20 มิ.ย. 2020 เวลา 13:23 • ปรัชญา
# ฆ่ามันซ่ะ
เพราะการตัดสินผิดเพียงเล็กน้อยของคุณ อาจทำให้ใครอีกคนต้องอยู่กับตราบาปนั้นไปตลอดชีวิต อ่านเรื่องราวต่อไปนี้แล้วคุณจะเข้าใจ
สิ่งที่กำลังเลื่อนไหว
ระหว่างที่ชายรูปร่างสูงใหญ่ กำลังเดินไปตามทุ่งข้าวสาลี เพื่อนำอาหารไปส่งให้พ่อของเขาอยู่นั่นเอง
จู่ ๆ เขาก็เกิดสังเกตเห็นก่อหญ้าที่อยู่ถัดจากเขาไปไม่ไกลมากนัก กำลังขยับอย่ารุ่นแรง คล้ายสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ กำลังเคลือนไหวอยู่ในน้ำในบริเวณนั้น
ด้วยความสงสัย เขาจึงขยับเข้าไปใกล้ ๆ ก่อหญ้านั้นอย่างช้า ๆ ซึ่งทันทีที่มองผ่านโพรงหญ้านั้นเข้าไป เขาก็ร้องตะโกนด้วยความตกใจออกมาว่า “อนาคอนด้า…”
อันตราย
เนื่องจากความยาวที่น่าสะพรึงกลัว อีกทั้งงูนั้นยังมีรูปร่างอ้วนใหญ่ และมีขนาดท้องกลมป่องรูปทรงแปลก ๆ ที่ใหญ่กว่าลำตัวของมันมากถึงสามเท่า
ด้วยความกลัว เขาจึงขยับตัวออกห่างจากโพรงหญ้านั้นช้า ๆ หลังจากออกห่างมาได้ระยะหนึ่ง เขาก็รีบวิ่งไปหาพ่อของเขา และบอกถึงสิ่งที่เขาเห็นให้กับคนอื่น ๆ ในไร่ใกล้เคียงได้ฟัง
หลังจากที่ทุกคนได้ฟังเขาเราจนจบ เกษตรกรทั้งหลายจึงขอให้ชายหนุ่มนำทางไป เพื่อที่พวกเขาจะได้เห็นพินิจพิเคราะห์ด้วยสายตาของตัวเอง
อยากเห็นกับตา
ซึ่งทันทีที่ไปถึง เหล่าเกษตรกรทั้งหลายก็ต่างผลัดเปลี่ยนกันเข้าไปชะเง้อมอง เจ้างูตัวนั้นด้วยความสงสัยใคร่รู้ถึงขนาดตัวของมัน
 
เมื่อทุกคนได้เห็นครบแล้ว เกษตรกร คนหนึ่งจึงพูดขึ้นมาว่า “มันต้องกินคนเข้าไปแล้วแน่ ๆ เลย ดูที่ท้องของมันสิ มีส่วนที่คดงอ คล้ายกับรูปร่างของเด็กอายุ 12-13 ขวบเลยนะ”
ความกลัวและหวาดระแวง
ทันทีที่ชายคนนั้นกล่าวจบ เสียงเกษตรกร อีกคนหนึ่ง ก็ตะโกนแทรกขึ้นมาว่า “ฆ่ามันเลย ฆ่ามันเลย ไม่อย่างนั้น เราคงตกเป็นเยื่อของมันเข้าสักวันแน่...!”
และด้วยเหตุนี้เจ้างูจึงถูกฆ่าตาย และถูกชำแหละออกเป็นชิ้น ๆ ซึ่งหลังจากที่พวกเขาผ่าไปจนถึงท้องของมัน พวกเขาก็ต้องตกใจเป็นอย่างมาก
เนื่องจากสิ่งที่พวกเขาเห็นนั้น คือไข่จำนวนมากมาย ที่ถูกอัดแน่นอยู่ภายในท้องที่อวบอ้วนของงูตัวนั่นนั้นเอง
ดังคำที่กล่าวไว้ว่า “บางครั้งเราทำดีกับคนผิด บางครั้งเราทำผิดกับคนดี ฉะนั้นจงไตร่ตรองให้ดี ก่อนที่จะทำอะไร”
แปลและเรียบเรียงโดยเรื่องเล่าจากดาวนี้
ที่มา:
อ่านบทความเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄
โฆษณา