26 มิ.ย. 2020 เวลา 05:12 • ความคิดเห็น
อย่ารู้สึกดีกับใครเพียงผิวเผิน
จากเคสที่ไลฟ์โค้ชคนหนึ่งเอ่ยชมนักการเมืองคนหนึ่งว่าน่ารัก ทั้งที่เจอกันเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้นแล้ว ทำให้คิดถึงตอนที่ทำงานพาร์ทไทม์อยู่ที่ห้างแห่งหนึ่งเลย
/canva
ผู้ชายคนหนึ่งที่มีตำแหน่งเป็นระดับหัวหน้าได้ ดูเป็นมิตร อัธยาศัยดี พูดจาดีมาก เขาเป็นหัวเรือเรื่องการจัดกิจกรรมทำบุญอะไรสักอย่างของทางห้างกับวัด เขาก็ขยันขันแข็งกับโปรเจคนี้มาก ใครๆ เห็นต่างก็พากันนิยมชมชอบเขา ยินดีร่วมทำบุญไปด้วยจนได้ยอดเงินบริจาคมาเยอะมาก
แต่แล้วสัปดาห์ต่อมาก็แปลกใจที่ไม่เห็นพี่คนนี้เขามาทำงานเลย หายไปเลยซึ่งแปลกมาก ต่อให้ทำงานคนละกะ ยังไงมันก็น่าจะต้องพบเจอกันบ้างสิ จนกระทั่งมาอ่านเจอประกาศบนบอร์ดที่เป็นแหล่งประชาสัมพันธ์ข่าวเรื่องต่างๆ ในที่ทำงานแล้วปรากฏว่า พี่คนนี้โดนประกาศเรื่องยักยอกทรัพย์โครงการทำบุญนี้แล้วหายตัวไปเลย เล่นเอาทุกคนอึ้งตกตะลึงไปกันหมด ไม่นึกว่าคนที่ดูดีๆ แบบนี้ทำกันได้
บางทีเปลือกนอกที่ดูเป็นมิตร ใจดีก็มาพร้อมกับมิจฉาชีพนั่นแหละ การแสดงภาพลักษณ์ที่ดูดี การที่ดูน่าไว้เนื้อเชื่อใจเป็นงานถนัดของคนเหล่านี้มากๆ เลยนะคะ คนเราจะการ์ดตก เผลอผ่อนปรนและไม่ระมัดระวังใครต่อใครก็เกิดจากความเชื่อใจทั้งนั้น ซึ่งก็ทำให้ได้บทเรียนมาไม่น้อยเลยจริงๆ
คนที่ร้ายใส่เรา เรายังมีโอกาสได้ตั้งรับระวังตัว แต่คนทำดีด้วยนี่สิ ลึกๆ แล้วคิดอะไรอยู่กันแน่ โลกแห่งความจริงก็แบบนี้แหละ ไม่มีใครมาดีกับเราแบบไม่หวังผลประโยชน์หรอก
ดังนั้นหากอยากรู้จักตัวตนจริงๆ ของเขาก็ควรที่จะมีเวลาดูเขานานๆ ดูเขาในหลายๆ มิติด้วย ความประทับใจแรกพบไม่ใช่สิ่งที่ควรเอามาตัดสินว่าใครเป็นคนดีไม่ดีได้หรอกนะ
อย่างที่สุภาษิตกล่างไว้จริงๆ ว่า "คบคน รู้หน้าไม่รู้ใจ" ค่ะ
บทความ โดย : Akine_noxx
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา