13 มิ.ย. 2020 เวลา 01:20 • ไลฟ์สไตล์
🦀🦀แทะปูทะเลนึ่ง ทานอาหารอร่อยแซ่บเผ็ดร้อนและ🌵🍓นั่งชิลล์ในคาเฟ่สวนสวยที่ คลองโคน สมุทรสงคราม
มื้อเที่ยง เมื่อวานวันศุกร์สบายๆ เเดดแรง อากาศร้อน ผู้เขียนอยากรับประทานปูทะเลนึ่งและอาหารรสแซ่บ ขอเป็นร้านในต่างจังหวัดแต่ไม่ไกลจาก
กทม.มากนักอยากเปลี่ยนแปลงบรรยากาศ คิดถึงร้านเจ้าประจำของผู้เขียนที่ร้านครัวเกษร คลองโคน รอไรคะรีบขับรถจากกทม.ไปสมุทรสงคราม
พวกเราไปกัน 4 คน ระหว่างทางรถติดพอสมควร มีการปรับปรุงถนนเป็นระยะๆผ่านวิวนาเกลือ สักพักมาถึงแล้วร้านอาหารทะเล พวกเราสั่งเมนูที่ห้ามพลาดเป็น เมนูsignatureของทางร้านคะ ปูทะเลเนื้อและปูไข่นึง แต่ขอไข่ยางมะตูม พร้อมน้ำจิ้มเข้มข้นสุดแซ่บ ปูทะเลอร่อยสด ยังไม่หน่ำใจสั่งกรรเชียงปูเนื้อนึ่งรวมอีกจาน ทานง่ายทานปูต้องแทะบ้างถึงจะมีรสชาติคะ
เมนูอื่นก็อร่อยเช่นกัน คือ ยำชะครามรสชาติเข้มข้น (หาทานยากในกทม.) ยำ 2ไข่ มีไข่ปลาเรียวเซียวและไข่แมงดา ( เมนูนี้ผู้เขียนสั่งเพิ่มไข่ปลาเรียวเซียว เจ้าของร้านใจดีจัดให้คะ) ต้มส้มปลากระบอกรสจัดจ้าน และหอยหลอดผัดฉ่า หอยนุ่มอร่อยสดคะ สรุปว่าอิ่มอร่อยกันถ้วนหน้าร้านนี้มาทานบ่อยแต่ช่วงโควิด-19 ก็จะห่างเหินมานานแต่ก็ยังอร่อยเหมือนเดิมคะ
😃 ทานอาหารคาวแล้วต้องทานหวานต่อคะ ทานคาเฟ่ไหนดีนะถามอากู๋ดีกว่าเปิด google แล้วพบว่าคาเฟ่ใกล้ร้านอาหารนี้มากที่สุด เพียง 4นาทีรอไรคะ มุ่งสู๋ร้าน Brake my day cafe มาถึงแล้วเงึยบสงบจังแต่พื้นที่จอดรถกว้างขวางติดริมน้ำ ไม่มีรถลูกค้าจอดเลย สักพักเจ้าของร้านมาต้อนรับเชิญเข้าร้านแต่บอกว่า พวกเราต้องนั่งข้างนอกเพราะด้านในปิดคะ
เดินเข้าไปที่นั่งพบสวนสวยดอกไม้งาม จุดเด่นของร้านเป็นบ่อปลาคราฟขนาดใหญ่กลางร้านด้านนอกมีจุดถ่ายรูปสวยๆหลายจุด พวกเราสั่ง ไอศครีมสไตล์ homemade รสมินท์ รส สตอเบอรี่ รสคุกกี้ อร่อยดีไม่หวานจัดกลมกล่อม สั่งมะพร้าวหน้านิ่มนุ่มนวลละมุนลิ้นมากคะ ส่วนเค้ก red velvet มากับบลูเบอรี่และสตอเบอรี่คะ สั่งโกโก้ร้อนเพื่อสุขภาพเพิ่มเติมคะ
เค้กมีอีกหลากหลายหน้า เค้กบางชนิดยังไม่ได้ทำ เช่น lemon tart และขนมปังปิ้งหน้าต่างๆ เจ้าของร้านเล่าว่าปิดร้านมา 3เดือนแล้วคะเพิ่งเปิดมาได้ 3วัน เปิดเฉพาะ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ คะ ตั้งแต่เวลา 9.00น.-18.00น.
หากเพื่อนๆ BDผ่านไปทางต.คลองโคลน สมุทรสงครามอย่าลืมแวะร้านครัวเกษร ปูทะเลไข่นึ่ง👍🏼และชิมเค้กอร่อยบรรยากาศสวนสวยด้วยน่ะคะ แต่จะให้ดีไปช่วงปลายปีอากาศเย็นๆจะสดชื่นมากกว่านี้คะ
โฆษณา