28 มิ.ย. 2020 เวลา 13:09 • ธุรกิจ
June 28, 2020
มองไปมีแต่ความมืดมิด ระวังแรงขายปรับฐาน แต่สำหรับคนใจถึง เตรียมเข้าซื้อหุ้นบางตัวเพื่อเล่นสั้นพร้อมเฮียกันในระยะ 1-2 สัปดาห์ข้างหน้าครับ ✌️✌️❤️
สถานการณ์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในหลายๆประเทศยังไม่มีแนวโน้มดีขึ้นเลยนะครับ 😩 แต่ผลกระทบจากการติดโรคระบาดอาจจะไม่รุนแรงเท่ากับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงไปทั่วโลกในครึ่งหลังปีนี้
เช่นเดียวกับทุกวิกฤตที่เคยเกิดขึ้น และกำลังจะเกิดขึ้นนะครับ ตลาดมักจะมีหุ้นที่ได้รับผลกระทบด้านบวก 🚀 และด้านลบ 💣 ให้เราเล่นเสมอๆ ซึ่งแน่นอนว่าการเข้าซื้อหุ้นในตลาดช่วงที่ลงหนักๆ ต่อให้หุ้นตัวนั้นพื้นฐานดีอย่างไร หรือหุ้นตัวไหนที่อาจจะได้รับผลกระทบด้านบวกจากวิกฤตรอบนี้ ยังไงๆมันก็ลงครับ 🥺 แต่การลงหุ้นตัวนั้นอาจจะไม่ลงรุนแรงมากเท่ากับหุ้นที่ได้รับผลกระทบด้านลบแบบเต็มๆ ดังนั้นเราจึงควรมีการเทรดด้วยสติ และมีการวิเคราะห์และเก็บข้อมูลอย่างรอบด้านว่าควรเทขายทิ้งทุกระดับราคาหรือไม่ ⛄️⛄️ หรือว่าเมื่อหุ้นบางตัวถูกเทขายลงมาในระดับนึง เราน่าที่จะเสี่ยงเข้าซื้อเพื่อการลงทุนในระยะยาว
สำหรับ SET ในอาทิตย์หน้า เฮียมองว่ายังไงๆ “ขาลงก็เป็นต่อ” แต่เหมือนกับบทความที่เฮียเคยเขียนไว้แล้ว การลงครั้งนี้น่าจะเป็นการลงแบบ Sideway Down คือเมื่อลงที่จุดนึง ตลาดน่าจะมีการเด้งกลับให้ทำกำไรเป็นระยะๆ ✌️✌️ และการเด้งกลับก็จะไม่ใช่การเด้งกลับแบบทุกตัวบนกระดาน ดังนั้นเราจึงควรเริ่มทำการบ้านอย่างเนิ่นๆว่าหากหุ้นถึงแนวรับแล้ว เราจะเข้าซื้อหุ้นตัวไหน เพราะอะไร และราคาที่เท่าไหร่ 🎉🎉
อีกเรื่องนึงที่มีความสำคัญมากๆคือหากเราติดหุ้นไปหมดแล้วเราจะไม่มีเงินสดเหลือพอในมือ 💰💰 เพื่อใช้ซื้อเล่นสั้นเวลาตลาดลงมาถึงจุดรับ ดังนั้นหากหุ้นตัวไหนถึงจุดที่เรารับความเสี่ยงไม่ได้แล้ว เฮียคิดว่าการ Cut Loss 🔪🪓⚔️ น่าจะเป็นกลยุทธ์ที่ใช้ได้ผลในตลาดขาลง และหากเรามีการเข้าเก็งกำไรแล้วเกิดมองตลาดผิดทางขึ้นมา (เฮีย Cut ประจำครับ ตลาดพังเมื่อไหร่ จะไปเป็นคนขายเนื้อ เพราะ Cut บ่อยจนแทบจะไปทำเป็นอาชีพเสริมอีกอาชีพนึงได้เลย 🤣🤣)
สรุปนะครับ รอบนี้อย่าพยายามติดหุ้น หรือหากจะติดหุ้นอยู่ พยายามอย่าติดหุ้นเยอะเกินกว่า 30% ของพอร์ต เพราะเมื่อถึงจังหวะการซื้อเล่นสั้น เราจะยังมีกระสุนพร้อมยิงสู้กับกองทุนต่อไปยาวๆ
วันนี้หากเปิดตลาดตอนเช้าแล้วหุ้นตกลง ดูที่แนวรับแรกบริเวณ 1,320-1,323 และ 1,308 ซึ่งแนวรับใหญ่จริงๆภายในอาทิตย์นี้ เฮียมองว่าบริเวณ 1,275-1,290 น่าจะเป็นแนวรับที่เป็นไปได้มากที่สุด ❤️ ส่วนการจะเสี่ยงเข้าเล่นเด้งเมื่อไหร่ เฮียไม่กล้าแนะนำเพราะเซียนหุ้นแต่ละท่านน่าจะรับความเสี่ยงได้ไม่เท่ากัน แต่โดยส่วนตัวเฮียน่าจะรอบริเวณต่ำกว่า 1,300 ลงมา โดยเฮียจะทำการประเมินอย่างละเอียดบริเวณ 1,275-1,290 อีกทีนึง และจะรีบส่งสัญญาณบอกเซียนหุ้นบนเพจนี้เป็นที่แรกในโลกเลยครับ
แนวต้านที่หากเฮียคาดผิดว่าตลาดจะลง ก็ยึดแนว 1,335-1,340 ไว้ก่อนครับ และตลาดจะเริ่มกลับมาดูโอเคเมื่อยืนเหนือ 1,360 ได้ แต่แนวที่ควรจะมั่นใจคือเมื่อ SET ยืนเหนือระดับ 1,380 ขึ้นไปในระยะสั้น
👍 ฝากเซียนหุ้นทุกท่านช่วยเฮียกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้” ด้วยนะครับ พรุ่งนี้ยังไงๆก็เล่นเน้น “ปลอดภัย” เอาไว้ก่อน แล้วเรามาหาทางทำกำไรไปพร้อมๆกัน 💰💰 เฮียใช้คนซื่อ คนเดิมเองครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา