23 มิ.ย. 2020 เวลา 14:33
ควรบอกรักเขาดี? หรือไม่ควรบอกดี?
pic by @prostooleh
ครั้งนี้เรามาพูดกันเรื่องที่ว่า เวลาคุณชอบ
ใครสักคนหนึ่ง มันอัดอั้นตันใจใช่ใหมครับ?
แหม มันอยากจะบอกออกไปเสียจริงๆ
ทุกครั้งที่เห็นหน้า ทุกครั้งที่เห็นเธออยู่กับคนอื่น ทุกครั้งที่เธอไม่ได้สังเกตุเลยว่าเราแอบทำอะไรให้ อยากจะไปยืนบนยอดเขาแล้วตะโกน
ฉันรักเธออออออ!!!! ใจเย็นๆไว้ก่อนนะครับคุณๆทั้งหลาย แม้เธออาจจะแสดงความสนใจในตัวคุณออกมาบ้างก็ตาม "แต่" อย่าเพิ่งครับ
อย่าเพิ่งออกตัวล้อฟรี ตามมาครับ
เวลามีใครสักคนมาชอบ สาวๆเค้าดูออกนะครับ เค้าแค่ไม่ได้บอกคุณเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้น เวลาคุณชอบใคร มันไม่ใช่เรื่องที่ผิดและไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยครับ สิ่งสำคัญจริงๆคือ อย่าทุ่มเทใจให้จนหมดในช่วงที่คุณพึ่งชอบเธอใหม่ๆนั่นเอง ผมย้ำหลายครั้งมากเกี่ยวกับ การควบคุมตนเอง ควบคุมความคิด การกระทำต่างๆ เพราะมันคือปัจจัยความสำเร็จ และ ล้มเหลว ในความสัมพันธ์นั่นเองครับ
เวลาคุยกับเธออย่าได้บอกด้วยคำพูดตรงเกินไปว่า เราชอบเธอ เราชอบเธอ เรารักเธอ ผมเคยบอกในบทความก่อนหน้านี้ไปแล้วว่าความสนใจ
และความสงสัยจะทำให้เธอคิดถึงคุณ
หากคุณเล่นเปิดไพ่ที่คุณมีจนหมดไปแล้ว
คุณเสี่ยงที่จะทำให้เธอสูญเสียความสนใจ
ในตัวคุณไป หลักการคิดที่ผมกล่าวมาคือ
คุณแสดงออกได้ครับว่าชอบเธอ อย่างที่กล่าวไป สาวเค้าดูออกอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องใหญ่
ไม่ต้องกดดัน ไม่ต้องแอบซ่อน "แต่"
เราแสดงออกด้วยการกระทำแทนครับ
หุบปากให้สนิท แล้วแสดงออกด้วยการกระทำแทนครับ เมื่อคุณใช้เทคนิคนี้ แม้สาวๆจะรู้ว่าคุณชอบเธอ แต่ เธอก็ไม่แน่ใจ 100%ถูกใหมครับ?
ก็คุณไม่ได้พูดนี่นา มันจะไปกระตุ้นต่อมสงสัย ต่อมนักสืบในตัวเธอครับ สาวๆนั้น เวลาเธอสงสัย อยากรู้อะไร เธอจะหาคำตอบครับ เมื่อเธอสงสัย เธอก็จะสนใจ เธอก็จะเริ่มคิดถึงคุณ เมื่อเธอคิดถึงคุณบ่อยๆเข้า เธอก็จะเริ่มคิดแล้วว่า เอ๊ะ ทำไมเราคิดถึงผู้ชายคนนี้บ่อยจังเลย เราชอบเค้าเข้าแล้ว
รึเปล่านะ? เห็นใหมครับ ง่ายๆอย่างนี้เลย
ผมขอขยายให้ฟังอีกนิด สำหรับท่านที่งงว่า แล้วการกระทำที่ว่า ทำอย่างไร ประมาณไหน พูดแบบไหนถึงจะไม่เป็นการบอกชัดเจนเกินไป ผมจะบอกตัวอย่างเล็กๆไว้ให้นะครับ เช่น
เมื่อคุณคุยกับเธอ เธออาจจะถามว่า
ชอบเธอมั้ย หรือ ชอบมาเกาะแกะเรานะ
ชอบเราเหรอ ให้ตอบประมาณว่า
เราชอบเธอเท่าที่เธอชอบเราแหละ
หยอกๆ ล้อๆ ขำๆ ไม่ซีเรียจ
ส่วนการแสดงออกว่าชอบเธอ ก็เช่น
สบตาเธอนานกว่าปกติ เวลาพูดคุยกัน
สนใจในการเปลี่ยนแปลงของเธอ เช่นทรงผมใหม่ ชมว่าใส่ชุดสวย อะไรทำนองนี้ แต่ดูความเหมาะสม ไม่มากไป ขอเบอร์เธอ ขอ Line ชวนเธอเดท
อะไรทำนองนี้
จริงๆแล้ว ที่ผมให้เทคนิคนี้ไปเพราะว่า มันเป็นการถ่วงเวลา ให้ตัวคุณเองได้รู้จักเธอมากขึ้น
ว่าจะไปกันได้ดีหรือเปล่า เธอเป็นคนแบบไหน เพื่อจะได้ตัดสินใจอย่างถูกต้องนั่นเอง
หากคุณดันออกตัวล้อฟรีไปก่อนที่จะรู้จักเธออย่างถ่องแท้ มันก็อาจจะเสียทั้งแฟนทั้งเพื่อน
ไปนะครับ ค่อยๆเดินดีกว่าครับ
ไม่ต้องกังวลว่าถ้าคุณไม่บอกเธอ เธอจะ
หนีคุณไปกับคนที่ชิงบอกชอบเธอ นั่นไม่จริง
อย่างแน่นอนครับ เธอจะเลือกคนอื่น ก็เพราะ
เธอไม่ได้ชอบคุณเท่านั้นครับ ซึ่งนั่นเป็นอะไร
ที่คุณควบคุมไม่ได้อยู่แล้วครับ
บทความอื่นๆที่น่าสนใจ
กดที่รูปด้านล่างเพื่ออ่านได้เลยครับ :)
หากคุณชอบบทความนี้ กรุณาแชร์ต่อ
หรือกดติดตามกันนะครับ :)
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา