13 มิ.ย. 2020 เวลา 02:30 • ปรัชญา
#มิย 2019 สำนักข่าวที่ทำเนียบสหรัฐอเมริกา.รายงาน..นายทิม.ไรอั้น.สส.ของอเมริกา.จากรัฐโอไฮโอ้..ผู้มีความรู้ในหลักธรรมของพระพุทธศาสนาอย่างดี.ผลักดันให้รัฐสภาอเมริกา.มีมติเป็นเป็นเอกฉัน.ให้การเจริญสติตามหลักพระพุทธศาสนาเป็นวาระแห่งชาติ.เพื่อความสงบสุขของประเทศ.จนประสพผลสำเร็จ..รวมทั้งอังกฤษยุโรป.ก็ดำเนินตามทั้งหมด.เพราะพิสูจน์แล้วว่ามีเพียงศาสนาพุทธเท่านั้น.ที่แก้ปัญหาประเทศได้.รักษาจิตใจคนในชาติได้..มีเหตุ.และผล.ที่สามารถพิสูจน์ได้..ขอแสดงความยินดีกับพุทธมามะกะทั่วโลก.
ภาพจากเพจ แชร์แล้วพ้นทุกข์
🍂ผู้เขียน ในนามพุทธศาสนิกชน คนหนึ่งรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เกิดมา ในพื้นที่สุวรรณภูมิและได้พบศาสนาแห่งปรัชญา ศาสนาพุทธเป็นศาสนาอเทวนิยม ปฏิเสธการมีอยู่ของพระเป็นเจ้าหรือพระผู้สร้าง และเชื่อในศักยภาพของมนุษย์ ว่าทุกคนสามารถพัฒนาจิตใจ ไปสู่ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ได้ ด้วยความเพียรของตน กล่าวคือ ศาสนาพุทธ สอนให้มนุษย์บันดาลชีวิตของตนเอง ด้วยผลแห่งการกระทำของตน ตาม กฎแห่งกรรม มิได้มาจากการอ้อนวอนขอจากพระเป็นเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์นอกกาย
.. คือ ให้พึ่งตนเองเพื่อพาตัวเองออกจากกอง ทุกข์
.. มีจุดมุ่งหมายคือการสอนให้มนุษย์หลุดพ้นจากความทุกข์ทั้งปวงในโลกด้วยวิธีการสร้าง ปัญญา ในการอยู่กับความทุกข์อย่างรู้เท่าทันตามความเป็นจริง
...วัตถุประสงค์สูงสุดของศาสนาคือการหลุดพ้นจากความทุกข์ทั้งปวงและวัฏจักรการเวียนว่ายตายเกิด เช่นเดียวกับที่พระศาสดาทรงหลุดพ้นได้ด้วยกำลังสติปัญญาและความเพียรของพระองค์เอง ในฐานะที่พระองค์ก็ทรงเป็นมนุษย์ มิใช่เทพเจ้าหรือทูตของพระเจ้าองค์ใด
...พระพุทธเจ้า พระองค์ปัจจุบันคือพระโคตมพุทธเจ้า มีพระนามเดิมว่า เจ้าชายสิทธัตถะ ได้ทรงเริ่มออกเผยแผ่คำสอนในชมพูทวีป ตั้งแต่สมัยพุทธกาล แต่หลังปรินิพพานของพระพุทธเจ้า พระธรรมวินัยที่พระองค์ทรงสั่งสอน ได้ถูกรวบรวมเป็นหมวดหมู่ด้วยการสังคายนาพระธรรมวินัยครั้งแรกจนมีการรวบรวมขึ้นเป็นพระไตรปิฎก ซึ่งเป็นหลักการสำคัญที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมาตลอดของฝ่าย เถรวาท ที่ยึดหลักไม่ยอมเปลี่ยนแปลงคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า แต่ในการสังคายนาพระธรรมวินัยครั้งที่สอง ได้เกิดแนวคิดที่เห็นต่างออกไป
.. ว่าธรรมวินัยสามารถปรับปรุงเปลี่ยนแปลงได้ตามเวลาและสถานการณ์เพื่อความอยู่รอดแห่งศาสนาพุทธ
..แนวคิดดังกล่าวจึงได้เริ่มก่อตัวและแตกสายออกเป็นนิกายใหม่ในชื่อของ มหายาน ทั้งสองนิกายได้แตกนิกายย่อยไปอีกและเผยแพร่ออกไปทั่วดินแดนเอเชียและใกล้เคียง บ้างก็จัดว่า วัชรยาน เป็นอีกนิกายหนึ่ง แต่บ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งของนิกายมหายาน แต่การจัดมากกว่านั้นก็มี
...หลักพื้นฐานสำคัญของปฏิจสมุปบาท เป็นเพียงหลักเดียวที่เป็นคำสอนร่วมกันของคติพุทธ
ปัจจุบันศาสนาพุทธได้เผยแผ่ไปทั่วโลก โดยมีจำนวนผู้นับถือส่วนใหญ่อยู่ในทวีปเอเชีย ทั้งในเอเชียกลาง เอเชียตะวันออก และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันศาสนาพุทธ ได้มีผู้นับถือกระจายไปทั่วโลก ประมาณ 700 ล้านคนด้วยมีผู้นับถือในหลายประเทศ ศาสนาพุทธจึงเป็นศาสนาสากล
..พุทธ.จึง.เป็นหลักแห่งธรรมชาติ
..เป็นวิทยาศาสตร์..สามารถปฏิบ้ติตาม..ไม่มีหลักงมงาย..สอนให้พิสูจน์หลักธรรมต่างๆด้วยตนเอง
...หากปฏิบัติตามก็จะเกิดความอิ่มเอมใจ..เกิดการเรียนรู้ ..ทำให้หลุดพ้นจากความทุกข์ จากกิเลส ทั้งปวง...สาธุ...🍂
โฆษณา