18 มิ.ย. 2020 เวลา 05:07 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ตัดต่อวิดีโอง่ายๆ ด้วยตัวเองผ่านมือถือเพียงแค่มีแอพ Inshot😋 EP. 1
บทความนี้เราจะทำการสอนวิธีตัดวิดีโอของคุณง่ายๆ ด้วยแอพ Inshot นะครับ โดยทางเพจจะจัดทำเป็นซีรี่ย์หลายตอนนะครับ เนื่องจากเนื้อหามีเยอะเลยต้องแบ่งเพื่อให้ผู้อ่านค่อยๆ ทำความเข้าใจและเนื้อหาไม่เยอะจนเกินไป
EP. นี้เป็นตอนแรกนะครับเราจะมาสอนการปรับขนาดของวิดีโอและการตัดต่อวิดีโอกันครับ👍
สำหรับใครที่ยังไม่มีแอพ Inshot และอยากเห็นรีวิวภายในแอพเบื้องต้นสามารถคลิกไปดูโพสต์ 3 อันดับแอพแต่งรูปในเพจของเราได้นะครับ
ถ้าใครเคยดูมาแล้วหรือโหลดมาแล้วก็ไปลุยกันเลยครับ🤗
เริ่มมาหน้าแรกให้เราเลือกคำว่าวิดีโอ จากนั้นกดสร้างใหม่แล้วเลือกวิดีโอหรือรูปภาพที่เราต้องการตัดได้เลยครับ
เมื่อเลือกวิดีโอที่ต้องการได้แล้วหน้าตาจะเป็นแบบนี้ครับ👇โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้คลิปไหนเริ่มก่อนอยู่ตรงกลางหรือท้ายสุดเพียงกดวิดีโอช่องข้างล่างแล้วย้ายตำแหน่งเลยครับ
เราจะเห็นมุมขวาล่างของคลิปเป็นลายน้ำเขียนว่า Inshot ซึ่งแอพนี้สามารถลบลายน้ำนั้นได้ครับเพียงแค่กดกากบาท❌ลายน้ำก็จะหายไปครับ🤗
โดยอย่างแรกที่เราจะสอนใน ep. นี้คือการ ปรับขนาดของวิดีโอครับ
เริ่มแรกให้กดไปที่คำสั่งแรกคำว่าผ้าใบ แล้วเราจะเห็นขนาดของคลิปให้เราเลือกหลายขนาดเลยเช่น สำหรับลงยูทูป TIKTOK หรือโพสต์ไอจี👇
เราสามารถซูมคลิปได้โดยการเลื่อนซ้ายขวา ลูกศรข้างบนที่เลือกขนาดคลิปครับและยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะให้ตัวคลิปไปอยู่ชิดซ้ายหรือขวาที่ลูกศรหันซ้ายขวาได้ครับ
จากนั้นเมื่อเลือกเสร็จแล้วกดเครื่องหมายถูกต้องครับ เราจะเห็นอีกฝั่งคือเครื่องหมายถูกต้องติดกัน2อัน มันคือการปรับขนาดของวิดีโออื่นๆให้เหมือนกับวิดีโอนี้ครับ
1
แค่นี้เราก็ปรับขนาดวิดีโอสำหรับนำไปใช้ลงในช่องทางต่างๆ เรียบร้อยครับ
จากนั้นเรื่องต่อมาที่เราจะสอนคือการตัดวิดีโอ สามารถเลื่อนตัวเล่นวิดีโอไปยังคลิปที่เราต้องการตัดจากนั้นกดปุ่ม ตัดขอบ รูปกรรไกรครับหรือใช้นิ้วจิ้มไปที่วิดีโอข้างล่างจากนั้นเลือกวิดีโอที่ต้องการแล้วกดตัดขอบ รูปกรรไกรเช่นกันครับ
จากนั้นมันจะแสดงผลมาเป็นหน้าตาแบบนี้ครับ👇
โดยหลักๆ คำสั่งที่เราจะใช้ในการตัดขอบหรือตัดวิดีโอมีแต่ ตัดขอบกับคัทครับ ซึ่งคำสั่งสปลิทเราไม่ค่อยได้ใช้ถึงไม่ได้ใช้เลย มันจึงไม่สำคัญมาก ดังนั้นเราจะมาแนะนำเฉพาะการตัดขอบกับคัทพอนะครับ
ง่ายๆครับตัดขอบคือการนำหัวคลิปท้ายคลิปออกแล้วจะเหลือเฉพาะตรงกลาง โดยเราสามารถใช้นิ้วลากได้ตามต้องการเลยครับ
ต่อมาคำสั่งคัท เมื่อกดแล้วเราจะเห็นหน้าตาแบบนี้ครับ👇
อธิบายคือคำสั่งคัท คือการนำหัวคลิปกับท้ายคลิปมาต่อกันโดยเอาส่วนกลางของคลิปออกครับ เราสามารถใช้นิ้วเลื่อนเลือกได้ตามต้องการเช่นกันครับ
จากนั้นกดเครื่องหมายถูกต้องครับ✔️
✋ยังไม่จบ ep.1นี้ครับเรายังมีเทคนิคพิเศษมานำเสนอครับในด้านล่างคลิปเราจะเห็นปุ่มเล็กตรงนี้ครับ👇
มันคือการทำเอฟเฟคการเปลี่ยนคลิปครับเมื่อกดไปเราจะเจอหน้าตาแบบนี้ครับ👇
โดยเราสามารถเลือกได้เลยครับว่าจะให้มีเอฟเฟคแบบไหน มีให้เราเลือกเยอะแยะเลยครับ🤗
จบแล้วครับ ep.1🎉สำหรับการปรับขนาดและการตัดคลิปวิดีโอ ซึ่งยังไม่หมดเพียงเท่านี้ตอนนี้ท่านผู้อ่านอย่าพึ่งกดบันทึกนะครับเพราะยังมีหลายคำสั่งในแอพนี้ที่เรายังไม่ได้บอกครับ
ตอนนี้ให้เรากดคำว่าร่างไว้ก่อนเพราะคราวหน้าเราจะกลับมาทำต่อกัน โดยสามารถกดไปที่มุมซ้ายบนได้เลยครับ👇
ฝากติดตามซีรี่ย์นี้ของเราด้วยนะครับว่าคราวหน้าเราจะมาสอนอะไรต่อ สำหรับ ep แรกนี้ขอจบไว้เพียงเท่านี้ก่อนขอบคุณครับ🙏
ถ้าชอบอย่าลืมกดไลค์👍และกดแชร์💁ให้กับเราด้วยนะครับและถ้าไม่อยากพลาดแอพดีๆที่ควรเก็บไว้ในเครื่องกดติดตามกันไว้ได้เลย🤳
สามารถร่วมพูดคุยหรือติชมกันได้ผ่าน comment ขอบคุณครับ🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา