20 มิ.ย. 2020 เวลา 10:59 • ความคิดเห็น
สำหรับวันนี้เราจะมาคุยกันถึงประเทศสุดท้ายของเอเชียใต้ ใช่แล้วครับ เรากำลังจะมาเล่าเรื่องของประเทศ "อินเดีย" ให้ทุกคนฟัง แน่นอนว่าตามสไตล์ของรายการ #พูดทั้งโลก เราต้องเน้นเรื่องประวัติศาสตร์ การเมือง และเศรษฐกิจ โดยจะพาทุกคนย้อนเวลาไปดูพัฒนาการของประเทศอินเดียตั้งแต่สมัยอาณานิคม
นอกจากนี้ผมยังชวนทุกคนคุยถึงระบบเศรษฐกิจของอินเดียในปัจจุบัน รวมถึงโอกาสที่น่าสนใจในการลงทุนและทำธุรกิจในประเทศนี้อีกด้วย แต่ผมไม่พลาดที่จะบอกข้อควรระวังต่าง ๆ หากใครสนใจจะทำการค้าและธุรกิจกับอินเดีย เพราะอินเดียก็เหมือนกับชาติอื่น ๆ ที่การลงทุนย่อมมีความเสี่ยง แต่สำหรับอินเดียจะไม่เสี่ยงมากนักถ้าเราเพิ่มความรอบคอบเข้าไปมาก ๆ
สุดท้ายผมจะอธิบายให้เห็นว่าทำไมคนไทยยังมีมายาคติแปลก ๆ ต่อคนอินเดีย ทั้งที่ในความเป็นจริงประเทศอินเดียนั้นได้พัฒนาไปมากแล้ว ทั้งปล่อยจรวดขึ้นไปโคจรบนฟ้า หรือการสร้างรถไฟความเร็วสูง ที่จะเสร็จในเร็ว ๆ นี้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา