28 มิ.ย. 2020 เวลา 10:02 • ไลฟ์สไตล์
ปั่นจักรยาน 3 เขาที่หัวหิน
เช้านี้ตั้งใจจะปั่นเส้นทาง 3 เขา ระยะทางรวมๆประมาณ 80 กม. เริ่มจากโรงแรมไปขึ้นเขาตะเกียบ แล้วก็ต่อไปเขาเต่า แล้วมาแวะถ่ายรูปที่อุทยานราชภักดิ์ ก่อนไปตีบอสใหญ่ที่เขาหิน เหล็ก ไฟ และกลับโรงแรม ว่าแล้วก็ไปลุยกันเลย
ถ่ายทางเข้าอุทยานราชภักดิ์
ออกแต่เช้า ปั่นตามเส้นเพชรเกษมุ่งหน้าสู่เขาตะเกียบ ระหว่างทางจะผ่าน Cicada Market ตลาดคนเดินชื่อดังของหัวหิน คืนนี้จะมาเดินพอดี 😁
เส้นปั่นไปเขาตะเกียบยามเช้าสงบมากๆ
ถนนปั่นไปเขาตะเกียบหลังออกจาก Cicada Market
ทางขึ้นเขาตะเกียบ จะหายากหน่อยนะครับ ครั้งที่แล้วเคยมาไม่ได้ถามชาวบ้านก็หาไม่เจอ ทางเข้าจะอยู่ตรงข้ามวัดลั่นทมเลยครับ
วัดลั่นทม มีวัดอยู่บนเขาด้วยนะ
ปั่นเข้ามาจะผ่านหมู่บ้านชาวประมงและร้านซีฟู้ด และก็มาถึงทางขึ้นแล้ว ดูท่าชันไม่ใช่เล่น แถมมีทั้งลิง ทั้งหมาเต็มเลยครับ แต่ต้องตีด่านแรกให้ได้ ไม่งั้นผิดแผนหมด ลองถามชาวบ้านแถวนั้นว่าทางยาวมั้ย พี่แกบอกว่าไม่ยาว แต่ชันมาก จักรยานจะไหวเหรอน้อง แบบนี้ฮึดเลยครับ ต้องลองกันสักตั้ง
ทางขึ้นวัดเขาตะเกียบ ดูท่าจะชันมากๆ 😅
ว่าแล้วก็ลุยครับ ซัดเกียร์เบาสุดแล้วปั่นรอบขาลุยขึันเลยครับ ปรากฎว่าชันจริงๆแหะ ผมว่าความชันมี 15-20% แต่ไม่ยาวมาก ประมาณ 350 เมตร แต่ก็เล่นเอาหอบอยู่ครับ หัวใจขึ้นไป 170 😅
ขึ้นมาสุด ก็ถ่ายกับป้ายวัดเขาตะเกียบซักหน่อย
วัดค่อนข้างทรุดโทรมแล้ว แต่วิวมองลงไปสวยมากๆ ถือเป็นรางวัลที่ปั่นถึงยอดได้ 😁
วิวจากยอดเขาตะเกียบ
หลังตีด่านแรกแตก ก็ไปด่าน 2 ต่อ มุ่งหน้าสู่เขาเต่ากันครับ
เขาเต่าจะอยู่ระหว่างทางไปปราณบุรี ห่างจากเขาตะเกียบประมาณ 10 กม เขาเต่าจะมีโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหารดังๆหลายที่ และเหมาะแก่การปั่นจักรยานหรือวิ่งมาก เพราะร่มรื่น ทางดีสวย
ปั่นไปถึงเขาเต่า จุดแรกที่แวะคืออ่างเก็บน้ำเขาเต่า ที่นี่ทำทางวิ่งรอบอ่างเก็บน้ำด้วย ลมเย็นสบาย สวยงาม น่ามาวิ่งมากๆครับ
ทางวิ่งรอบอ่างเก็บน้ำ พรุ่งนี้เช้าน่ามาลองอยู่นะ
ทางปั่นที่เขาเต่าจะค่อนข้างร่มรื่น มีต้นไม้เยอะ ทางจะไม่ชัน จะขึ้นๆลงๆ ปั่นสนุก ผมปั่นไปจนสุดจะเป็นเขตพระราชฐานแล้ว ปั่นขึ้นเขาไม่ได้
ทางปั่นที่เขาเต่า ทางดีมาก ต้นไม้เยอะ น่าปั่นครับ
ทางขึ้นเขาจะอยู่ในเขตพระราชฐาน
ที่เขาเต่าจะมีทางปั่นแยกไปหลายๆที่ ผมปั่นไปหาดทรายน้อยกับร้านอาหารดัง One+ D Day Artist
หาดทรายน้อย เป็นหาดเล็กๆสมชื่อ แต่สวยดีครับ
ร้าน One+ D Day Artist ร้านดังของที่นี่ ริมทะเล ทางเข้าเป็นดินหิน เลยไม่ได้ปั่นเข้าไปครับ
หลังจากปั่นในเขาเต่าจนทั่ว ถือว่าผ่านด่าน 2 ก็ไปตีบอสใหญ่ต่อ นั่นคือเขาหิน เหล็ก ไฟ
ระหว่างทางไป แวะอุทยานราชภักดิ์ถ่ายรูปกับวีรกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ของไทย 7 พระองค์กันก่อน อยากเข้ามาไหว้นานละ ได้โอกาสซะทีครับ
อุทยานราชภักดิ์
หลังจากนั้นก็ปั่นยาวไปเขาหิน เหล็ก ไฟ ที่นี่ผมเคยมาวิ่งฮาล์ฟมาราธอน 21 กม. กม. สุดท้ายวิ่งขึ้นเขาหิน เหล็ก ไฟ รู้ดีว่าชันมากๆ น่าจะพอๆกับเขาตะเกียบ แต่ยาวกว่า ยาวประมาณ 1 กม. ตอนวิ่งรู้สึกว่าถ้าปั่นเสือหมอบขึ้นไม่น่ารอด เพราะชันมาก ถ้าเสือภูเขาน่าจะได้ แต่วันนี้จะลองปั่นเสือหมอบขึ้นดูละ 😅😅
ทางขึ้น ชันจริงๆด้วย
เริ่มปั่นขึ้นก็รู้ละว่าท่าจะรอดยาก 😅😅 ปั่นไปได้ครึ่งทาง หัวใจทะลุ 180 หายใจหอบเหมือนคนเป็นหอบหืด 😄😄 มาถึงจุดครึ่งทาง มีให้พัก ผมว่าตรงนี้เป็นจุดวัดใจ ถ้าจะให้ถึงยอดต้องไม่หยุด ต่อไปยาวๆเลย แต่ผมดันหยุดซะงั้น ด้วยความล้าขาและหายใจไม่ทัน
แวะพักจุดครึ่งทาง
พอหายเหนื่อยก็ขี้เกียจซะละ กับไม่อยากใจเต้นหนักเกินไป แอบกลัวอยู่ 😅 เลยตัดสินใจฝากไว้ก่อน ตีบอสใหญ่ไม่สำเร็จ 😩 ไว้คราวหน้าจะมาแก้แค้น 😄😄
หลังจากนั้นก็ปั่นกลับโรงแรม ได้ระยะทางรวม 80 กม. พอดี ถือว่าเป็นทริปที่ดีครับ สนุก ปั่นได้ตามแผน ยกเว้นตีบอสใหญ่เขาหิน เหล็ก ไฟ ไม่สำเร็จ ใครได้มาปั่น มาแก้แค้นให้ผมด้วยนะครับ 😁😁