14 มิ.ย. 2020 เวลา 09:55 • อสังหาริมทรัพย์
ทำเลดาวรุ่ง ในกทม.
หลังจากการมาของรถไฟฟ้าทำให้เกิดทำเลใหม่ที่น่าสนใจหลายทำเลซึ่งแต่ละทำเลมีศักยภาพเดิมของตนเองอยู่แล้ว แต่หลังจากรถไฟฟ้ามาสิ่งที่ตาม มาคือที่อยู่อาศัย และลงทุนอสังหาริมทรัพย์ตามแนวรถไฟฟ้า
และเมื่อมีคนต่างถิ่นเข้ามาอยู่เพิ่มขึ้น ความเจริญอื่นๆย่อมตามมาเช่นห้างสรรพสินค้าและสำนักงาน ทำเลดาวรุ่งในกทม. ขึ้นชื่อว่าดาวรุ่ง มีโอกาสที่จะ เกิดหรือไม่เกิดก็ได้
ตัวอย่างทำเลดาวรุ่งรุ่นก่อนก็เช่น
อ่อนนุช อุดมสุข พระราม 9 ห้วยขวาง ตลาดพลู วุฒากาศ บางนา วงเวียนใหญ่ ซึ่งก็มีทั้งทำเลที่เกิดสุดๆและทรงๆตามสภาพ
ทำเลดาวรุ่งรุ่นใหม่มีบริเวณไหนบ้าง ไปดูกัน
1. สะพานใหม่
รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเริ่มตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าว รัชโยธิน แต่สองทำเลนั้นเลยคำว่าดาวรุ่งมาแล้ว ไปลุ้นว่าจะเป็นแบบพระราม 9 ได้รึเปล่าเลยดีกว่า สะพานใหม่มีความน่าสนใจตรงที่เป็นรถไฟฟ้าสายสีเขียวผ่าน เป็นเส้น main ของ กทม. ไม่ต้องเปลี่ยนสายเพื่อเข้าสยาม หรือเส้นสุขุมวิท
2. เตาปูน บางโพ
ทำเลนี้มีจุดที่น่าสนใจคือ เป็น Interchange ระหว่างสายสีน้ำเงินกับสีม่วง Traffic คนมีแล้ว คอนโดมาแล้ว ห้างก็ตามมาแล้ว ต้องมารอดูกันต่อว่าจะมีอะไรใหม่ๆมาลงย่านนี้อีกมั้ย ส่วนสถานีกลางบางซื่อ!!!!
ช่าวที่ออกมา มักกะสัน อู่ตะเภาดู ร้อนแรงกว่านะ!!
3. ท่าพระ บางหว้า เพชรเกษม
จุดเด่นของทำเลนี้คือเข้าสีลมง่าย ไม่ต้องเปลี่ยนขบวน มีห้างสรรพสินค้าในบริเวณถนนเส้นนี้ แต่สิ่งที่เป็นข้อจำกัดคืออยู่ฝั่งธน ในระยะแรกคนต่างถิ่นอาจจะไม่พร้อมที่จะข้ามมาฝั่งนี้ หรือถ้าพร้อมข้ามมาฝั่งธนก็ยังมีทำเลรุ่นพี่อย่าง ตลาดพลู วุฒากาศดักไว้อยู่ แต่ข้อที่ยังพอได้เปรียบคือราคาคอนโดย่านนี้ถูกกว่า
4. ลาซาล แบริ่ง สำโรง
ทำเลนี้ขยายตัวมาตั้งแต่ก่อนที่รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจะสร้างเสร็จ แต่การที่มีส่วนต่อชยายไปถึงบางปู บวกกับคอนโดที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งมีห้างสรรพสินค้ารองรับอยู่แล้ว ทำเลนี้อาจเปลี่ยนไปมากกว่านี้ก็ได้ คนจากบางปูอาจย้ายเข้ามาอยู่โซนนี้เพิ่มได้ อ่อนนุชเองยังมาได้ไกลขนาดนี้!!!
ยังมีอีกหลายๆทำเลที่ทุกคนอาจคิดว่าน่าจะเป็นดาวรุ่งได้ เช่น จรัญสนิทวงศ์ ศรีนครินทร์ รามคำแหง บางแค
แต่สิ่งที่เห็นจากประสบการณ์ในเส้น
รัตนาธิเบศน์ (ครั้งนึงเคยถูกบิ๊วด์ว่าเป็นสาทร 2)
กรุงเทพขยายตัวความเจริญจากศูนย์กลางไปเสมอ นี่เป็นข้อเท็จจริงที่วันนี้ก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่
ย้ำอีกครั้ง คำว่าดาวรุ่งคืออาจเกิดหรือไม่เกืดก็ได้เพราะคนที่กำหนดว่าทำเลไหนจะเกิดคือนายทุน!!
และผู้อยู่อาศัยว่าจะไปอยู่บริเวณไหนเพิ่มขึ้นเยอะกว่ากัน!! อ่อนนุช น่าจะเห็นภาพสุดนะครับ
ฝากติดตาม Paidoo Property ด้วยนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา