13 มิ.ย. 2020 เวลา 09:30 • ประวัติศาสตร์
'Herta Oberheuser' แพทย์หญิงจอมซาดิสม์แห่งค่ายนาซี
เธอเป็นแพทย์หญิงชาวเยอรมันที่ถูกส่งเข้าไปทำงานในค่าย Auschwitz ค่ายกักกันชาวยิวที่ได้ ชื่อว่าโหดที่สุดแห่งหนึ่งของกองทัพนาซี ซึ่งวีรกรรมที่ทำให้ Herta กลายเป็นที่รู้จักกันในหมู่เชลยชาวยิวที่ถูกคุมขังอยู่ในค่ายก็คือความโหดเหี้ยมและความซาดิสต์ของเธอที่ไม่มีผู้หญิงคนใดทัดเทียม
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
Herta ได้รับมอบหมายให้ทำการทดลองเกี่ยวกับการหาทางรักษาบาดแผลของทหารที่เกิดจากการสู้รบ เช่น แผลที่เกิดจากกระสุนหรือระเบิด หรือแผลที่ติดเชื้อ เพื่อจะนำไปใช้กับทหารที่แนวหน้า แต่ทว่าถ้าการที่ต้องรอให้มีตัวอย่างบาดแผลจากทหารเดินทางเข้ามาเพื่อให้ศึกษาและวิจัยนั้นดูท่าว่าจะต้องรอกันนาน Herta จึงต้อง “สร้างบาดแผล” ขึ้นมาเอง
1
ด้วยความที่การทดลองนั้นเกิดขึ้นที่ค่ายกักกันชาวยิวที่มีจุดประสงค์คือการกำจัดชาวยิวทั้งหมดอยู่แล้ว ดังนั้นการที่จะนำชาวยิวในค่ายที่ไหนๆ ก็จะตายอยู่แล้วมาใช้ในการทดลองนั่นก็คงจะไม่ใช่ปัญหาอะไร Herta จึงมีตัวอย่างทดลองที่ไว้ใช้ทำตามที่ตัวเองต้องการอย่างไม่มีจำนวนจำกัด
1
WIKIPEDIA PD
เมื่อตัวอย่างการทดลองมีให้ใช้ Herta จึงเริ่มทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมา เริ่มด้วยการจับเชลยศึกมาทำให้เกิดแผลเพื่อเลียนแบบแผลจากสนามรบ เช่น แผลติดเชื้อ เธอจะนำนักโทษมากรีดตามร่างกายเพื่อให้เกิดแผล และก็จะนำสิ่งสกปรกต่างๆ เช่น เศษดิน เศษแก้วหรือตะปูที่ขึ้นสนิมมายัดใส่ในแผลและพันแผลไว้เพื่อให้แผลเกิดการอักเสบจนเป็นหนอง และเมื่อได้แผลที่ต้องการ Herta ก็จะนำยาที่ทำการผสมไว้หลายชนิดมาทดลองใช้กับแผลของนักโทษ ความทรมานนอกจากการถูกทำให้เกิดแผล นักโทษยังจะต้องเผชิญกับอาการแพ้ยาซึ่งทำให้ทรมานมากกว่าเดิมหรือเสียชีวิตไปเลยก็มี
นอกจากแผลที่เกิดจากการอักเสบแล้ว Herta ยังได้ทดลองการหาวิธีรักษาแผลชนิดต่างๆ เช่นแผลไฟไหม้ แน่นอนว่าจะต้องทำให้นักโทษเป็นแผลเช่นกัน โดยเธอสั่งให้เจ้าหน้าที่เตรียมฟอสฟอรัสที่มีความไวไฟเป็นอย่างสูงมาโรยใส่อวัยวะที่ต้องการให้เป็นแผล จากนั้นก็จะจุดไฟใส่เข้าไปให้ฟอสฟอรัสลุกไหม้ ซึ่งฟอสฟอรัสเป็นสารที่ถ้าลุกไหม้แล้วก็จะไม่ยอมดับจนกว่าจะเผาไหม้หมด นักโทษจึงทรมานเป็นอย่างมากเพราะว่า การทำให้เกิดแผลนั้นไม่มีการใช้ยาสลบใดๆ เลยแม้แต่น้อย บาดแผลที่ได้ก็จะไหม้ลึกไปถึงกระดูก ถ้านักโทษไม่ช็อคจนเสียชีวิตไปก่อนก็จะต้องทรมานต่อกับการหาวิธีรักษาที่ได้ผลมากที่สุด
3
WIKIPEDIA PD
นอกจากการสร้างบาดแผลเพื่อทดลองแล้ว Herta ยังได้ทดลองสารเคมีต่างๆ เพื่อดูว่าจะเกิดผลใดๆ กับนักโทษ เช่น การนำน้ำมันฉีดเข้าไปในร่างกายของเด็กที่เป็นเหยื่อการทดลอง หรือการทดลองใช้สารเคมีประเภท Hexobarbital ลองฉีดเข้าไปเพื่อหาปริมาณที่พอเหมาะสำหรับการระงับความเจ็บปวด โดยก่อนที่จะทำการฉีดนั้น Herta จะทำการตัดอวัยวะของเหยื่อที่ใช้ทดลองออกเพื่อให้เจ็บปวดและฉีดเข้าไป
ภายหลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 Herta ถูกกองทัพสัมพันธมิตรควบคุมตัวไว้ได้และถูกดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมและอาชญากรสงคราม เธอได้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 20 ปี ก่อนจะได้รับการลดหย่อนโทษเนื่องจากมีประพฤติmujดีระหว่างที่ต้องโทษทำให้ถูกจำคุกจริงๆ เพียงแค่ 5 ปีเท่านั้น
Herta Oberheuser ใช้ชีวิตที่เหลือหลังจากออกจากคุกด้วยการลักลอบเป็นแพทย์แต่ถูกรายงานไปยังหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบทำให้ถูกเพิกถอนใบประกอบโรคศิลป์ และเสียชีวิตในปี 1978 ด้วยวัย 64 ปี
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
โฆษณา