13 มิ.ย. 2020 เวลา 08:14 • ธุรกิจ
กิกู (Gigoo) ไก่ที่รวยที่สุดในโลก 🐔🐥😅
ในปีค.ศ. 2002 กิกูได้รับเงินมรดกจากเจ้าของที่เสียชีวิตไปกว่า 15 ล้านดอลลาร์หรือ 464 ล้านบาท 💸😯
กิกูเป็นไก่เพศเมีย สัตว์เลี้ยงตัวโปรดของไมล์ แบล็คเวลล์ (Miles Blackwell) อดีตเจ้าของสำนักพิมพ์และบริษัท Blackwell Publishing
หลังจากเศรษฐีชาวอังกฤษ ไมล์ แบล็คเวลล์ ในวัย 56 ปีได้เกษียณตัวเองออกจากธุรกิจครอบครัวด้านสื่อสิ่งพิมพ์ เขาและภรรยา (ไบรโอนี่ แบล็คเวลล์) ผู้มีอายุน้อยกว่าเขากว่า 10 ปี ได้ตัดสินใจไปอาศัยอยู่นอกเมือง Oxfordshire เพื่อทำฟาร์มเลี้ยงแม่ไก่ หมู และ แกะพันธุ์หายาก
ซึ่งพวกเขาทุ่มเทเวลาส่วนใหญ่ไปกับการเลี้ยงสัตว์ และเจ้าแม่ไก่กิกู ก็เป็นสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของพวกเขานั่นเอง 🐔
แต่โชคไม่ดีนัก เพราะเพียงหนึ่งเดือนหลังจากเกษียณอายุมาใช้ชีวิตทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์อยู่นอกเมือง ไบรโอนี่ ภรรยาของไมล์ แบล็คเวลล์ก็เสียชีวิตลงในวัยเพียง 46 ปี ด้วยโรคร้ายแรง
ความโชคร้ายยังไม่จบเพียงแค่นั้น ไมล์เองก็ได้เสียชีวิตลงด้วยภาวะตกเลือด เพียงสามสัปดาห์ให้หลัง จากที่ภรรยาของเขาเสียชีวิต 😰
ด้วยสาเหตุที่ว่าไมล์ แบล็คเวลล์และภรรยาของเขาไม่ได้มีลูกด้วยกัน พวกเขามักจะนำเงินไปบริจาคและตัดสินใจจะมอบมรดกที่มีอยู่ส่วนนึงให้แก่เจ้าแม่ไก่กิกู ซึ่งเป็นเงินกว่า 464 ล้านบาท 😯
Credit: https://www.xclusif4u.com.ng/2020/03/check-out-world-most-richest-chicken.html
อย่างไรก็ตามในขณะที่ไมล์ยังมีชีวิตอยู่ เขาและภรรยาได้ร่วมกันบริจาคเงินจำนวนกว่า 45 ล้านดอลลาร์ หรือ 1300 ล้านบาท แก่กองทุนเพื่อการกุศลที่พวกเขาร่วมกันก่อตั้งขึ้นมา ซึ่งกองทุนการกุศลนี้จัดทำขึ้นเพื่อมอบผลประโยชน์ให้แก่ผู้คนและสัตว์ในหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็น ศิลปะ เพลง หรือแม้แต่การร่วมอนุรักษ์สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอีกด้วย
ถึงแม้ไมล์จะรักสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของเขามากจนถึงขั้นมอบมรดกให้กว่า 400 ล้านบาท จนเจ้ากิกูได้กลายเป็นไก่ที่รวยที่สุดในโลก 😅 เขาและภรรยาก็ยังเป็นเศรษฐีใจบุญที่ร่วมบริจาคเงินจำนวนมหาศาลกว่า 1000 ล้านบาทเพื่อการกุศลอีกด้วย 🙏
😁😁😁 ขอขอบคุณสำหรับการติดตามครับ หากผู้อ่านท่านใดสนใจบทความเกี่ยวกับโลกธุรกิจน่ารู้ หุ้น ข้อมูลบริษัท หรือความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ต่างๆ ท่านสามารถติดตามได้ทางเพจ "StonkBoy - โลกธุรกิจน่ารู้" ผ่านทางแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ Blockdit ซึ่งหากมีข้อผิดพลาดประการใดผู้เขียนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ และพร้อมรับฟังคำแนะนำต่างๆ เพื่อนำไปพัฒนาและปรับปรุงงานเขียนในลำดับต่อไปครับ 😁😁😁

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา