25 มิ.ย. 2020 เวลา 12:22 • ธุรกิจ
June 26, 2020
ตลาดเข้าสู้โหมดปรับฐานเรียบร้อยแล้ว มีเด้งบ้าง ก็เป็นการเด้งเพื่อลงต่อ(สำหรับหุ้นส่วนใหญ่) ☺️☺️
ก่อนอื่นต้องเริ่มบทความวันนี้ด้วยคำว่า “ขอโต๊ดค้าบบบ” ที่ไม่มีแผนการเทรดประจำวันของวันนี้ เหตุผลง่ายๆเลยคือ เฮียป่วยครับ 🤒🤒 ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้วเฮียยังไม่มีวันหยุดจริงๆจังๆเลย (7 วัน/สัปดาห์) โหดกว่าที่ทำงานเฮียก็พนักงาน 7/11 แล้วล่ะครับ ผลคืออาทิตย์นี้ตั้งแต่ต้นอาทิตย์เป็นต้นมา เฮียเริ่มจะเอ๊าะๆ แอ๊ะๆ แล้วครับ แต่ก็ยังต้องทำงานต่อ เมื่อคืนเลยกลับมาแล้วน็อคเลย วันนี้ได้นอนทั้งวันเป็นครั้งแรกในรอบเดือน เหมือนสวรรค์มาโปรดเลยครับ 😁 หวังว่าเจ้านายเฮียจะอ่านเจอบทความนี้ และอย่ายกเลิก Bonus เลยนะครับ เฮียขอร้อง 🙏🙏🙏
เมื่อวานนี้ เฮียมีโพสต์ว่าถ้าหลุด 1,360 ก็ควรจะลดพอร์ตลงนะครับ พอหลุดปั๊บ มีมือที่มองไม่เห็นทิ้งแบบหนีตายแบบม้วนเดียวจบ 💣💣💣 หลุด 1,350 และ 1,335 ทีเดียวเลย (ยื้อได้อาทิตย์กว่าๆ สุดท้ายมันก็ไม่ไหว) ดังนั้นแผนการเทรดในวันที่ 25 นี้ จึงหลุดลงมาทดสอบแนวรับ 1,308 ก่อนเกิดการเด้งกลับเกือบ 20 จุด 🚀🚀 แถมภาพ Day ก็มีการฟอร์มตัวเตรียมยื้อต่อ แต่ยื้อยังไง ภาพมันก็เสียไปแล้วครับ ดังนั้นคนที่จะเข้าไปเล่นหุ้นช่วง rebound นี่ต้องแม่น Technical พอสมควรเลยนะครับ ไม่งั้นได้เฝ้าดอยรอบนี้แน่ๆ
ช่วงนี้ SET มีการเทรดตาม DJI Futures ตอนกลางวันพอสมควร เฮียแนะนำว่าใครที่ไม่เคยดู DJI Futures ตอนเทรด ก็ควรจะเริ่มดูดัชนีตัวนี้ประกอบการเทรดไปด้วย อาจจะช่วยให้เราวางแผนการเทรดได้ง่ายขึ้นนะครับ ⛄️
ข่าวที่ GDP ของไทยอาจจะ -8.1% เฮียไม่ได้แปลกใจ และเฮียเชื่อว่าเซียนหุ้นหลายๆคนในเพจเฮียก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไร 😔😔 แต่ที่ผ่านมาไม่ว่าเจอข่าวร้ายอะไร SET มันก็ไม่ลง รายย่อยที่คันไม้คันมือเลยมีการแทงสวนแล้วสามารถทำกำไรได้บางส่วน นั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เราชะล่าใจกันนิดหน่อย 😱
เฮียได้มีโอกาสคุยกับขาใหญ่(พอร์ตระดับ 9 หลัก)และเซียนหุ้นหลายๆท่านที่เฮียนับถือมากๆ เหล่าเทพๆเขาบอกเฮียว่าเขาไม่เทรดตั้งแต่ SET ทะลุ 1,408 ไปรอบที่แล้ว หากนึกอยากจะเล่นก็มีหยอดเล่นๆแบบ 1-2 วันแล้วจบ แต่ช่วงนี้เทพๆเหล่านั้นไปพักผ่อน เลี้ยงนก ตกปลากันเรียบร้อยแล้วครับ 😇 ดังนั้น ในเมื่อขาใหญ่มองว่าตลาดแพง ไม่น่าเล่น เราที่เป็นรายย่อยก็ควรจะเล่นกันแค่สนุกๆ เกิดอะไรขึ้นมา ก็เจ็บแบบถลอกๆ แต่เงินก้อนใหญ่ยังอยู่และพร้อมจะกลับเข้าลงทุนเมื่อมูลค่าของ SET เหมาะสม
สรุปนะครับ SET เฮียมองภาพใหญ่ว่าเป็นการลง 📉📉 แต่การลงจะไม่เหมือนเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมที่ร่วงทีวันนึง 70-80 จุด เป็นว่าเล่น การลงรอบนี้จะเป็นการลงแบบ Sideway Down ซึ่งเมื่อถึงแนวรับที่เหมาะสม SET ก็จะเด้งขึ้นมากินเงินรายย่อยเป็นรอบๆ และการเด้งกลับในบางรอบอาจจะเด้งได้ทีนึง 50-100 จุด ✌️✌️💕 แต่ก็จะเป็นการลงแบบ Sideway Down ไปเรื่อยๆ ลงกว่าจะมีปัจจัยเข้ามาเปลี่ยนอารมณ์ของตลาด เช่น การประกาศใช้ Vaccine แบบเป็นทางการ หรือเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มว่าผ่านจุดต่ำสุดไปเรียบร้อยแล้ว (ตอนนี้แนวโน้มเศรษฐกิจโลกเป็นแค่การคาดการณ์ว่าผ่านจุดแย่สุดไปแล้ว แต่หากเกิด 2nd Wave หรือปัจจัยเรื่อง Trade War เข้ามา ผลประกอบการ Q3 ที่คาดว่าจะดีขึ้นทั่วโลกอย่างมีนัยยะ อาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ และเรื่องนี้อาจจะเป็นเหตุที่จะทุบตลาดให้เละในรอบต่อไป)
ช่วงนี้ SET และ DJI น่าจะยังไม่ลงแบบยับเละเทะนะครับ ตราบเท่าที่ราคาน้ำมันยังทรงตัวอยู่ได้เหนือระดับ $35/Barrel (ยึดราคาน้ำมันดิบ Brent เป็นหลักครับ ⛽️⛽️) ดังนั้น คนที่ถือหุ้นอยู่ ลองดูว่าหุ้นที่เราถือหลุดแนวโน้มขาขึ้นแล้วหรือยัง ถ้ายังแล้วยังต้องการจะถือลุ้นต่อก็ไม่เสียหายครับ 🥺 แต่หุ้นหลายๆตัวเล่นกันขึ้นมาแบบไม่มีพื้นฐานอะไรรองรับเลยจริงๆครับ นอกจากเสียงเชียร์จากนักวิเคราะห์ หุ้นเหล่านี้ถ้าหลุดแนวโน้มขาขึ้นก็ต้องกล้าๆ Cut Loss ทิ้งนะครับ เพราะการเด้งกลับเป็นรอบๆ เจ้ามือคงไม่ใจดีที่จะเข้ามารับของคืนในราคาที่เขาลากขึ้นมาเชือดแน่นอน 👿👿😈
วันนี้หาก SET มีการเด้งกลับ ดูแนวต้าน 1,335-1,340 ให้ผ่านก่อนเป็นด่านแรก แต่ถ้าจะให้สวยจริงๆต้องเด้งกลับขึ้นไป 1,360 ให้ได้ภายในวันนี้ ภาพ Week จึงจะไม่เสีย ซึ่งเฮียฟันธงไปเลยครับว่ายากกกกกก มากกกกกก มากกกกกก 😓😓😓 ที่ SET จะเด้งกลับขึ้นไปเหนือ 1,360 ในวันนี้ (และการเด้งขึ้น Vol ไม่ควรเกิน 5-6 หมื่นล้านด้วยนะครับ) เฮียจึงฟันธงไปข้างต้นว่าเราน่าจะเห็นการเด้งกลับ และเตรียมลดพอร์ตอีกรอบสำหรับคนที่ลงรถไม่ทันในรอบก่อน💰💰💸
แนวรับในวันนี้หาก SET มีการย่อตัวคือ 1,320-1,323 และ 1,308 ถ้ารับไม่อยู่ก็ดูบริเวณ 1,300 แต่เฮียคิดว่าจุดที่น่าเสี่ยงซื้อเล่นสั้นแบบเป็นเรื่องเป็นราวในรอบนี้คือ 1,275-1,290 มากที่สุด เฮียสัญญาว่าต่อให้ป่วยยังไง ถ้า SET ลงมาถึงระดับที่น่าเล่นสั้น เฮียจะเข้ามาส่งสัญญาณบอกในเพจนี้แน่นอนครับ 😁😁❤️
👍 ฝากเซียนหุ้นกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้” ด้วยนะครับ เฮียเห็นหุ้นหลายๆตัวมีแรงสู้ขึ้นมาท้ายตลาด แต่ยังไม่แน่ใจว่าเจ้ามือจะเอาจริงแค่ไหน ดังนั้นเฮียจะเขียนหุ้นที่น่าเล่นที่น่าเล่นในระหว่างชั่วโมงการเทรดในวันพรุ่งนี้นะครับ 🥰🥰 โชคดีในการเทรดนะครับทุกคน เฮียจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนรับทรัพย์กันเยอะๆเหมือนเคยครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา