14 มิ.ย. 2020 เวลา 08:40 • ไลฟ์สไตล์
🐕 เรื่องเล่าของน้องแหนม
🤟 เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ครอบครัวผู้เขียนได้รับสมาชิกใหม่มาจากฟาร์มเพาะเลี้ยงสุนัข เมื่อไปถึงฟาร์มสุนัขมีสุนัขหลากหลายพันธ์ แต่พวกเรามาสะดุดตาโดนใจเสมือนรักแรกพบกับสุนัขไส้กรอกพันธ์ดัชชุน ตัวเล็กเตี้ย ขนสีขาวออกครีม ซึ่งสุนัขพันธ์นี้ สีขนที่พบบ่อยจะเป็น ขนสีน้ำตาล ช๊อกโกเลตและสีดำ
พวกเราจึงตัดสินใจที่จะรับสุนัขตัวนี้ซึ่งมีความ น่ารัก ซุกซนและดูฉลาดกว่าตัวอื่นๆเท่าที่เห็นขณะนั้น ทุกคนยิ้มอย่างมีความสุขกับความน่ารักของน้อง เมื่อรับน้องมาที่บ้าน พวกเราเห็นพ้องกันว่าชื่อ น้องแหนม เหมาะสมที่สุดตามลักษณะสรีระรูปร่างของน้อง น้องแหนมเป็นสุนัขตัวเมีย วัย 3เดือน กว่า ชอบก้มหาของกินตลอดเวลา และชอบประจบคลอเคลียกับพวกเรา มีความน่ารักมุ้งมิ้ง ว่องไวมีชีวิตชีวาตามประสาสุนัขที่ยังเล็กๆ น้องแหนมมีพี่สาว 1 ตัว ชื่อพี่เผือกเป็นสุนัขพันธ์ westie สีขาวน่ารัก ซึ่งพี่เผือกอยู่กับพวกเรามา 5 ปีเราอยากให้พี่เผือกมีเพื่อนเล่นมานานแล้ว
เมื่อพี่เผือกเจอน้องแหนมแรกๆพี่เผือกก็ยังเฉยๆแต่น้องแหนมไม่เฉยเล่นกับพี่เผือกตลอดเวลา บางครั้งพี่เผือกแอบเบื่อเล็กน้อยกับความซนของน้องแหนม น้องแหนมอยู่กับเราได้ 2 วัน เริ่มมีอาการท้องเสีย ถ่ายเหลว อาเจียน เบื่ออาหาร พวกเรารีบพาไปพบคุณหมอที่โรงพยาบาล หมอตรวจแล้วพบว่าติดเชื้อไวรัส เป็นโรคพาร์โว ลำไส้อักเสบในสุนัข พวกเรารู้สึกตกใจและเศร้า ยิ่งคุณหมอบอกว่า สุนัขที่มีการติดเชื้อไวรัสตัวนี้มีโอกาสเสียชีวิตถึง 90% พอทราบจากหมอแล้วคิดไปต่างๆนานาจะเอาไปคืนหรือเปลี่ยนตัวอื่นมาใหม่จากฟาร์มดีมั๊ย แต่ก็สงสารน้องแหนมจับใจตกลงเดินหน้าต่อ ค่าใช้จ่ายสูงมากก็ต้องรักษาน้องแหนม ๆต้องรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนานเกือบ 2สัปดาห์ เพื่อฆ่าเชื้อไวรัสและฟื้นฟูร่างกาย เราพบว่าคุณหมอเก่งมาก รักษาน้องแหนมจนหายดีเป็นปกติ และโชคดีของน้องแหนมที่เจอคุณหมอเก่ง
พวกเราดีใจมากที่น้องแหนมหายดีเป็นปกติแข็งแรง น่ารัก ซุกซนเหมือนเดิม และเราก็พาไปพบหมอทุกครั้งที่หมอนัด ครั้งล่าสุดที่พบหมอๆตรวจแล้วพบว่าน้องแหนม เป็น cherry eye โรคตาอักเสบในสุนัข ต้องผ่าตัดแต่น้องแหนมยังเล็กต้องอายุครบ 5เดือนก่อนถึงจะผ่าตัดได้ เรื่องน้องแหนมยังไม่จบน่ะคะ โปรดติดตามตอนต่อไปคะ หลังจากผ่าตัดตาน้องแหนมจะเป็นเช่นไร
 
ขอขอบคุณเพื่อน BD ที่อ่านเรื่องน้องแหนมและติดตามต่อไปนะคะ
โฆษณา