13 มิ.ย. 2020 เวลา 04:42 • ท่องเที่ยว
ชวนเที่ยวกรุงเทพฯ ค่ะ ลูกสาวกลัวคุณแม่เครียดไปเที่ยวไหนไม่ได้ เลยจัดทริปพาคุณแม่เที่ยวจากฝั่งพระนครถึงฝั่งธน ทดแทนการไปเที่ยวไม่ได้ในข่วงล็อคดาวน์ คุณแม่ติดใจเลยเอาที่ลูกเขียนลงเพจ มาแชร์ให้เพื่อนๆ แฟนเพจคุณแม่ใน BD ด้วยค่ะ. ..เผื่อสนใจนะคะ😊😊❤️
หลังจากอยู่บ้านนานๆ ไฟเที่ยวในตัวน้องคอสก็ลุกขึ้นมาครับ 🤯
วันนี้เลยเปลี่ยนบรรยากาศมานอนที่ Sala Arun Bangkok ช่วงบ่ายเดินเล่นจากที่พักฝั่งพระนครไปชิวๆที่สองคาเฟ่ชื่อดังแถวปากคลองตลาด ข้ามสะพานพุทธไปฝั่งธนฯ ย่านชุมชนกุฎีจีน แล้วนั่งเรือข้ามฝากกลับมาจากท่าวัดกัลยาณมิตร ทานข้าวเย็นริมน้ำชมวิววัดอรุณฯที่ Bitter deck ร้านอาหารที่โรงแรมครับ
ใครช่วงนี้ไม่รู้จะไปไหนดี ลองมาเที่ยวเล่นสบายๆแถวนี่ก็สนุกไปอีกแบบนะครับ 🥰
วิววัดอรุณฯ ยามบ่ายจากห้องพักที่Sala Arun Bangkok
เดินเล่นมาจุดแรกอากาศร้อนๆเลยแวะทานไอติมก่อนเลยครับ
ไอติมใบข้าวอ่อนกับบราวนี่ชาเขียวของ Farm to Table, Organic Cafe เข้ากันดีเลยครับ ไอติมหอมหวานอ่อนๆสดชื่น และบราวนี่ชาเขียวเข้มข้นครับ
ต่อด้วยดื่มชายามบ่ายเคล้ากลิ่นดอกไม้ที่ Floral Cafe' at Napasornก
โชคดีมากเลยครับ เค้กราสเบอร์รี่ช็อคโกแลตชิ้นสุดท้าย ทานคู่กับชาลาเวนเดอร์กุหลาบร้อนๆ เข้ากันมากๆเลยครับ
พี่แมวหน้าร้านคับบบ
จากนั้นก็มาสะพานพระพุทธยอดฟ้าครับ สะพานในตำนานของชาวรัตนโกสินทร์ สร้างในสมัยรัชกาลที่ 7 ฉลองกรุงเทพ 150 ปีครับ
อยากเดินมานานแล้ว เดินข้ามสะพานมาหลายประเทศแล้วครับ ยังไม่เคยเดินเล่นข้ามสะพานในกรุงเทพมหานครเลย ดีใจมากครับ กรุงเทพของเราสวยนะครับ ใครว่างๆมาลองเดินกัน
รถหายไปไหนครับเนี่ยยย 🤣🤣🤣
รถเมล์สาย 8 ในตำนาน สะพานพุทธคือจุดจอดเลยครับ
และแล้วเราก็ถึงฝั่งธนฯ ก็จะเจอเจดีย์ทรงลังกาแห่งแรกของเมืองกรุงฯ ที่วัดประยูรฯครับ
ต่อด้วยโบสถ์ซางตาครู้ส หรือวัดกุฎีจีน ที่สร้างขึ้นในสมัยธนบุรีเพื่อชาวโปรตุเกสแถวนี้ครับ ต่อมาบูรณะเพิ่มความจีนเข้าไปเลยเรียกว่าวัดกุฎีจีนครับ
มาแล้วก็ถ่ายรูปคู่สักหน่อย เพราะช่วงโควิดนี่โบสถ์ปิดครับเข้าไม่ได้
วัดซางตาครู้ส
จากวัดเราก็เดินเล่นเลียบเเม่น้ำเจ้าพระยามาครับ
เดินมาเรื่อยๆก็จะเจอกับศาลเจ้าคู่ชุมชนกุฎีจีน ศาลเจ้าเกียนอันเกงครับ ศาลเจ้าโบราณและสวยมากๆ
ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอินกันสักหน่อยครับ 🙏
เดินมาต่อก็จะเจอกับวัดกัลยาณมิตร หนึ่งในอารามหลวงชั้นเอกครับ วัดผสมผสานไทย-จีนอีกวัดที่สวยๆมากๆเลยครับ ข้างในโบสถ์ประดิษฐานหลวงพ่อโต(ซำปอกง)
จีน+ไทย 🙂
แก๊งนกครับ น้องคอสกลัวโดนคาบไปเลยต้องหลบๆหน่อยครับ 😂
จากนั้นก็จะนั่งเรือข้ามฝากเผื่อกลับไปฝั่งพระนครครับ จะลงตรงยอดพิมานครับ
Social Distancing ตามเทรนครับ เพื่อความปลอดภัยของทุกคนนั่งห่างๆแล้วอย่าลืมใส่หน้ากากด้วยนะครับ
โชคดีมากครับ มีสายรุ้งด้วย ภาพถ่ายสวยไม่เท่าตาเห็นจริงๆครับ
อาหารเย็นที่ร้าน Bitter Deck ของโรงแรมครับ วิวดีอากาศดีอาหารอร่อยต้องที่นี่เลยครับ
ตะวันกำลังตกดินแล้วครับ วัดอรุณฯก็จะเริ่มเปิดไฟ ภาพก็จากเคลิ่มๆชวนฝันเหมือนในนิทานหน่อยๆครับ
พระอาทิตย์ตกไปเรียบร้อยแล้วครับ
อันนี้ตอนดึกๆขึ้นมาบุกรังอินทรีย์ที่ Eagle Nezt บาร์ที่ชั้นบนของโรงแรมครับ บนนี่เราเห็นวิว 3 ด้านเลยนะครับ ทั้งวัดอรุณ วัดโพธิ์ วันพระแก้วและสะพานพระราม 8
วัดอรุณ
วัดพระแก้ว สะพานพระราม 8
วัดโพธิ์
จะจบวันแล้วครับ ก็เริ่มง่วงๆ
กลับมาที่ห้องพักผ่อนดีกว่าครับ 😴😴😴 หมดวันแล้วครับ ใครมีเวลามาเที่ยวพักผ่อนแบบนี่ก็ดีนะครับ ❤️