18 มิ.ย. 2020 เวลา 13:06
เด็กนรก เจสซี่ โพเมอร์รอย
เจสซี่ โพเมอร์รอย ฆาตกรวัย14ปี
เจสซี่ โพเมอรอย เด็กหนุ่มเจ้าของฉายา "The Boy Fiend" หรือ "เด็กปีศาจ" เขาเกิดในวันที่ 29 พฤศจิกายน ปี1859 และเริ่มก่อคดีครั้งแรกที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซต ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่18 มีนาคม 1874 และอีกครั้งในวันที่22 เมษายน ปีเดียวกันนั้น ซึ่งในเวลานั้นตัวเขามีอายุเพียงแค่14ปีเท่านั้น
เจสซี่เติบโตมาท่ามกลางครอบครัวที่วุ่นวายและรุนแรง หล่อหลอมเขาให้กลายเป็นเด็กมีปัญหา ชอบความรุนแรง จิตใจเหี้ยมโหด พ่วงมาด้วยร่างกายที่ใหญ่กว่าเด็กในวัยเดียวกันกับใบหน้าที่ดูไม่เป็นมิตรทำให้เขาไม่มีเพื่อน นอกจากนี้เขายังชื่นชอบในการทรมานสัตว์ของเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะสัตว์ตัวเล็กๆอย่างลูกแมวกับนก เขาสนุกกับการหาวิธีการฆ่าและทรมานสัตว์ที่จะไม่เหลือหลักฐานมาถึงตัวเขา
"ครอบครัวและสภาพแวดล้อมเป็นตัวสร้างฆาตกรได้?" "ลักษณะบุคลิกภายนอกจะส่งผลต่อลักษณะจิตใจภายใน?" เจสซี่เป็นกรณีศึกษาที่ดีสำหรับคำถามนี้ที่นักจิตวิทยาตั้งขึ้น
ช่วงระหว่างฤดูหนาวและฤดูใบไม้ร่วงในปี1871 เจสซี่วางกับดักและโจมตีเด็กที่อายุน้อยกว่า7คน ก่อนจะพาเหยื่อของเขาไปในบริเวณจุดอับสายตาเพื่อถอดเสื้อผ้าของเหยื่อออกและจับมัดเอาไว้ สำหรับเหยื่อรายแรกๆเจสซี่มักจะแค่ตีพวกเขาเท่านั้น แต่หลังจากนั้นเขาก็ได้เริ่มใช้มีดกับเนื้อสดๆของเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย แต่เนื่องด้วยเจสซี่มีอาการปากแหว่งเพดานโหว่ และมีดวงตาที่เป็นสีขาวล้วน ทำให้การจดจำตัวเขานั้นเป็นเรื่องง่าย
หลังจากที่เขาถูกจับได้ เขาก็ถูกส่งตัวไปยังโรงเรียนดัดสันดาน และจะต้องอยู่ที่นั่นจนกว่าเขาจะอายุ21ปี เจสซี่คิดว่าถ้าเขาทำตัวดี เขาจะได้ออกมาเร็วกว่ากำหนด และมันน่ากลัวว่าจะจริง เพราะเจสซี่ถูกปล่อยตัวออกมาหลังจากที่อยู่ในรั้วโรงเรียนเพียงหนึ่งปีครึ่งเท่านั้น ในตอนนี้เขาไม่ได้แค่อยากจะสร้างความเจ็บปวดให้กับผู้อื่นอีกต่อไปแล้ว แต่เขาต้องการที่จะพรากชีวิตของผู้อื่นไปด้วย
ในวันที่18 เดือนมีนาคม ปี1874 "เคที่ แมร์รี่ เคอร์แรน" เด็กสาววัย10ขวบได้หายตัวไปและถูกพบร่างในสภาพที่ขาดวิ่นเป็นชิ้นๆ และในเดือนเมษายนปีเดียวกันนั้น เด็กชายสองคนที่กำลังเดินเก็บหอยอยู่ตามชายหาดได้พบกับร่างอันไร้วิญญาณของเด็กชายตัวน้อยวัย4ขวบ"ฮอเรซ มิลเลน" ศพของเขาอยู่ในสภาพที่แทบจะแหลกเป็นชิ้นๆด้วยฝีมือของฆาตกรโรคจิตผู้ชั่วร้ายและโหดเหี้ยม องคชาตของฮอเรซถูกตัดออกจนเกือบหมด ทั่วร่างมีแผลถูกแทงเป็นรูปตัว"X" ดวงตาหนึ่งข้างถูกควักออกมา และคอของเขาถูกกรีดออก นอกจากนี้ร่างเล็กๆของหนูน้อยผู้น่าสงสารยังถูกเผาไฟอีกด้วย
วันหนึ่งแม่ของเจสซี่ได้เดินลงไปห้องใต้ดิน แล้วเธอก็ได้พบกับศพของหนูน้อยเคที่ ไม่ต้องเดาก็พอรู้ได้ว่านี่เป็นฝีมือของใคร แต่แม่ของเขาก็ยังคงเชื่ออย่างสุดหัวใจว่าเจสซี่เป็นคนดี แทนที่เธอจะรีบไปแจ้งตำรวจ เธอกลับช่วยปกปิดศพและทำความสะอาดห้องใต้ดินเสียอย่างนั้น
ตำรวจสืบเสาะจนไปถึงร้านค้าของครอบครัวโพเมอรอย อันเป็นสถานที่ที่เจสซี่ทำงานอยู่เป็นประจำ และในคดีของน้องฮอเรซยังมีพยานสองคนอ้างว่าพบเห็นเจสซี่แอบหลบหนีออกไปจากสถานที่พบศพในวันเดียวกันนั้นเอง ทำให้ตำรวจรู้สึกสงสัยในตัวของเจสซี่ โพเมอรอย จึงไม่รอช้าที่จะไปสอบสวนเด็กหนุ่มคนนี้
ตำรวจพบเจสซี่ในสภาพที่เปียกชุ่มไปด้วยเลือด ซึ่งคาดได้ว่านั่นเป็นเลือดของฮอเรซ เมื่อสอบสวนไปเรื่อยๆ ตำรวจก็ได้พบหลักฐานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรอยขีดข่วนบนผิวหนังของเจสซี่ ร่องรอยการต่อสู้จากการทำร้ายฮอเรซ รอยรองเท้าบูทของเจสซี่ที่ตรงกับรอยรองเท้าที่พบบนชายหาดบริเวณจุดพบศพฮอเรซ และมีดโชกเลือดที่อยู่กับตัวของเจสซี่
เมื่อตำรวจเอ่ยปากถามว่าเจสซี่คือฆาตกรใช่หรือไม่ "ผมว่าใช่นะ"เขาสารภาพอย่างง่ายดาย
หลังจากนั้นแม่ของเจสซี่ก็ย้ายออกจากบ้านทันที กรรมกรที่มาทำบ้านได้พบกับเศษศพที่เริ่มเน่าเปื่อยของเคที่บริเวณใต้พื้นดินของห้องใต้ดินอีกที เจสซี่ก็สารภาพในทันทีว่าเป็นผู้ก่อเหตุอีกเช่นเคย หลังจากนั้นเขาจึงเริ่มสารภาพว่าเขาฆ่าคนไปกว่า 27ศพ ทำให้มีการขุดรอบๆบ้านของเจสซี่ จนได้พบกับศพอีก12ร่าง
ท้ายที่สุด ปีศาจวัย14คนนี้ก็ถูกศาลตัดสินให้ติดคุกในห้องขังเดี่ยวไปตลอดชีวิต จนกระทั่งปี1932 เจสซี่ก็ตายด้วยโรคชราในวัย72ปี
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://creators.trueid.net/node/160328/preview

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา