราอยากไปเรือประเทศไหน แล้วค้อยหาเอเจ้นซี่ ที่ตรงกลับเรา
ต่อกันที่การสมัครงาน หลักๆเบสิคทุกคนน่าจะทราบอยู่แล้วขั้นตอนการสมัครงาน อันนี่จะไม่ข้อพูดน่ะครับ
ส่วนเรื่องของค่าใช้จ่ายต่างๆ ดูได้ในลิ้งนี่เลย
อีก 1 คำถาม จะสมัครที่ไหน ซึ่งข้างล่างนี่คือ บริษัทที่ผมได้ทำการรวบรวมข้อมูลมา และมีโอกาสได้ยื่นสมัครมาทั้งหมดและ
ผมจะทิ้งชื่อเพจใว้ให้ เข้าไปกดติดตามกันได้เลยครับ
เงื่อนไขอาจจะแตกต่างกันบ้างสามารถสอบถามโดยตรงได้ที่เอเจนซี่นั้นๆ
รู้แบบนี้แล้วอยากสมัครงานเรือสำราญบริษัทไหนก็ติดต่อไปได้เลยครับ
โอกาสเป็นของคนที่กล้าและลงมือทำ ✌🏻
✔️ หากมีประสบการณ์ในตำแหน่งที่ต้องการสมัครแล้ว ความรู้แน่นแล้ว สื่อสารภาษาอังกฤษได้แล้วก็ลุยเลย เตรียมเอกสาร ทำ Resume แล้วสมัครงานได้เลย 😊
เอเจนซี่ที่ผมนำมาแนะนำผ่านการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายจากกรมแรงงานทั้งหมด
ต่อไปว่าด้วยเรื่องของการเตรียมเอกสาร ดูได้ที่ลิ้งนี่น่ะครับ
ส่วนเรื่องของการเป็นอยู่บนเรือเป็นยังงัย ผมรวมใว้ในลิ้งด้างล่างนี่น่ะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา