19 มิ.ย. 2020 เวลา 23:00
** หลังเสพกาแฟ :
ผมคิดว่า...คนส่วนใหญ่มี
สิ่งสำคัญในชีวิตอยู่ 5 อย่าง
ได้แก่..
1.เงิน
2. เวลา
3.ขัอมูลและความรู้
4.ความสัมพันธ์ที่ดีกับคนอื่น
5.สุขภาพ
ในบรรดาสิ่งเหล่านี้
ถ้าถามพวกเราว่า.....
อะไรสำคัญที่สุดครับ !
....แน่นอนว่า คำตอบของแต่ละคน
คงแตกต่างกันไป..
แต่สำหรับผมแล้ว..
สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ
1
" เวลา " ครับ
เพราะถ้าไม่มีเวลา
ก็ยากที่จะได้อีก 4 อย่างที่เหลือมา..!!
- ถ้าไม่มีเวลาทำงาน เราก็จะไม่มีเงิน
- ถ้าไม่มีเวลาอ่าน เราก็จะไม่ได้ข้อมูลและความรู้
- ถ้าไม่มีเวลาอยู่กับครอบครัวและเพื่อนฝูง
เราก็จะเสียความสัมพันธ์ที่ดีกับพวกเขาไป และ
- ถ้าไม่มีเวลานอน เราก็จะเจ็บป่วยจนเสียสุขภาพ
ในทางตรงข้าม ..
ถ้ามีเวลาอย่างเหลือเฟือ
เราก็สามารถทำทุกอย่างที่ต้องการ
และมีความสุขได้ไม่ยาก
ครับ ! เมื่อมี
"เวลา"
ก็จะมีความสุข..!!
และ..เวลา..ที่มันมีค่า
ก็เพราะ..มีถึงเวลาด้วยกันทั้งนั้น..!!
ดั่งคำที่ว่า...
The time is money.
เพื่อนๆ มีความคิดเห็นกันอย่างไรครับ?
โฆษณา