16 มิ.ย. 2020 เวลา 21:49
Good Morning ครับเพื่อนๆ - ไม่อ่านจะเสียดายนะครับ
ผมรู้ว่าผมตื่นเช้ากว่าคนทั้วไป ... มาดูกันครับว่าท้องฟ้าจากมืดไปสว่างเป็นอย่างไร
พูดตรงๆ - ส่วนใหญ่คนตื่นเช้ามักจะเป็น สว หรือคนมีอายุ ... แต่ทำไมผมตื่นเช้า?
1 . มันเป็นการฝึกวินัย เมื่อมีวินัย เราจะยินดีต้อนรับวินัยมาสู่ชีวิต ทั้งการตัดสินใจ, การ treat คน และการเลือกอาหารที่ใส่ไปในร่างกายของเรา
2 . มันเป็นการฝึกจิตฝึกใจ ให้ทำในสิ่งที่เราไม่อยากทำ แต่ก็ลงมือทำ ... ซึ่ง mindset นี้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ... การฝึกนี้ไม่ต่างกับการฝึกโยคะหรือกีฬา ... จิตใจก็ต้องฝึกเช่นเดียวกัน
3 . ไม่มีเวลา ไม่มีในโลก หลายคนชอบบ่นว่าเวลาวันๆมีไม่เพียงพอ ... แต่เขาคงไม่ถามตัวเองว่าทำอะไรกับเวลาที่เขามี ... จะเจ้าสัว หรือ ยาจก ... จะคนเมกา คนเอเซีย ... ทุกคนมี 24 ชม เท่ากันหมด
4 . จำตอนเด็กๆได้ไหมครับเพื่อนๆ ... ตอนวันรุ่งขึ้นจะไปทัศนศึกษา เรานอนไม่หลับ อยากให้เช้าเร็วๆ เราตื่นเช้าก่อนพ่อแม่เพราะตื่นเต้น ... ถ้าชีวิตมีเป้าหมาย มีอะไรที่อยากจะทำ ... เราจะอยากตื่นครับ
5 . แต่ละวัน การออกกำลังมันคงไม่ใช่ สิ่งที่สำคัญที่สุด หรือ top priority หรอกครับ เรามีครอบครัว มีงาน มีบิล ที่ต้องคอยคิด ... แต่ ... แต่ ... สำหรับผม การดูแลร่างกาย และ สุขภาพให้ดี ... เป็น top priority สำหรับชีวิต ... ผมเลยเลือกที่จะทำก่อนที่แต่ละวันจะเริ่ม
สุดท้ายนี้ ผมกับเพื่อนๆรู้จักกันมาสักพักแล้ว ... และเชื่อว่าทุกคนเคยนั้งเครื่องบิน ... ก่อนบิน พนักงานบนเครื่องจะบอกพวกเรา ... ให้ใส่เสื้อชูชีพของตนก่อนใส่ให้ผู้อื่น
เช่นกันครับ ... หากร่างกาย และ สุขภาพเราไม่ดี ... เราจะดูแลคนที่เราห่วง เรารัก ได้ยังไงละครับ
Namaste ครับ
Kru Bub Yogaholic
-- -- -- -- -- -- -- -- -- -- ⠀⠀⠀⠀⠀⠀
ติดตาม / add friend :
.
Instagram : Kru.Bub.Yogaholic
.
Facebook : Kru Bub Yogaholic (http://www.facebook.com/KruBubble)
.
YouTube : Kru Bub Yogaholic
.
Blockdit : Motivator - Kru Bub Yogaholic
-- -- -- -- -- -- -- -- -- --
โฆษณา