17 มิ.ย. 2020 เวลา 14:07 • ความคิดเห็น
ห่างกันแค่ไหนถึงเรียกว่า เรายังรักกัน
เมื่อชีวิตจริงไม่มีมาตรวัดความห่าง...แล้วความรักทั้งคู่ควรอยู่ที่จุดไหน...
แล้วความห่างอะไรที่ทำให้ความรักของทั้งคู่จบลง...
2
เมื่อทั้งสองคนใช้คำว่ารักด้วยกันแล้ว ย่อมโหยหาอยากอยู่ใกล้กัน อยากพบเจอกันเท่าที่มีโอกาส บางคู่แต่งงานได้อยู่บ้านหลังเดียวกัน บางคู่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมง บางคู่ต้องอยู่คนละที่ บางคู่อาจจะเจอหน้ากันผ่านทาง video call แต่ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น เราทั้งคู่ยังคงรักกันอยู่เสมอ
ในขณะที่บางคู่ได้อยู่ด้วยกันแต่รู้สึกอึดอัด รู้สึกอยากมีพื้นที่ส่วนตัว อยากมีเวลาส่วนตัว อยากมีช่วงเวลาที่เป็นโสด แต่ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น เราทั้งคู่ยังคงรักกัน
ไกลห่างกันก็รู้สึกโหยหา ใกล้กันก็รู้สึกอึดอัดอยากอยู่ห่าง จุดสมดุลของความรักคือตรงไหน คงไม่สามารถบอกได้เพราะไม่มีมาตรวัดมาบอกได้ว่าทั้งสองคนอยู่ในจุดสมดุลแล้ว
เมื่อมีความรักก็ต้องมีความห่างมาเป็นของคู่กัน แล้วความห่างอะไรบ้างที่เป็นบทพิสูจน์ความรักของคุณครับ
ห่างกันเพราะระยะทาง - ไม่ว่าจะอยู่คนละจังหวัดหรือแม้กระทั่งอยู่คนละประเทศ ความห่างกันนี้ยังทำให้ทั้งคู่คิดถึงกันอยู่เสมอ...จริงหรือไม่
เป็นเรื่องน่าเศร้าและเสียดายเลยทีเดียวที่ความห่างเพราะระยะทางจะเป็นเหตุผลแรกๆที่ทำให้เราเลิกกัน ระยะทางที่ห่างย่อมนำมาซึ่งหัวใจที่เหินห่างด้วย ถ้าทั้งคู่ไม่สามารถประคองความรักได้ก็จะจบลงด้วยการเลิกรากันไป
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ประคองความรักได้แม้ว่าระยะทางจะห่างกัน ถ้าอย่างนั้นไปดูความห่างต่อไปที่จะมาเป็นบทพิสูจน์ความรักของคุณครับ
ห่างกันเพราะเวลา - เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ความรักทั้งคู่ต้องจบลง
คุณคงได้ยินคู่ที่เลิกราไปด้วยเหตุผลว่า เวลาไม่ตรงกันบ้าง ไม่มีเวลาบ้างหรือแม้แต่เวลาไม่เคยพอให้กันบ้างก็มี ในเมื่อคนเรามีเวลาเท่ากันคนละ 24 ชั่วโมง แต่เราไม่สามารถแบ่งเวลาให้ความรักของเราได้เพียงพอ ไม่สามารถประคองความรักให้เดินทางต่อไปได้
เวลาทำให้เรามาเจอกันและเวลาก็เป็นต้นเหตุให้เราเลิกกัน...
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ประคองความรักได้แม้ว่าเวลาที่มีให้กันอาจจะไม่พอ ถ้าอย่างนั้นไปดูความห่างต่อไปที่จะมาเป็นบทพิสูจน์ความรักของคุณครับ
ห่างกันเพราะฐานะ - เป็นอีกหนึ่งอุปสรรคที่บางคู่ต้องเจอ เพราะฐานะที่ต่างกันมากในบางครั้งทำให้ความห่างตรงนี้มันชัดเจนมากขึ้น ห่างจนบางทีก็ไม่รู้ว่าจะมีวันที่เท่าเทียมกันได้หรือไม่ แม้ว่าทั้งคู่จะอยู่ใกล้กันหรือมีเวลาให้กันก็ตาม สุดท้ายแล้วอาจต้องเลิกรากันไปเพราะความห่างนี้
ไม่ผิดที่คนเราเกิดมามีฐานะต่างกัน แต่ความรักก็ไม่ได้บอกว่าจะอยู่ด้วยกันไปได้ทุกคู่ถ้าฐานะของเราสองคนต่างกัน และความห่างจากเหตุผลนี้ก็ทำให้บางคู่เจ็บปวดมาหลายต่อหลายครั้งแล้วครับ
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ประคองความรักได้แม้ว่าฐานะของคุณทั้งสองจะต่างกัน ถ้าอย่างนั้นไปดูความห่างต่อไปที่จะมาเป็นบทพิสูจน์ความรักของคุณครับ
ห่างกันเพราะโรคภัย - เป็นอีกอุปสรรคหนึ่งที่ทดสอบว่าเรารักกันมากแค่ไหน
ความห่างเพราะโรคภัยอาจจะเกิดจากอีกฝ่ายเป็นโรคร้ายที่อาจจะเสียชีวิตได้ตลอดเวลา เช่น บางคนเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว บางคนเป็นโรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเองหรือบางคนเป็นโรคที่ผิดปกติด้านสมองและจิตใจซึ่งไม่ทำให้เสียชีวิต แต่ก็ไม่ทำให้เขากลับมาเป็นคนเดิม
ถ้าคุณรู้ว่าสุดท้าย คนที่คุณอยู่ด้วยต้องเสียชีวิตในไม่ช้า คุณคงรู้สึกถึงความห่างที่ไกลแสนไกล ซึ่งหมายถึงการที่คุณทั้งสองต้องจากลากันแบบไม่วันได้เจอกันอีก ความห่างนี้จะทำให้หลายคู่ไม่สามารถประคองความรักไปได้ไกลเท่ากับความตั้งใจแรกของทั้งคู่ว่าจะใช้ชีวิตจนถึงแก่เฒ่า
บางคู่อาจต้องพลัดพรากกันเพราะอุบัติเหตุ ทำให้ทั้งคู่ไม่สามารถประคองความรักต่อไปได้ มันช่างน่าเจ็บปวดใจยิ่งนัก
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ประคองความรักได้แม้ว่าคุณทั้งสองอาจจะต้องจากลาเพราะโรคภัย ถ้าอย่างนั้นไปดูความห่างสุดท้ายที่จะมาเป็นบทพิสูจน์ความรักของคุณครับ
ห่างกันเพราะหมดใจ - ความห่างด้วยเหตุผลนี้เป็นความห่างที่ไกลกันมากที่สุด เมื่อคนหนึ่งยังรักแต่อีกคนหมดใจ ทำให้เกิดความห่างที่แม้จะอยู่ใกล้กันก็ไม่สามารถเข้าไปถึงใจอีกฝ่ายได้ ความรักของทั้งคู่ย่อมจบลงและยากเกินกว่าที่จะกลับมารักกัน
ห่างเพราะหมดใจน่าจะเป็นความห่างที่สร้างรอยแผลให้หลายคนมากที่สุด เป็นความห่างที่มีสาเหตุมากมายแต่สุดท้ายลงเอยด้วยหมดใจจะรักกัน
คุณคงเคยเห็นหลายคู่ที่รักกันมานานแต่สุดท้ายก็จบความรักลงเพราะเหตุผลนี้ ไม่ว่าจะยังไม่แต่งงานหรือแต่งงานแล้วก็ตาม บางคู่มีลูกด้วยกันแต่สุดท้ายก็จบความรักลงในเวลาต่อมา
ผมเชื่อว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงามและความรักเป็นเครื่องพิสูจน์ของคนสองคน เราจะประคองความรักไปได้นานแค่ไหนไม่ได้ขึ้นกับความรักเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นกับคนสองคนโดยมีความห่างเป็นตัวกั้นไว้ไม่ให้เราใกล้กันเกินไป
สุดท้ายแล้วความรักและความห่างเป็นของคู่กัน มันมีจุดสมดุลเพื่อให้คนทั้งสองก้าวไปพร้อมกันได้ แต่ถ้าเมื่อไหร่จุดสมดุลนี้เปลี่ยนไป อาจเป็นบ่อเกิดของการเลิกราต่อไปได้
จงรักษาความรักให้รู้สึกว่าเราอยากอยู่ใกล้ๆกัน และจงรักษาความห่างให้พอดีให้รู้สึกว่าเราสองคนไม่ใกล้กันจนรู้สึกอึดอัดทั้งสองฝ่าย
ขอให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านประคองความรักที่มีให้สวยงามในทุกๆวันครับ
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา