13 มิ.ย. 2020 เวลา 05:00 • ประวัติศาสตร์
โคตรมาเฟีย! '5 อาชญากรที่ร้ายกาจที่สุดในประวัติศาสตร์
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
มีอาชญากรมากมายที่สามารถสร้างอาณาจักรที่รุ่งเรืองของตนเองได้ โดยเงินที่พวกเขาและเธอได้มาล้วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมายทั้งสิ้น และนี่คือ 5 อาชญากรตัวเป้งที่ได้ชื่อว่ามีชื่อเสียงฉาวโฉ่ที่สุดเท่าที่เราเคยรู้จักมา
1. อัล คาโปน (ทรัพย์สิน 100 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)
อัล คาโปน เป็นที่จดจำในฐานะเจ้าพ่อมาเฟียอเมริกัน ผู้ชื่นชอบในการพนัน ขนเหล้าเถื่อน รวมไปถึงการขู่กรรโชกทรัพย์ นอกจากนี้ เขายังอยู่เบื้องหลังการสังหารหมู่ในวันวาเลนไทน์ โดยเขาได้กวาดล้างแก๊งอาชญากรรมฝ่ายตรงข้ามเพื่อคุมธุรกิจผิดกฏหมายโดยเฉพาะธุรกิจเหล้าเถื่อนในช่วงที่มีการห้ามผลิตและจำหน่ายสุราในสหรัฐฯ จนนำมาสู่การถูกจับกุมในภายหลัง เขาคือหนึ่งในอเมริกันแก๊งสเตอร์ที่ร้ายกาจที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์
WIKIPEDIA PD
2. แฟรงค์ คอสเทลโล (ทรัพย์สิน 52 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)
เขาคือหนึ่งในมาเฟียชาวอิตาเลียนผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ เจ้าของฉายา ‘นายกแห่งโลกใต้ดิน’ ที่ได้มีการค้าขายเฮโรอีนเป็นล่ำเป็นสันระหว่างปี 1960 – 1970 โดยใช้เครือข่ายที่เขามีในเอเชียตะวันออกเป็นตัวกลางเจรจาซื้อขายในช่วงสงครามเวียดนาม
WIKIPEDIA PD
3. ปาโบล เอสโคบาร์ (ทรัพย์สิน 30 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)
เอสโคบาร์คือผู้ก่อตั้งแก๊งนอกกฎหมาย ‘Medellin Cartel’ กับสหายร่วมอุดมการณ์ของเขา ในช่วงที่รุ่งเรืองที่สุด เอสโคบาร์คือเจ้าของอาณาจักรอันมั่งคั่งที่ประกอบไปด้วย คฤหาสน์ สายการบิน และกลุ่มแก๊งอาชญากรรมที่เปรียบเสมือนเป็นกองกำลังของเขาเอง
WIKIPEDIA PD
4. อามาโด คาริลโล ฟุนเตส (ทรัพย์สิน 25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)
ฟุนเตสเคยเป็นหัวหน้าแก๊ง ‘Juarez Cartel’ ชาวเม็กซิกัน เขาเป็นที่รู้จักกันในฉายาของ ‘จ้าวแห่งท้องฟ้า’ จากการที่เขาใช้เครื่องบินส่วนตัวขนส่งโคเคนไปทั่วโลก เขาเสียชีวิตระหว่างทำศัยกรรมเพื่อเปลี่ยนหน้าตาตัวเองในปี 1997
WIKIPEDIA PD
5. กริเซลดา บลังโก (ทรัพย์สิน 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)
เธอผู้นี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อของ ‘ราชินีโคเคนบลังโก’ เธอคือผู้บุกเบิกธุรกิจค้ายาเสพติดโคเคนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในไมอามี ภายหลังเธอถูกฟ้องในข้อหาสมรู้ร่วมคิดเรื่องยาเสพติดโดยรัฐบาลกลาง ส่งผลให้เธอถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 10 ปี
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
WIKIPEDIA PD

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา