24 มิ.ย. 2020 เวลา 03:54 • ความคิดเห็น
อยู่แบบไม่แคร์โลก โลกก็จะไม่แคร์คุณเหมือนกัน
เมื่อวานพูดถึงเรื่องการช่างมันเถอะ... การไม่ใส่ใจเรื่องต่างๆ และปล่อยวางกันไปแล้ว แต่ทำไมวันนี้ถึงได้หันกลับมาพูดเรื่องต้องแคร์คนอื่นอีก จะไม่ดูย้อนแย้งไปหน่อยเหรอ? ก็เพราะเคยไม่แคร์จนมองเห็นอีกด้านหนึ่งน่ะสิ เลยอยากจะมาเล่าให้ฟังกัน
/canva cr.pic : https://pixabay.com/photos/globe-trotter-traveller-globe-map-1828079/
ครั้งหนึ่งเคยคิดว่าการอยู่ร่วมกับคนอื่นเป็นอะไรที่วุ่นวายมากมายเลยจริงๆ แต่ละคนนั้นไม่ได้ดั่งใจเราเลยสักนิด บางทีเราใส่ใจเขามาก แต่เขาก็เมินเฉยเราตอบ เราทุ่มเทเป็นเพื่อนที่ดีแค่ไหน เขาเฉยชากับเรา ดังนั้นแล้วการที่อยู่คนเดียวโดยที่ไม่แคร์ใครเลยก็จะน่าจะดีกว่า ไม่วุ่นวายกับคนอื่น คนอื่นก็ไม่ต้องนำพาความวุ่นวายมาหาเราด้วย ไม่มีคนพวกนี้ฉันก็อยู่ของฉันได้ และอย่างน้อยก็ทำให้ตัวเองไม่ผิดหวังจากความคาดหวัง ซึ่งมันก็นำพาความสบายใจมาได้จริงๆ นะ
แต่พอมาถึงจุดหนึ่งแล้วลองย้อนกลับมา ดูเพื่อนๆ แต่ละคนยังมีความสัมพันธ์ต่อกันอยู่ ยังมีคนอื่นที่ให้ความใส่ใจต่อกันและกัน ต่างกับเราที่ไม่ค่อยมีใครกล้ามายุ่งวุ่นวายด้วยเลยแล้ว ก็ทำให้อดคิดไม่ได้จริงๆ ว่า บางครั้งการที่เราไม่ใส่ใจคนอื่นบ้างเลย ก็จะทำให้คนอื่นไม่ใส่ใจเราด้วยเช่นเดียวกัน
มันไม่ถึงกับแย่หรอก...แต่ก็แค่เหงาหน่อยๆ เดียวดายนิดๆ มันออกน่าเศร้านิดๆ ว่าในโลกจะไม่มีใครสนและห่วงใยเรานอกจากครอบครัวเลยหรือ
ดังนั้นแล้ว...หากไม่เหนือบ่ากว่าแรงอะไร การทักทาย พูดคุย แสดงความใส่ใจ แม้จะแค่ตามมารยาทบ้างก็ยังดี ยังไงมนุษย์ก็เป็นสัตว์สังคมนะ การจะตัดขาดจากคนไปเลยก็ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไป การไม่แคร์คนอื่นเลยสามารถทำได้ ถ้าหากคุณมั่นใจและเห็นได้ชัดเจนแล้วว่าเขาไม่ได้สนใจและแคร์คุณจริงๆ ค่อยถอยออกมา แต่กับอีกหลายๆ คนอาจจะมีความเป็นห่วงอยู่ลึกๆ แต่ไม่ได้แสดงออกก็ได้ รวมถึงหลายๆ คนมักรอให้คนอื่นเป็นฝ่ายทักทายก่อนก็ด้วย แต่ก็เป็นมิตรที่ดีกับเราได้
ที่แย่ยิ่งกว่าการไม่มีใครใส่ใจนั้นเลยก็คือ การที่เราถูกมองจากคนส่วนใหญ่ในแง่ลบ หรือถูกเข้าใจผิดแล้ว แต่เราก็เลือกที่เมินเฉยกับสิ่งต่างๆ เหล่านั้น ไม่สนไม่ใส่ใจว่าใครจะคิดจะพูดถึงเรายังไง แน่นอนว่าเราสบายใจที่จะไหม่ต้องรับรู้เรื่องราวด้าบลบๆ แต่ว่ามันก็ไม่เป็นผลดีเสมอไป เราอาจจะคิดว่าวันและเวลาผ่านไปอาจจะช่วยทำให้คนอื่นๆ เข้าใจเราได้มากขึ้น แต่บางทีมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยเหมือนกัน กลับกลายเป็นว่าเราถูกมองเป็นคนไม่ดี อวดดี อีโก้สูงจนไม่แคร์ใคร เพราะงั้นอย่าไปยุ่งกับคนแบบเราเลยดีกว่า การมองข้ามความหวังดี ความปรารถนาดีในสายตาคนอื่นก็อาจจะทำให้เราถูกทอดทิ้งจากคนในสังคมไปได้เช่นกัน ไม่มีใครเข้าใจเราได้...หากเราไม่พูด ไม่ถ่ายทอดมันออกมาให้คนอื่นได้รับรู้บ้างนะ
1
การช่างมัน การไม่แคร์ กับทุกสิ่งทุกอย่างและทุกคนมากไป ก็อาจดีกับตัวเอง แต่บางครั้งก็อาจจะดีกว่าหากเปลี่ยนมาลอง ทำให้โลกนี้หันกลับมาเข้าใจและแคร์คุณ มากกว่าเลือกที่จะทอดทิ้งคุณนะ ฝากให้คิดไว้ในอีกแง่มุมหนึ่งค่ะ
1
บทความ โดย : Akine_noxx
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา