19 มิ.ย. 2020 เวลา 07:51 • ประวัติศาสตร์
พลิกสุสาน เป็นป่าไม้ แห่งขีวิต “A tree for life.”
บริษัทแห่งหนึ่งในประเทศอิตาลี่ ชื่อว่า Capsula Mundi ได้ประกายความคิดที่จะเปลี่ยนโลกประทัศน์ใหม่ในยุคนิวนอร์มอล นักคิดนักประดิษฐ์ชาวอิตาเลียน Anna Citteli และ Roul Bretzel ได้ประดิษฐ์ แคปซูลที่ทำจากแป้งสามารถย่อยสลายได้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแทนโลงศพเมื่อคนตายที่ต้องฝังศพในพิธีทางศาสนาที่สุสาน หรืออนุสาวรีย์ตามความเชื่อและประเพณีที่สืบทอดกันมาช้านาน
ประดิษฐ์กรรมใหม่ชิ้นนี้ได้ออกแบบเป็นรูปแคปซูลเพื่อบรรจุศพและหรืออัฐฐิ ศพจะถูกบรรจุในท่าตั้งแล้วหย่อนลงหลุมศพเพื่อเป็นปุ๋ยอินทรีย์ที่ย่อยสลายเหมือนเมล็ดพันธุ์ดีเป็นแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ของต้นไม้แห่งชีวิตที่ยั่งยืนวางทับกลบดิน บริษัทมีนโยบายที่จะผลิตสินค้าตัวนี้เพื่อทางการค้ามิใช่เพื่อให้แค่บริการ
ปรพเทศอิตาลีมีกฏหมายควบคุมที่เคร่งครัดมากเกี่ยวกับสุสานคนตายบริษัทฯจึงต้องรอให้ได้รับการยอมรับทางกฎหมายตามแนวความคิดที่สร้างสรรค์นี้ก่อนที่จะเปลี่ยนสุสานที่เศร้าหมองมาเป็นสุสานป่าไม้แห่งชีวิตที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต บริษัทเล็งเห็นว่าการที่จะบรรจุศพคนตายลงในกระสวยแคปซูลตามแนวความคิดที่บรรเจิดนี้จะยากกว่าการที่จะแค่นำอัฐฐิบรรจุในขั้นต้นกฎหมายน่าจะผ่านราบรื่นกว่า ในอนาคตเราจะมีปุ๋ยที่มาจากซากศพของสัตว์แทนเพื่อความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้แห่งชีวิตที่ทำให้เราหายใจได้เต็มปอด...บริษัทขณะนี้มีความพร้อมที่จะเปิดตัวสินค้าวางตลาดทันที.
คุณคิดอย่างไรกับแนวความคิดนี้? ถ้าคุณเห็นดีเห็นชอบกับแนวความคิดสร้างสรรค์นี้ที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งของต้นไม้แห่งขีวิต “A tree for life.” สามารถแบ่งปันความคิดนี้ให้แก่ กัลยาณมิตรญาติสนิทมิตรสหายเพราะเขาทั้งหลายอาจสนใจเข่นเดียวกับคุณ
ฟังความเห็นบางส่วนจากผู้อ่าน:....
* ฉันชอบแนวความคิดนี้มาก ฉันบอกคนที่ฉันรักว่าเมื่อฉันตายฉันอยากเป็นส่วนหนึ่งของต้นไม้แห่งชีวิตนี้เป็นอาหารปุ๋ยที่ย่อยสลายของต้นไม้ หายใจได้สดชื่นตลอดเวลา
* ผมขอสนับสนุนโครงการนี้มีอุดมการน่าสนใจในการเปลี่ยนแปลงปฎิทัศน์โลกใหม่ เป็นทางเลือกสวยงามที่จะกล่าวคำอำลากับญาติพี่น้อง น่าทึ่งมากครับ...
แล้วคุณล่ะอยากเป็นส่วนหนึ่งของต้นไม้แห่งชีวิตนี้ไหม ถ้าขื่นชอบเห็นพ้องต้องกันก็ขอแรงเขียร์แชร์กันต่อๆไป (อย่าแข่.....ย้อเย่นฮะ อิอิอิ...)
* ผมอยากเป็นต้น Magnolia tree.
* ฉันอยากเป็นต้น Olive tree.
* ผมอยากเป็นต้น Avocado tree.
* ฉันอยากเป็นต้น Siver Maple tree.
* ผมอยากเป็นต้น Lemon tree.
Cr. Capsula Mundi.
หมายเหตุ: IOU เชื่อว่านี่คือ Mega Project ถ้าทั่วโลกพร้อมใจกันสนับสนุน เราจะมี สวรรค์บนดินที่มีป่าไม้ “A tree for life.” ที่เขียวชอุ่มทั่วโลกช่วยลดมลภาวะมีอากาศที่บริสุทธิให้สิ่งมีชีวิตหายใจได้เต็มปอด คนจะปลอดโรคภัยไข้เจ็บทุกคนจะหวงแหน
ต้นไม้แห่งชีวิต “A tree for life.” ช่วยกันป้องกันการตัดไม้ทำลายป่าเพราะต้นไม้ทุกต้นคือชีวิตนิรันดร์ของทุกครอบครัว อีกทั้งยังข่วยกันป้องกันไฟไหม้ป่าอย่างถาวร...
ช่วยกันกด LIKE กด SHARE แสดงความคิดเห็นให้เป็นจริงครับ
Thank you.
โฆษณา