24 มิ.ย. 2020 เวลา 03:52 • บันเทิง
เรื่องที่เกือบตายในวันนีั้น
พอเวลาเวียนเปลี่ยนผัน
มันก็เป็นเรื่องเล่าที่ออกอรรถรสที่สุด
ทุกคนต้องทำความรู้จักสีดำก่อน
ถึงจะเห็นถึงความเเตกต่างของสีขาว
คนทุกคน ย่อมเคยผ่าน ความเสียใจ
โดนหลอกเป็นวัวเป็นควาย
โดนด่าเป็นจระเข้ตัวเล็ก
เป็นแมวหมากาไก่
จะมากหรือน้อย มันก็แค่นั้น
แต่มีสิ่งสำคัญที่เราต้องทำความเข้าใจ คือ
"คนทุกคน ล้วนมี บทเรียนเป็น ของตน"
ดังคำพระท่านกล่าวไว้
ทุกอย่างที่เกิดขึ้นแล้ว ย่อมดีเสมอ
เพียงแต่ เรายังไม่รู้เหตุผลของมัน
ถ้าเราไม่รู้แม้แต่ว่า
ทำไมถึงเกิดสิ่งนั้นกับเรา
มีสิ่งที่เราจำเป็น ต้องตระหนักรู้ คือ
สิ่งเหล่านั้น จะทำให้เราเข้มแข็งและ
เป็นคนดีได้ในอนาคต
ก้าวต่อไป ถึงไม่รู้ว่าจะเกิดอะไร
ถ้าเราเชื่อว่ามันเป็น สิ่งที่ดีจริง ๆ แล้วไซร้
ก็ไม่มีเหตุผลอะไร ต้องกังวลนะครับ
แต่ถ้าไม่รู้จะทำอะไร
ให้เลิกบ่น แต่เริ่มขอบคุณ
"ขอบคุณ คำสบประมาท
ขอบคุณ คำปรามาสว่าไม่ถึง
ขอบคุณ เสียงขรมเมื่อล้มตึง
ขอบคุณ เสียงรำพึงของศัตรู
ขอบคุณ อุปสรรคแลขวากขวาง
ขอบคุณ เส้นทางสร้างนักสู้
ขอบคุณ พลาดพลั้งยังเป็นครู
ขอบคุณ ที่อยู่ในหมู่เซียน
ขอบคุณ ความกลัวขั้วข้ามกล้า
ขอบคุณ ศรัทธาไม่เคยเปลี่ยน
ขอบคุณ แรงกดคือบทเรียน
ขอบคุณ แสงเทียนแห่งปัญญา"
จงขอบคุณ ทุกอย่าง
ที่ทำให้เดินทาง มาถึง
จุดที่เรายังมีลมหายใจไว้ยิ้มอยู่ได้
เป็นกำลังใจให้ พี่น้องที่กำลังใช้
หัวใจเดินทาง อยู่นะครับผม
ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้
ตอนนี้ผมเเยกสีดำเเละสีขาวได้อย่างชัดเจน
เครดิตรูปจาก เพจเรื่องดีดี
รักเอย..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา