19 มิ.ย. 2020 เวลา 03:43 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ตัดต่อวิดีโอง่ายๆ ด้วยตัวเองผ่านมือถือเพียงแค่มีแอพ Inshot😋 EP. 2
สำหรับใครที่พึ่งเข้ามาอ่านเนื้อหาในบทความนี้จะเป็นเนื้อหาที่ต่อจาก ep.1 นะครับ สามารถกดไปอ่านได้ที่เพจของเรา ทางเพจได้รวบรวมเป็นซีรี่ย์ไว้ให้แล้วครับเพื่อความสะดวกในการค้นหา🤗
ส่วนใครที่ตามมาจาก ep.1 เราไปลุยกันเลยครับ👍
โดยวันนี้เราจะมาสอนลูกเล่นที่จะใส่ไปในวิดีโอกันครับ ง่ายๆไม่ยาก😆เราจะพยายามรวบเนื้อหาให้น้อยที่สุดนะครับ เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจง่ายและเราจะสอนเฉพาะส่วนสำคัญสำหรับการใช้งานจริง ส่วนคำสั่งอื่นๆ ที่ไม่ค่อยสำคัญเราจะแตะนะครับแต่อาจจะอธิบายสักเล็กน้อย👌
ต่อจาก ep.1 เราได้ทำการร่างวิดีโอไว้นะครับ เพื่อเราจะมาทำต่อใน ep นี้ ให้กดไปตรงที่วิดีโอในหน้าแรกครับจากนั้นเลือกวิดีโอที่เราร่างไว้เพื่อมาทำต่อได้เลยไม่ต้องกดสร้างใหม่👇
เสร็จแล้วจะขึ้นหน้านี้มาให้เราเพื่อตัดวิดีโอต่อนะครับ👇
ซึ่งวันนี้เราจะมาสอนการใส่ลูกเล่นในวิดีโอเช่น การหมุนวิดีโอ การเร่งสปีด การพลิกด้านวิดีโอกันครับ
👉เริ่มกันอย่างแรกเรามาดูวิธีการหมุนวิดีโอกันครับ
ในกรณีนี้เราจะใช้เมื่อคลิปเรากลับหัวอยู่ซึ่งสาเหตุมาจากการตั้งกล้องผิด หรือเราต้องการให้วิดีโอเรามันกลับหัวนะครับ
เหมือนเดิมครับจะแก้ไขวิดีโอไหนเลือกไปที่วิดีโอด้านล่างเลยครับ
เมื่อกดแล้วเราจะเห็นดังภาพข้างบนนะครับ👆ซึ่งคำสั่งหมุนเราเห็นชัดเจนอยู่แล้วกดไปได้เลยครับจากนั้นหมุนได้ตามที่เราต้องการเลยครับ
เราจะเห็นคลิปเรากลายเป็นแบบนี้👇
เราจะเห็นว่ามันกลับหัวแล้วครับ😁
👉ต่อมาการเร่งสปีดคลิป เหมือนเดิมครับกดไปที่คลิปที่จะทำแล้วเราจะเห็นคำสั่งความเร็วซึ่งอยู่ใกล้กันเลยกับคำสั่งหมุนครับ
เมื่อกดแล้วจะเห็นหน้าตาแบบนี้ขึ้นมา👇
เราก็เลือกได้เลยครับจะให้วิดีโอช้าลงหรือเร็วขึ้นเท่าไหร่ ถ้าหากต้องการให้เร็วขึ้นกว่า 2 เท่าขึ้นไปทางแอพจะทำการพรีโค้ดหรือพูดง่ายๆ คือรอโหลดสักครู่ครับ
เมื่อได้ความเร็วที่ต้องการแล้วคลิกถูกเลยครับ✔️
👉คำสั่งต่อมาที่จะสอนในวันนี้คือการพลิกวิดีโอ ในคำสั่งนี้เราอาจไม่ได้ใช้มากนะครับแต่มันสามารถนำไปเป็นลูกเล่นตกแต่งวิดีโอได้ดีครับ
เหมือนเดิมครับกดไปที่วิดีโอที่เราจะแก้ไข จากนั้นคำสั่งพลิกด้านจะอยู่ใกล้คำสั่งหมุนเลยครับ
เลือกได้เลยครับว่าต้องการให้คลิปพลิกด้านไปอยู่ซ้ายหรือขวาครับ👌
✋ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เรายังมีอีก 1 ลูกเล่นมานำเสนอคือคำสั่งการตรึงหรือการให้วิดีโอหยุดนิ่งไปชั่วขณะครับ
ถ้าเราต้องการทำให้เราเลื่อนตำแหน่งการเล่นวิดีโอข้างล่างไปยังช่วงที่ต้องการให้มันหยุดนิ่งเมื่อเลือกได้แล้วว่าจะเอาช่วงให้กดไปที่คำสั่งตรึง คำสั่งนี้จะอยู่ท้ายสุดในช่องคำสั่งการใช้งานครับ👇
เท่านี้วิดีโอในช่วงนั้นของเราก็จะหยุดนิ่งไปชั่วขณะแล้วครับ
ง่ายๆ เพียงแค่ไม่กี่คลิกเองใช่ไหมครับ เท่านี้วิดีโอเราก็มีลูกเล่นมาบ้างแล้ว แต่‼️อย่าลืมนะครับอย่าพึ่งกดบันทึกให้กดร่างไว้ก่อนเพราะเรายังมีเนื้อหามานำเสนอผู้อ่านอีก กดร่างไว้แล้วคราวหน้าเรามาตัดต่อวิดีโอไปพร้อมๆกันอีกนะครับ
สำหรับใครที่ลืมว่ากดร่างไว้ที่ไหน กดไปที่มุมซ้ายแล้วเลือกร่างแบบนี้ครับ👇
สำหรับ ep หน้าจะมีอะไรมาอีกฝากติดตามไว้ด้วยนะครับ🤗ส่วนเนื้อหา ep นี้จบแล้วครับ ขอบคุณที่ติดตามกันนะครับ🙏
ถ้าชอบอย่าลืมกดไลค์👍และกดแชร์💁ให้กับเราด้วยนะครับและถ้าไม่อยากพลาดแอพดีๆที่ควรเก็บไว้ในเครื่องกดติดตามกันไว้ได้เลย🤳
สามารถร่วมพูดคุยหรือติชมกันได้ผ่าน comment ขอบคุณครับ🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา