30 มิ.ย. 2020 เวลา 19:40 • ความงาม
7 ทริคโกนขนยังไงให้เรียบเนียน สาวไม่ชอบมีขนต้องรู้!
อย่ามัวแต่เป็นธิดาวานรอยู่เลย มาโกนขนให้เรียวขาดูเรียบเนียนน่าสัมผัสกันเถอะ
เวลาเห็นดาราสาว หรือพวกสาวๆ เน็ตไอดอลใส่กระโปรงกางเกงขาสั้นอวดเรียวขาสวยแล้วเนี่ย ก็อดอิจฉาไม่ได้เลยจริงๆ นะคะ ขาทั้งขาวทั้งเนียนน่ามองน่าลูบไล้สุดๆ เลย พอมาดูเรียวขาตัวเองแล้วอยากจะร้องไห้ ขนเยอะยุ่บยั่บเหมือนขนหน้าแข้งผู้ชายเลยอ่า จะมีหนทางไหนที่ทำให้ขาของเราสวยเนียนเรียบเหมือนขาของสาวๆ คนดังกันบ้างน๊า มีสิคะ...เดี๋ยว Noxx แนะนำวิธีดีๆ ในการกำจัดขนให้เองเลย
cr. https://pin.it/bBdMBDy
7. โกนตามทิศทางของขน
ใครๆ ก็คิดว่าการโกนย้อนขนจากข้อเท้ามาถึงเข่าน่าจะโกนได้เกลี้ยงเกลาดีใช่ไหมล่ะ? แต่ว่ามันก็มีความเสี่ยงสูงต่อการโดนคมมีดบาดมีแผลเอาได้ แถมขนที่ขึ้นก็อาจจะคุดเอาด้วย ดังนั้นแล้วอาจจะโกนยากกว่าหน่อย แต่ว่าการโกนขนเริ่มจากเข่าลงไปหาข้อเท้าจึงมีความปลอดภัยมากกว่าค่ะ และยังจะทำให้ขนที่งอกออกมาใหม่ยาวไปตามทิศทางเดียวกันอย่างควรจะเป็นด้วย ไม่รกรุงรังแน่นอนจ้า
6. โกนระหว่างอาบน้ำ
การโกนสดแบบสดๆ คือ การหยิบมีดโกนมาแล้วก็โกนลงบนผิวเอาดื้อๆ เลยเนี่ย เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างแรงเลยล่ะค่ะ อย่างน้อยสุดก็ควรให้ผิวหนังเปียกสักหน่อยนึง ไม่งั้นได้บาดเจ็บหนักเอาแน่ๆ การโกนระหว่างที่อาบน้ำอยู่นี่แหละค่ะเวิร์คสุด ใช้น้ำอุ่นอาบด้วยเพราะน้ำอุ่นจะช่วยให้รูขุมขยายเปิด ทำให้การโกนขนนั้นง่ายขึ้น ความร้อนจะทำให้รูขุมขนของเราขยายรูขุมขนกว้างขึ้น ขนหลุดออกไปง่ายกว่าปกติ ลดอาการเจ็บปวดหลังจากที่โกนขนด้วย หลังจากโกนก็อาบน้ำเย็นปิดท้ายเพื่อปิดรูขุมก็เป็นอันจบแล้วค่ะ
5. ขัดผิวก่อนการโกน
เป็นอีกเคล็ดลับดีๆ ที่อยากแนะนำเลย เพราะการสครับผิวนั้น คือการขจัดสิ่งสกปรกตกค้าง รวมถึงพวกเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปก่อนทำการโกนขน จะขัดจากเกลืออาบน้ำ ขัดจากกากกาแฟก็ได้ตามแต่สะดวกเลย จะทำให้ผิวสะอาดยามที่โกนมีโอกาสติดเชื้ออะไรได้ยากขึ้นหน่อย ผิวก็นุ่มขึ้นด้วยทำให้ขนหลุดออกง่ายกว่า ขอแค่อย่าขัดผิวรุนแรงเกินไป เพราะผิวจะบางและอาจอักเสบเอาได้ ยิ่งโกนยิ่งแสบหนักเข้าไปอีกนะคะ
4. ใช้ครีมทำให้โกนง่ายขึ้น
พวกครีมสำหรับโกนขนหรือโกนหนวดจะเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวและทำให้ขนมีความอ่อนนุ่ม ทำให้การโกนขนนั้นออกอย่างง่ายดาย ช่วยในการขจัดขนออกให้หมดจนเกลี้ยงเกลา ลดการเสียดสีระหว่างใบมีดโกนกับผิวหนัง และถนอมผิวของสาวๆ มากด้วยนะ ลงทุนซื้อมาใช้เถอะ แล้วจะค้นพบความแตกต่างระหว่างการโกนแบบใช้ครีมและไม่ใช้ครีมเลยทีเดียวล่ะ
3. ไม่โกนหลายๆ ครั้ง
การลงมีดโกนแต่ละครั้งคือความเสี่ยงในการได้รับบาดแผล ความระคายเคือง อาจจะให้ผิวหนังแสบและอักเสบได้ ดังนั้นแล้วจึงไม่ควรโกนปี๊ดๆ ซ้ำๆ กันหลายครั้ง แต่ควรโกนให้เบามือที่สุด ไม่รูดกดน้ำหนักแรงและควรโกนที่เดิมแค่รอบเดียวพอ อาจจะไม่เกลี้ยงไปบ้าง แต่อย่างน้อยก็ไม่เป็นการทำลาย ทำร้ายผิวหนังนะคะ ฝึกเอาไว้บ่อยๆ เดี๋ยวทำจนเคยชินไปเองล่ะค่ะ
2. ใบมีดต้องใหม่และสะอาด
การใช้ใบมีดใหม่ๆ สำคัญมากนะคะ เพื่อให้การโกนขนเกลี้ยงเกลามีประสิทธิภาพดีไม่เจ็บไม่คัน เพราะความคมของใบมีดจะทำให้ขนถูกโกนออกง่ายดายกว่าใบมีดที่ไร้ความคม ใช้แบบใบมีดคู่ก็กำลังดี รวมถึงต้องระวังว่ามันสะอาดและมีสนิมด้วยไหม เพื่อที่จะไม่เสี่ยงต่อการมีแผลและติดเชื้อหลังจากที่โกนขนเอาได้นั่นเองค่ะ บางทีใช้ไปสักระยะก็ควรเปลี่ยนได้แล้วอย่าไปงกเลยจ้า อีกทั้งห้ามใช้ร่วมกับคนอื่นด้วยนะ
1. ทาน้ำมันหรือเจลโกน
ใครที่มีผิวบอบบางเมื่อหลังโกนขนทีไรจะต้องรู้สึกแสบๆ คันๆ เอาเสียทุกที แถมขนที่ขึ้นใหม่บางทีก็คุดทำให้รูขุมขนมีการอักเสบเอาด้วย อาการนี้ก็สามารถบรรเทาเบาบางลงได้ เพียงแค่หลังจากโกนขนแล้วก็ใช้พวกเจลว่านหางจระเข้ทาพอกเพิ่มความชุ่มชื้นสักหน่อยก็ได้แล้ว หรือจะใช้พวกเบบี้ออยล์ หรือน้ำมันมะกอกทาหน่อยเพียงเท่านี้เองค่ะ ผิวก็จะเนียนนุ่มไม่รู้สึกระคายเคืองแล้วล่ะ
เพียงเท่านี้สาวๆ ก็ได้รู้วิธีอวดขาเนียนสวยกันแล้วใช่ไหมล่ะ? นำไปใช้กันได้เลย เพื่อที่จะได้พร้อมสำหรับการใส่กระโปรงหรือกางเกงขาสั้นอย่างมั่นใจแล้วล่ะนะ ไปสิ...เตรียมตัวโกนขนกันเลย
โกนขนขาอยู่ประจำไหมคะ?
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ
โฆษณา