21 มิ.ย. 2020 เวลา 02:28 • บันเทิง
ตัวเบา
มันเริ่มจาก รับอาสา
ทำความสำราญ
ให้หลายคน ณ หมู่บ้านเเห่งหนึ่ง
โครงสร้างของบ้านเป็นบล็อกเดียวกัน
บางหลังแต่งเสริมต่อเติม
ตามแต่ lifestyle ของเจ้าบ้าน
ผมไม่ค่อยสนใจโครงสร้างบ้านสักเท่าไหร่
แต่ที่ผมสนใจคือ การตกเเต่งถายในบ้าน
สิ่งที่ผมมองสิ่งเเรกคือสีภายในบ้าน
สีบอกอารมณ์และรสนิยมของผู้อยู่อาศัย
ถ้าสีเปรียบเทียบเคียง
ประสบการณ์ที่ผ่านมา
ของเจ้าของบ้าน
ปัญหาของโลกภายนอกนี้
มันก็มีมากอยู่แล้ว
อย่าไปสร้างปัญหาภายในใจ
ให้มันรบกวนมากกว่านี้
ปัญหาใหญ่
จงทำให้มันเป็นเรื่องเล็ก
ปัญหาเล็ก
จงทำเป็นไม่สนใจ
คนธรรมดาอย่างเรา ๆ
แก้ปัญหาทุกเรื่อง ไม่ได้หรอก
เรื่องบางเรื่อง..
ต้องรู้จักปล่อยมันไป
เรื่องหลายๆเรื่อง
ต้องรู้จักทิ้งมันไป
หรือเรียกว่า #ช่างแม่ง นั่นล่ะ
เก็บสติปัญญา
กำลังกาย กำลังจิต
ไว้คิด แก้เฉพาะปัญหาที่จำเป็นจริง ๆ
เรื่องของเขาไม่ใช่เรื่องของเรา
เรื่องของเราบางครั้ง
แม่งยังไม่สำคัญเลย
ที่น่าตลกก็คือ
คนเราใส่ใจชีวิตตน
จนคิดว่าคนอื่นก็คิดเหมือนกัน
จำใส่จิตไว้
ปล่อยให้ลง ปลงให้เป็น
อย่ามองให้เห็น อย่าเก็บไปจำ
 
มันก็พอแล้วรึเปล่า?
รักเอย..
รูปภาพจาก เพจ ม่อม คนของภาพ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา