20 มิ.ย. 2020 เวลา 22:18 • กีฬา
Good Morning และ Happy International Yoga Day 2020
เคารพ + รัก + เข้าใจ = โยคะ (สำหรับผม)
ผมเชื่อว่าจะมีจุดๆนึง ... ที่ทำให้เรารักหลงไหลในศาสตร์โยคะ และถึงกับกลายเป็นสิ่งเสพติดงอมแงม หรือที่ผมเรียกว่า Yogaholic
ผม "เล่นโยคะ" มาเป็นปี ก่อนที่ผมจะ "ฝึกโยคะ" ... เพราะครูต่าย Thomthong Putronsri ครับ
ครูต่าย - เชียงใหม่
วันนั้น (2015) ผมเข้าท่า "Utthita Parshvakonasana" และจงใจหายใจดัง เกร็งตัวเบ่งกล้ามไปด้วย ตัวสั้นอีกต่างหาก (กรูแข็งแรงและเก่งมาก ดูกรู!!!) ... ครูต่ายคงทนไม่ไหว ... เดินมา adjust ... วินาทีนั้น มันเหมือนมีการปลดล็อคร่างกายและความเข้าใจ ... มัน "อ๋ออ" เลยครับ ... เป็นครั้งแรกทีเข้าท่านี้และรู้สึกสบาย และรู้สึกว่ากำลังทำประโยชน์แก่ร่างกายจริงๆ
ผมขึ้น Headstand ครั้งแรก และ Uttanasana ที่ศรีษะแตะขาครั้งแรก ก็ครูต่ายนี่หละครับ
ผมมากลายเป็น Kru Bub (2016) ก็เพราะครูต่ายแนะนำให้ผมเรียนเป็นครูกับ Master Anup Gupta (เรียน 200 ชม กับท่านที่ Ananda Yoveda Shala Chiangrai และตามไปเรียนกับท่านอีก 100 ชม ปี 2018 ที่ Rishikesh, India)
Master Anup Gupta - Rishikesh, India
สิ่งที่ผมได้เรียนรู้ มันไม่ใช่เทคนิคการสอน หรือวิธีคุมนักเรียน ... แต่ Master Anup ได้มอบเมล็ดโยคะให้ผม ... ปลูกฝังความเข้าใจ การสวด การหายใจ แบ่งปันว่า asana ต่างๆสอนอะไรเรา ... ความรักโยคะมันเลยฝังเข้าไปใน กล้ามเนื้อ เส้นประสาท กระดูก และตัวผม
International Yoga Day 2020 นี้ ผมขอขอบคุณ
1) ศรีภรรยาผม ที่พาผมไปเล่นโยคะครั้งแรก (2015) ที่ Fit Club (ลาดพร้าว/วังหิน) กับครูเก๋ ... จากที่คิดว่าโยคะมันสำหรับผู้หญิง ไม่เห็นจะออกกำลังอะไรเลย ... แต่จริงๆมันยากและท้าทายมากกว่าที่คิดไว้ ... ทำให้ผม "เคารพ" โยคะ
2) ครูต่าย ที่มอบหลอดไฟ "อ๋อ... อย่างนี้นี้เอง" ... ทำให้ผม "รัก" การฝึกโยคะ
3) Master Anup ที่มอบเมล็ดโยคะให้แก่ผม ทำให้ผม "เข้าใจ" โยคะ
เพื่อนๆที่ฝึกโยคะคงเจอ "จุด" นั้นแล้ว ... คนที่คิดว่ายังไม่เจอ ... วันนึงจะเจออย่างแน่นอนครับ
Namaste จากใจด้วยความเคารพ ... คุณครูนำฝึก และ ผู้ฝึก ... ทุกท่าน
Kru Bub Yogaholic
-- -- -- -- -- -- -- -- -- -- ⠀⠀⠀⠀⠀⠀
ติดตาม / add friend :
.
Instagram : Kru.Bub.Yogaholic
.
Facebook : Kru Bub Yogaholic (http://www.facebook.com/KruBubble)
.
YouTube : Kru Bub Yogaholic
.
Blockdit : Motivator - Kru Bub Yogaholic
-- -- -- -- -- -- -- -- -- --
โฆษณา