15 มิ.ย. 2020 เวลา 14:15 • สุขภาพ
นิวซีแลนด์ ประกาศยกเลิกมาตรการ Social Distancing เป็นประเทศแรกของโลก หลังไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ และไม่มี Active cases ในประเทศแล้ว !!! / โดย คลินิกการลงทุน
นิวซีแลนด์ ประกาศยกเลิกมาตรการ Social Distancing เป็นประเทศแรกของโลก หลังไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ และไม่มี Active cases ในประเทศแล้ว !!! / โดย คลินิกการลงทุน
หลังจากที่ประเทศนิวซีแลนด์ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 รายใหม่เพิ่มเติมมาเป็นระยะเวลาหลายวันแล้ว และเพิ่งจะได้ส่งผู้ป่วยรายสุดท้ายกลับบ้านเรียบร้อย ทำให้ในตอนนี้นิวซีแลนด์ไม่มี Active cases ในประเทศแล้ว
ล่าสุด ทางด้าน Jacinda Ardern นายกรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์ ได้ออกมากล่าวว่า ทางรัฐบาลนิวซีแลนด์ได้เตรียมที่จะยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ซึ่งมีผลไปแล้วตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และทางรัฐบาลเองก็ได้เตรียมแผนที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ชะลอตัวไว้แล้วด้วย
Jacinda Adern on June 8. Photo: Bloomberg
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่านิวซีแลนด์จะมีการผ่อนคลายมาตรการ Social Distancing แต่ด่านตรวจคนเข้าเมืองก็ยังคงเปิดต่อไป โดยจะอนุญาตให้เฉพาะพลเมืองนิวซีแลนด์ และแรงงานต่างชาติบางส่วนที่มีทักษะเฉพาะเท่านั้น ที่สามารถเดินทางกลับเข้าประเทศได้ แต่ผู้ที่เดินทางกลับเข้าประเทศทั้งหมด ก็จะต้องถูกกักตัว หรือ State Quarantine เพื่อดูอาการเป็นระยะเวลา 14 วันเหมือนเดิม
นอกจากนี้ นิวซีแลนด์ยังมีมาตรการที่จะยกเลิกข้อจำกัดเกี่ยวกับธุรกิจโรงแรม การชุมนุม และกีฬาชุมชนด้วยเช่นกัน ซึ่งถือว่านิวซีแลนด์นั้นเป็นประเทศแรกที่มีการยกเลิกมาตรการ Social Distancing และที่สำคัญนิวซีแลนด์ได้เริ่มลดมาตรการ Lockdown จากระดับ 4 จนกำลังจะเข้าสู่ระดับ 1 แล้วด้วย
KAI SCHWOERER/GETTY-IMAGES There are no active cases of Covid-19 in the South Island as of Thursday. (File photo).
สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในนิวซีแลนด์ ล่าสุด (15 มิ.ย.) มียอดผู้ป่วยสะสมเพียง 1,504 คน ไม่มียอด Active cases แล้ว เสียชีวิตเพียง 22 ราย และรักษาหายแล้ว 1,482 คน ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการจัดการกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศได้เป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพมากๆ …
Source: https://www.worldometers.info/coronavirus/country/new-zealand/
ฝากทุกท่านกดไลค์ กดแชร์ และกดติดตาม เป็นกำลังใจให้คลินิกการลงทุน และนักเขียนทุกคน เพื่อพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นไป หรือ Comment ติชมในเชิงสร้างสรรค์ได้เลยครับ
⭐️💰💎 สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นกับ "หลักทรัพย์หยวนต้า (Yuanta Securities)" ติดต่อได้ที่ Inbox เพจ "คลินิกการลงทุน" คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี่ได้เลยครับ 👇👇👇
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา